S'Life
    \

Tư thế Yoga giúp giảm đau khớp hiệu quả

Bạn đang cảm thấy mệt mỏi trước những cơn đau nhức xương khớp nhất là lúc giao mùa, đừng lo lắng đây là cách tự nhiên giúp bạn xua tan cơn đau nhức này!

Các khớp bị cứng, dính và đau nhức gây khó chịu khiến bạn không thoải mái trong cuộc sống hàng ngày. Khi bạn bước qua tuổi tứ tuần, bạn sẽ khó mà tránh khỏi các cơn đau nhức xương khớp hoành hành. Đừng lo lắng, S’Life mách bạn cách tự nhiên giảm đau và cứng khớp với các tư thế yoga đơn giản dưới đây!

Tư thế trái tim tan chảy (Melting Heart Pose)

Lợi ích

Tư thế này giúp mở khớp vai và khớp xương đùi, đồng thời giải phóng cột sống dưới và lưng trên.

Tư thế trái tim tan chảy

Cách thực hiện

Bước 1: Bắt đầu với tư thế đặt bàn tay và đầu gối trên mặt sàn. Giữ hông xếp chồng lên trên đầu gối, đưa tay về phía trước để đưa ngực gần về phía sàn.

Bước 2: Tiếp tục đưa tay về phía trước cho đến khi ngực và trán đặt trên sàn. Mở rộng cánh tay của bạn về phía trước và giữ khoảng cách rộng bằng vai.

Bước 3: Giữ tư thế trong 2 phút rồi từ từ thả ra bằng cách đưa tay ra sau bên dưới vai và ấn người trở lại vị trí trên mặt bàn.

Tư thế dây giày (Shoelace Pose) 

Lợi ích

Tư thế này giúp giải phóng các khớp của hông, lưng dưới và cổ tay thường bị bỏ quên.

Tư thế dây giày

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn khuỵu cánh tay và đầu gối ở tư thế mặt bàn. Bắt chéo chân phải sau lưng trái sao cho hai đầu gối bắt chéo và đưa bàn chân của bạn ra rộng về phía mép của thảm. Từ từ hạ hông xuống giữa hai bàn chân sao cho bạn đang ngồi khoanh chân trước mặt. Nếu điều này không thoải mái, hãy đặt một miếng gạch bên dưới xương chậu của bạn.

Bước 2: Co chân để bảo vệ đầu gối và chống tay lại để ngồi lên cao. Giữ tư thế này trong 1 phút và chú ý phần căng cứng ở hông.

Bước 3: Sau đó, duỗi cổ tay bằng cách lật bàn tay sao cho đỉnh bàn tay nằm trên mặt đất và các đầu ngón tay hướng về phía bạn. Nhẹ nhàng dựa vào bàn tay để cảm nhận độ căng qua cổ tay. Giữ trong 1 phút rồi từ từ nâng người lên thả lỏng và đổi bên.

Yin Yoga Tư thế Toe Squat (Yoga cho ngón chân)

Lợi ích

Tư thế yin yoga giúp giải phóng các khớp của ngón chân, mắt cá chân và cân gan chân. Trong khi căng thẳng, tư thế này rất quan trọng để đảm bảo chúng ta không bỏ bê bàn ​​chân và mắt cá chân của mình.

Yin Yoga Tư thế Toe Squat

Cách thực hiện

Bước 1: Bắt đầu ở tư thế trên mặt bàn với các ngón chân co. Đưa tay ngược về phía chân và từ từ hạ hông xuống gót chân, đảm bảo các ngón chân được đặt dưới đủ để trọng lượng chứ không phải kiễng chân.

Bước 2: Ngồi thẳng lưng bằng ngực và đưa tay xuống để điều chỉnh lại các ngón chân út để đảm bảo rằng chúng đã được nhét vào trong. Đặt tay lên đùi, hóp bụng dưới và tập trung vào hơi thở. Giữ tư thế này trong 2 phút. Để trở lại, đưa tay trở lại vị trí trên mặt bàn, tháo ngón chân và chèo ra phía trên bàn chân trên thảm, bạn sẽ cảm thấy máu trào ngược trở lại.

Mách bạn

Giống như hầu hết các tư thế yin yoga, nếu bạn chưa quen với tư thế này, bạn có thể cảm thấy khá khó chịu. Tập trung vào hơi thở của bạn và thở cho qua cơn khó chịu. Nếu nó bắt đầu cảm thấy đau, thì hãy chắc chắn rằng nó đã thoát ra khỏi nó.

Tư thế con cá (Supported Fish Pose)

Lợi ích

Tư thế cá âm dương được hỗ trợ giúp giảm căng thẳng ở các khớp ngực và vai trong khi tư thế cây cầu gãy bằng chân giúp giải phóng các khớp ở hông và xương sống dưới.

Tư thế con cá

Cách thực hiện

Bước 1: Để bắt đầu, hãy đặt một khối gạch nằm ngang ở đầu tấm thảm và một khối thấp hơn vài cm theo chiều dọc.

Bước 2: Ngồi trước các khối với đầu gối cong và bàn chân đặt trên thảm và dựa lưng vào lòng bàn tay, từ từ hạ người xuống các khối. Khối ở trên cùng của tấm thảm phải hỗ trợ phần sau đầu và khối còn lại phải nằm giữa hai bả vai của bạn. Mông của bạn phải luôn ở trên mặt đất.

Bước 3: Gập cánh tay sao cho khuỷu tay của bạn ngang với vai và lòng bàn tay hướng lên trên. Nhắm mắt và hít thở sâu vào không gian trái tim của bạn. Giữ tư thế trong 3 phút.

Yoga được biết đến như một cách phục hồi tốt hơn để giảm căng thẳng, giảm lo lắng và nó có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm đau khớp. Hãy tham gia khóa tập luyện, để cải thiện sức khỏe và tăng độ dẻo dai cho cơ thể. S’Life chúc bạn thành công!

Tư thế Yoga giúp giảm đau khớp hiệu quả
Bạn đang cảm thấy mệt mỏi trước những cơn đau nhức xương khớp nhất là lúc giao mùa, đừng lo lắng đây là cách tự nhiên giúp bạn xua tan cơn đau nhức này!