S'Life
    \

Top 5 Tư thế Yoga cho người đau chân

 

Bạn đau nhức bàn chân do thường xuyên mang giày cao gót khiến bạn phải chịu những cơn đau nhức bàn chân âm ỉ, bạn sẽ tiếc nuối nếu bỏ lỡ bài viết này!

 

Bạn là người phải thường xuyên sử dụng giày cao gót hay do tính chất công việc bạn phải đứng hàng giờ, đôi chân của bạn đã phải chịu nhiều tác động mỗi ngày. Điều này khiến chân của bạn trở nên mệt mỏi và những cơn đau nhức mà bạn phải chịu đựng mỗi ngày. Đừng lo lắng, S’Life Gym chia sẻ đến bạn 5 tư thế yoga cho người đau chân nhé!

Lý do đôi chân mệt mỏi

Các tình trạng đau chân thường gặp và cách mà Yoga có thể giúp bạn cải thiện

Lý do đôi chân bạn mệt mỏi

Gai gót chân và viêm gân chân là hai loại đau chân phổ biến nhất khiến mọi người phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

Xương gót là xương lớn nhất ở bàn chân, hấp thụ lượng sốc và áp lực lớn nhất. Gai gót chân phát triển do sự phát triển bất thường của xương gót chân và gây ra cảm giác cực kỳ đau đớn ở phía sau bàn chân. Cơn đau thường nặng hơn khi bạn đứng hoặc đi bộ.

Plantar Fasciitis là tình trạng viêm và rách của cân mạc, một dây chằng ở dưới cùng của bàn chân. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của đau gót chân do bạn sử dụng giày chất lượng thấp và sử dụng quá nhiều.

Cách Yoga cải thiện cho đôi chân mệt mỏi

Các tư thế đứng của yoga có thể giúp xây dựng một nền tảng vững chắc và ổn định ở bàn chân, trong khi các động tác kéo giãn của yoga có thể làm giảm các cơ, dây chằng và gân bị thắt chặt.

Hãy thực hiện 5 tư thế Yoga dưới đây để chăm sóc đôi chân mệt mỏi của bạn

Tư thế chó ngửa mặt ( Adho Mukha Svanasana) 

Chó ngửa mặt là động tác duỗi lưng cuối cùng của cơ thể. Điều này bao gồm gân kheo, cơ bắp chân và gân gót chân. Để làm cho bàn chân của Chó hướng xuống trở nên dễ dàng hơn, hãy thêm các động tác nâng nhẹ nhàng xen kẽ bằng cách uốn cong một đầu gối khi bạn đẩy gót chân đối diện xuống đất. Nếu gót chân của bạn không chạm đất, hãy đặt một tấm chăn hoặc thảm yoga cuộn lại dưới gót chân để hỗ trợ.

Tư thế chó ngửa mặt

Tư thế Anh hùng ( Virasana). 

Từ tư thế quỳ, bạn ấn hai chân xuống thảm khi hạ người xuống giữa hai chân. Đầu gối nên hướng về phía trước để căn chỉnh phù hợp. Nếu hông không thể chạm sàn một cách thoải mái mà không bị căng đầu gối, hãy đặt một miếng đệm hoặc tấm chăn giữa hai chân để nâng cao chiều cao của ghế. Nếu vết rạn này quá căng đối với bàn chân, một tấm chăn cuộn dưới mắt cá chân có thể giúp giảm bớt sự căng thẳng.

Tư thế anh hùng 

Tư thế cái cây ( Vrksasana) 

Bạn đứng tạo thành một cái cây thẳng đứng sẽ làm mất ổn định chân đứng và giúp tăng cường cả cơ chính và cơ hỗ trợ. Đứng trên khối cũng sẽ cho phép bạn phân bổ đều trọng lượng ở cả bốn góc của chân đứng tốt hơn. Bạn đảm bảo rằng bạn không kẹp các ngón chân của mình xung quanh khối đá.

Tư thế cái cây

Tư thế góc cố định nằm ngửa (Baddha Konasana) 

 Đặt hai bàn chân vào nhau, bạn sẽ có thể biết được mình có bàn chân phẳng hay vòm cao. Đặt một quả bóng tennis giữa hai bàn chân để lăn qua lại nhẹ nhàng sẽ giúp kéo căng cơ.

Tư thế góc cố định nằm ngửa

 

Tư thế giãn chân lên tường ( Viparita Karani)

Dang rộng hai chân thành hình chữ V giúp cơ bắp của bạn co duỗi nhẹ nhàng. Cơ đùi trong bị căng có thể làm quá tải vòm bàn chân gây đau hoặc mất cân bằng bàn chân khi đi bộ. Tư thế gác chân lên tường cũng làm giảm chứng phù nề của các chi dưới cũng như cung cấp lực đặt lên bàn chân vào ban ngày.

 

Hãy thực hiện theo trình tự các tư thế yoga sẽ giúp đôi chân mệt mỏi của bạn trở nên thoải mái hơn, bên cạnh đó bạn có thể kết hợp với massage bàn chân của mình, cũng được xem là một cách tự thưởng cho đôi chân của bạn. Hãy tham gia lớp tập luyện Yoga vì bạn sẽ được tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên có chuyên môn. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Top 5 Tư thế Yoga cho người đau chân
Bạn đau nhức bàn chân do thường xuyên mang giày cao gót khiến bạn phải chịu những cơn đau nhức bàn chân âm ỉ, bạn sẽ tiếc nuối nếu bỏ lỡ bài viết này!