S'Life
    \

Tư thế yoga giúp chỉnh dáng hiệu quả

 

Ngồi làm việc hàng giờ khiến dáng của bạn thay đổi, kém tự tin. Bài viết này hướng dẫn các tư thế Yoga sẽ giúp bạn thay đổi!

 

Những ngày đầu tiên đi học, chúng ta đã được hướng dẫn tư thế ngồi thế nào là đúng để phòng tránh gù lung và cong vẹo cột sống. Hiện tại, nhiều người trong chúng ta phải luôn ngồi làm việc trước màn hình hàng giờ đồng hồ dẫn đến khó giữ được tư thế thích hợp khi ngồi. Theo thời gian, tư thế sai khiến một số cơ căng quá mức và dáng đi của bạn cũng thay đổi. Vì vậy, S’Life Gym mách bạn các tư thế yoga giúp bạn điều chỉnh dáng. 

Tư thế rắn hổ mang

Lợi ích

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của tư thế không đẹp là vai tròn, xuất phát từ việc ngực căng và ngắn và đầu hướng về phía trước. Tư thế này giúp vai và cổ thẳng hàng đồng thời củng cố toàn bộ lưng.

Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện

Bạn nằm úp mặt trên thảm với các ngón chân không co. Đặt trán của bạn trên chiếu và giữ cổ dài.

Sau đó, bạn gập khuỷu tay và đặt lòng bàn tay trên thảm cạnh xương sườn của bạn.

Nhấn phần trên của bàn chân vào tấm thảm và hít vào để nâng trán, ngực, lòng bàn tay và xương bánh chè lên khỏi thảm.

Ép hai bả vai vào nhau. Giữ trong 5 nhịp thở chậm, sau đó thả ra khi thở ra.

Tư thế cào cào (Bound Locust Pose)

Lợi ích 

Tư thế này giúp kéo hai vai trở lại thẳng hàng và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ lưng, cơ mông và gân kheo.

Tư thế cào cào

Cách thực hiện

Bắt đầu bằng cách nằm sấp với trán của bạn đặt trên thảm và đảm bảo rằng ngón chân không co.

Sau đó, bạn đan các ngón tay ra sau lưng dưới và kéo hai chân lại với nhau.

Giữ cổ dài khi bạn hít vào để nâng ngực, bàn chân và cẳng chân lên khỏi mặt đất.

Nếu bạn có thể, hãy nhấc tay lên khỏi lưng dưới của bạn. Giữ trong 8 nhịp thở, sau đó thở ra để thả lỏng từ từ.

Tư thế chim bồ câu biến thể (Shoulder Pigeon) 

Lợi ích

Tư thế này giúp giảm căng tức ở ngực, vai và hông.

Tư thế chim bồ câu biến thể

Cách thực hiện

Bạn nằm sấp với hai chân duỗi thẳng ra sau. Đưa thẳng hai tay sang bên, lòng bàn tay úp xuống, sao cho cổ tay thẳng với vai. Đặt má phải của bạn trên thảm.

Nhấn vào lòng bàn tay trái và lăn lên vai phải của bạn. Gập đầu gối trái và đặt chân trái xuống sàn phía sau chân phải. Đầu gối phải hướng lên và bạn sẽ cảm thấy hông và ngực mở ra.

Giữ trong 8 nhịp thở và sau đó lăn trở lại bụng của bạn và lặp lại ở phía bên kia.

Tư thế cây cầu

Lợi ích

Ngồi thường xuyên khiến cơ tứ đầu và cơ gấp hông ở trạng thái rút ngắn, thường dẫn đến gân kheo và lưng dưới bị căng và yếu. Tư thế này giúp kéo dài cơ gấp hông và cơ tứ đầu, đồng thời tăng cường sức mạnh cho lưng dưới và gân kheo.

Tư thế cây cầu

Cách thực hiện

Bạn nằm ngửa ra sàn, đầu gối cong và bàn chân chạm đất với khoảng cách rộng bằng hông. Di chuyển chân để chân càng gần cơ thể càng tốt.

Đặt cánh tay xuống dọc theo cơ thể và lòng bàn tay úp xuống gần như chạm vào chân bạn.

Thở ra khi bạn ấn lòng bàn tay xuống đất để nâng hông lên phía trần nhà.

Giữ trong 8 nhịp thở vào và thở ra từ từ bằng mũi, sau đó từ từ lăn xuống lưng từng đốt sống một.

Tư thế chó cúi mặt

Lợi ích

Tư thế này giúp giảm căng cơ gân kheo, bắp chân, mỡ và vai đồng thời tăng cường sức mạnh cho cánh tay, cốt lõi và lưng trên để giúp giữ tư thế của bạn thẳng.

Tư thế chó cúi mặt

Cách thực hiện

Bắt đầu ở tư thế chống đẩy với hai tay xếp bên dưới vai. Mở rộng các ngón tay và ấn mạnh vào thảm trong khi tập cơ bụng và cơ tứ đầu của bạn.

Khi thở ra, nâng hông về phía trần nhà để tạo thành hình chữ V ngược với cơ thể.

Ép ngực lên và ngược về phía đùi để tìm chiều dài qua mi và vai. Giữ lưng của bạn càng thẳng càng tốt, uốn cong vào đầu gối nếu cần.

Hạ gót chân xuống đất để cảm thấy bắp chân và gân kheo căng ra. Giữ cơ bụng của bạn tập trung toàn bộ thời gian và hướng mắt về phía rốn của bạn. Giữ trong 8 nhịp thở chậm.

Tư thế nằm vặn người

Lợi ích

Tư thế này giúp cải thiện phạm vi chuyển động của cột sống và giảm căng thẳng ở lưng dưới, lưng trên, ngực và vai.

Tư thế nằm vặn người

Cách thực hiện

Bạn bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa và ôm đầu gối phải vào ngực.

Đưa cánh tay phải sang một bên và uốn cong nó sao cho khuỷu tay của bạn bị cong và lòng bàn tay của hướng lên trên.

Sử dụng tay trái để hướng chân phải của bạn ngang qua cơ thể để chuyển sang tư thế nằm ngửa. Đảm bảo giữ vai phải trên mặt đất.

Nhắm mắt và giữ trong 8 nhịp thở và lặp lại ở phía bên kia.

 

Đây là những tư thế yoga cơ bản mà bạn có thể thực hiện tại nhà, để có được quá trình tập luyện hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, bạn hãy tham gia khóa tập luyện để có những buổi luyện tập hiệu quả dưới sự hướng dẫn tận tình của huấn luyện viên nhé! S’Life Gym chúc bạn thành công!

Tư thế yoga giúp chỉnh dáng hiệu quả
Ngồi làm việc hàng giờ khiến dáng của bạn thay đổi, kém tự tin. Bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi!