S'Life
    \

Top thực phẩm tăng cường trao đổi chất cho chế độ ăn kiêng

 

Dưới đây là 9 loại thực phẩm phổ biến có thể dễ dàng giúp tăng cường trao đổi chất một cách tự nhiên. Cùng S'Life tìm hiểu dưới bài viết ngay thôi !S'Life Gym

 

Hãy nhớ rằng tuân theo một kế hoạch tập thể dục lành mạnh và chế độ ăn uống tổng thể cũng rất quan trọng để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Dưới đây là 9 loại thực phẩm của chế độ giảm cân mà S’Life Gym chia sẻ đến bạn giúp tăng cường trao đổi chất.

 

1. Thịt bò

Món thịt bò kho cải ngựa và rau ăn kèm ngay luôn là món ăn tuyệt vời. Công thức một nồi bò kho và rau này chắc chắn sẽ là món mới của bạn.

Thịt bò là thực phẩm chủ lực của Paleo này chứa rất nhiều thứ sẽ giúp bạn giảm cân, xây dựng cơ bắp và tăng tốc động cơ trao đổi chất của bạn. Thịt bò ăn cỏ sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn protein hoàn chỉnh. 

Thịt bò

Protein rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn no lâu, giúp xây dựng cơ bắp và cũng sẽ giúp bạn tạo ra các enzym, hormon và các chất hóa học khác trong cơ thể. Ngoài protein, thịt bò ăn cỏ còn chứa vitamin B12 , đây là một chủ đề rất quan trọng mà tôi đã đề cập trước đây.

Hơn hết, thịt bò ăn cỏ có chứa một lượng lớn vitamin B3, vitamin B6, axit béo omega-3, kẽm, selen và phốt pho. Tất cả những điều này đều rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất.

Tuy nhiên, ngôi sao thực sự ở đây là hàm lượng protein, vì bạn càng có nhiều cơ bắp, thì quá trình trao đổi chất của bạn sẽ càng diễn ra nhiều hơn. Và nguyên nhân nào khiến cơ bắp phát triển? Tất cả đều bắt đầu từ các nguồn protein, tốt nhất trong số đó có đầy đủ các axit amin thiết yếu, giống như thịt bò ăn cỏ. Hãy thử ăn thịt bò ăn cỏ vài lần mỗi tuần để thấy được những lợi ích tối đa mà nó mang lại. 

2. Nghệ

Nếu bạn thích những thứ cay, nghệ là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Vì nghệ thực sự là một phần nhỏ của mù tạt và cà ri. Với màu vàng và cam đẹp mắt, nghệ cung cấp rất nhiều lợi ích, bao gồm cả một sự thúc đẩy nhỏ trong quá trình trao đổi chất của bạn.

Nghệ

 Bisdemethoxycurcumin là thành phần hoạt động chính được tìm thấy trong loại gia vị này, và nó cũng giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch của bạn - trong số nhiều chất bổ sung sức khỏe khác. 

3. Dầu dừa

Dầu dừa không phải là một đề xuất mới cho những ai đã quen với cách tiếp cận Paleo. Tuy nhiên, khi nói đến việc tăng cường giảm cân và đốt cháy quá trình trao đổi chất nhanh chóng, bạn có thể tìm đến dầu dừa . Dầu dừa giúp giảm cân và trao đổi chất tốt hơn cả dầu ô liu.

Dầu dừa

4. Quả trứng

Trứng cung cấp nhiều yếu tố tăng cường chất dinh dưỡng. Giống như thịt bò ăn cỏ, trứng chứa protein hoàn chỉnh, có nghĩa là chúng giúp bạn xây dựng cơ bắp và loại bỏ các kho dự trữ chất béo đó . Trứng cũng chứa một lượng choline, selen, biotin, vitamin B12, vitamin B2, i-ốt và nhiều hơn nữa. 

Trứng

5. Măng tây

Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất ít calo. Với một lượng lớn vitamin K, folate, đồng, vitamin B1, selen, vitamin B2, vitamin C và nhiều nguyên tố có lợi khác, măng tây nên được đưa vào vòng quay thực phẩm tăng cường trao đổi chất hàng tuần của bạn . Bạn có thể chỉ cần hấp nó cho bữa tối hoặc chế biến thành món Salad bơ măng tây nhanh chóng  .

Măng tây

6. Cá

Hải sản đánh bắt tự nhiên giúp xây dựng cơ bắp, cũng như giúp bạn tránh xa đồ ăn vặt, bằng cách cung cấp một liều lượng tốt cho cảm giác no. Cá hồi và cá ngừ là hai trong số những lựa chọn tốt nhất mà bạn sẽ muốn đưa vào chế độ ăn uống của mình một cách thường xuyên. 

Một số bơ hoặc dầu dừa được cho ăn cỏ trên một số cá hồi nấu chín rất ngon. Một khi cơ thể đang hấp thụ chất béo cần thiết thì việc tránh thèm ăn những thực phẩm chất lượng thấp mà chúng ta có xu hướng ăn quá đà sẽ dễ dàng hơn nhiều. 

7. Mù tạt

Mù tạt - không phải thứ bạn nghĩ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, thú vị là một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nó giúp tăng cường động cơ đốt cháy chất béo của bạn. Và quá trình tăng cường trao đổi chất này tiếp tục trong vài giờ sau khi ăn!

Mù tạt

Những lợi ích có thể đến từ capsaicin và allyl isothiocyanates. Đây là những chất phytochemical làm cho mù tạt có vị rất độc đáo. 

8. Quế

Quế có vị thơm ngon trên nhiều loại thực phẩm. Một trong những lợi ích bổ sung tốt nhất của quế là giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cho một ít quế vào thực phẩm có hàm lượng carbohydrate rất cao sẽ giúp giảm tác động của nó lên lượng đường trong máu sau khi bạn tiêu thụ. Đây là một thắng lợi lớn và sẽ giúp bạn duy trì lối sống low-carb.

Quế

9. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của rất nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ với hơn 100 calo, chúng ta nhận được một lượng biotin, vitamin E , mangan, đồng, vitamin B2, phốt pho và nhiều hơn nữa. Hạnh nhân cũng mang lại một số lợi ích bảo vệ tim cũng như giảm cholesterol . Chúng cũng là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn tránh xa đường. Hạnh nhân là một trong những cách tốt nhất để tăng cường trao đổi chất.

Hạnh nhân

Cách tốt nhất để tăng cường trao đổi chất là thực hiện một chế độ ăn kiêng Paleo tổng thể lành mạnh. Bạn nên kết hợp tập thể dục thông minh, vì tập thể dục có lợi cho não cũng như cơ thể của bạn. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Top thực phẩm tăng cường trao đổi chất cho chế độ ăn kiêng
Dưới đây là 9 loại thực phẩm phổ biến có thể dễ dàng giúp tăng cường trao đổi chất một cách tự nhiên