S'Life
    \

Tư thế yoga giảm đau cổ do kỹ thuật

Bạn có thường đau ở cổ, lưng, vai,...không. Hãy tham khảo qua bài viết các tư thế Yoga sẽ giúp bạn tích cực kéo căng và tăng cường các cơ phù hợp là chìa khóa để chống lại chứng cổ kỹ thuật nhé !

 

Vai của bạn có tròn không? Lưng trên của bạn có bị gù lưng không? Bạn có cảm thấy đau ở cổ và lưng trên không? Chúng ta đang sống trong thời đại mà bạn phải dành hàng giờ mỗi ngày để nhìn xuống điện thoại và máy tính. Tư thế này có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến cột sống của bạn. S’Life mách bạn các tư thế Yoga giúp giảm đau hiệu quả.

Tư thế Mèo-bò biến thể

Lợi ích

Biến thể này của trình tự bò mèo truyền thống sẽ giúp điều chỉnh lại cổ của bạn, đặt lại vai của bạn và giảm đau do nhìn xuống màn hình.

Tư thế Mèo-bò biến thể

Cách thực hiện

Bạn quỳ gối trên thảm và đặt một khối hoặc một chiếc gối nhỏ giữa hai bàn chân. Ngồi tựa lưng vào khối hoặc gối và đặt lòng bàn tay úp xuống đầu gối.

Thở ra dựa lưng vào lòng bàn tay và nghiêng cằm về phía ngực, làm tròn cột sống.

Hít vào để nâng cằm và ngực. Trượt tay trở lại vào nếp gấp hông và hướng khuỷu tay thẳng ra sau, ép chặt hai bả vai vào nhau. Sau đó nâng cằm và ngực lên hướng lên trời.

Tiếp tục các tư thế xen kẽ trong tám hiệp thở.

Tư thế Jalandhara Bandha 

Lợi ích

Sử dụng tư thế yoga đơn giản này để giúp điều chỉnh lại cột sống cổ của bạn, ngăn ngừa tình trạng lưng bị gù.

Tư thế Jalandhara Bandha 

Cách thực hiện

Bắt đầu quỳ trên thảm với các ngón chân đặt ở dưới và hông đặt trên gót chân. Bạn cũng có thể ngồi trên một khối yoga. Đặt lòng bàn tay úp xuống đầu gối.

Hơi nghiêng cằm xuống và hơi nâng ngực lên. Ép hai bả vai vào nhau.

Sau đó, kéo cằm về phía cổ họng. Bạn sẽ cảm thấy gáy dài ra khi cột sống cổ quay trở lại cột sống ngực. Giữ trong năm nhịp thở sâu.

Tư thế Bound Forward Fold 

Lợi ích

Giữ thẳng ngực và vai của bạn với tư thế này về phía trước.

Tư thế Bound Forward Fold 

Cách thực hiện

Đứng với hai chân rộng bằng hông. Đan các ngón tay ra sau lưng dưới và ép chặt hai bả vai vào nhau. Đảm bảo rằng khuỷu tay có một chỗ uốn cong nhỏ.

Hít vào để ưỡn ngực, sau đó thở ra khi gập sâu đầu gối và gập người về phía trước.

Đặt thân mình lên đùi và để tay ra khỏi lưng dưới càng nhiều càng tốt mà không cần ép. Giữ tư thế trong 5 nhịp thở, sau đó từ từ đứng lên và hít vào để thả lỏng.

Tư thế Rắn hổ mang 

Lợi ích

Giữ thẳng tư thế của bạn bằng cách tăng cường sức mạnh của lưng và cơ sau của bạn với tư thế mở rộng trái tim này.

Cách thực hiện

Nằm úp mặt trên thảm, hai chân duỗi thẳng ra sau. Gập khuỷu tay và đặt lòng bàn tay trên thảm cạnh xương sườn của bạn. Khuỷu tay nên được xếp chồng lên cổ tay của bạn.

Nhấn chân xuống khi hít vào và nâng đầu, ngực và lòng bàn tay lên khỏi thảm. Bạn sẽ cảm thấy các cơ chạy dọc cột sống đang tăng cường sức mạnh.

Giữ tư thế trong năm nhịp thở sâu, sau đó nhẹ nhàng thả ra.

Tư thế Lạc đà 

Lợi ích

Động tác yoga mở ngực và cổ họng này ra khỏi lưng.

Tư thế Lạc đà 

Cách thực hiện

Quỳ trên thảm với khoảng cách hai đầu gối rộng bằng hông. Đặt lòng bàn tay lên lưng dưới với các ngón tay hướng lên trên và ép chặt hai bả vai vào nhau.

Hít vào để nâng ngực lên và trở lại tư thế gập người. Đảm bảo rằng bạn đang nâng lưng dưới ra khỏi toàn bộ thời gian.

Bạn có thể để tay trên lưng dưới hoặc để vào sâu hơn, hãy đặt tay lên gót chân. Khi bạn không thể cố gắng nữa, hãy nghiêng cằm lên và ra sau để mở cổ họng. Giữ cho cổ đẹp và dài trong suốt thời gian. 

Giữ tư thế trong năm nhịp thở.

Tư thế chó cúi mặt

Lợi ích

Điều chỉnh lại và kéo dài cột sống với tư thế yoga cổ điển này.

Tư thế chó cúi mặt

Cách thực hiện

Bắt đầu ở tư thế trên mặt bàn với vai chồng lên cổ tay. Dang rộng các ngón tay và cuộn vai ra ngoài sao cho phần nhọn của khuỷu tay hướng ngược về phía bàn chân.

Giữ cánh tay thu vào khi co ngón chân và nâng hông lên hướng lên trời để chạm vào chú chó cúi mặt xuống.

Uốn cong đầu gối của bạn hết mức cần thiết để cột sống của bạn được thẳng. Cúi đầu xuống và ấn vào ngực lên và trở lại đối với đùi trên của bạn.

Giữ tư thế trong tám nhịp thở.

Tư thế Sage’s Twist 

Lợi ích

Tư thế này giúp giải phóng căng thẳng cổ và vận động cột sống.

Tư thế Sage’s Twist 

Cách thực hiện

Bạn ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng trước mặt.

Cong đầu gối phải về phía mông phải sao cho ống chân và đầu bàn chân nằm trên sàn. Sau đó, uốn cong đầu gối trái và đưa lòng bàn chân trái vào bên trong đùi bên phải.

Đưa các ngón tay trái ra sau hông trái và vươn thẳng cánh tay phải qua trên đầu. Hít vào, sau đó thở ra để vặn thân sang trái, đặt lòng bàn tay phải lên đùi trái bên ngoài.

Hạ tai trái về phía vai trái để cảm thấy căng ở phía trước bên phải của cổ.

Giữ tư thế trong tám nhịp thở sâu, sau đó đổi bên.

 

Các tư thế yoga này giúp kéo giãn cổ, ngực và các cơ delta, những cơ căng lên khỏi việc gập người trước màn hình của bạn. Các tư thế yoga này giúp thiết lập lại cổ, vai và cột sống của bạn để giảm bớt cổ do kỹ thuật. Thực hành các tư thế này một hoặc hai lần mỗi ngày, đặc biệt là vào những ngày bạn ngồi trên bàn làm việc hoặc sử dụng điện thoại nhiều hơn bình thường. S’Life chúc bạn tập luyện thành công!

Tư thế yoga giảm đau cổ do kỹ thuật
Bài viết này giúp bạn tích cực kéo căng và tăng cường các cơ phù hợp là chìa khóa để chống lại chứng cổ kỹ thuật.