S'Life
    \

Top 5 bài tập yoga giúp thư giãn tâm trí ngủ ngon

 

Yoga được biết đến là một loại hình đặc sắc nhằm nâng cao sức khỏe và ngăn nguy cơ phòng bệnh cho người tập. Đặc biệt, Yoga còn biết đến như một người bạn mang đến giấc ngủ tốt cho chúng ta. Vừa được lười, vừa có được giấc ngủ ngon thì thực hiện ngay với top 5 bài tập yoga giúp chúng ta thư giãn tâm trí.

 

 Bài 1: Tư thế hai chân dựa tường

Hướng dẫn

  •  Đặt tấm thảm vuông góc với tường.

  •  Ngồi xuống thảm và đưa phần hông bên trái hoặc bên phải vào tường càng gần càng tốt.

  •  Nằm ngửa trên thảm và nhẹ nhàng đặt chân lên tường.

  •  Nhấn gối, ép chặt đùi để chân của bạn thẳng trên tường.

  •  Thư giãn cánh tay bên cạnh cơ thể.

  •  Bạn có thể đặt thêm một tấm đệm gối ở dưới phần xương cụt để hỗ trợ thêm cho phần xương sống.

  •  Hạ gối xuống, nghiêng người và ngồi dậy để hoàn thành động tác.

Lợi ích:

 Qua động tác giơ chân, huyết áp sẽ giảm xuống, thúc đẩy sự lưu thông máu làm cho các dịch thể lưu thông dễ dàng, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Đồng thời, giúp chân thon gọn, săn chắc hơn.

 Bài 2: Tư thế ngồi vặn người:

Hướng dẫn:

  •  Ngồi trên sàn nhà, lưng thẳng, hai chân bắt chéo. Hai tay bạn đặt cạnh hông.

  •  Điều chỉnh đầu gối về gần hông, giữ ở tư thế mắt cá chân và đùi thư giãn.

  •  Hít vào thật sâu, thẳng lưng. Thở ra xoay vặn thân trên ra sau hết mức có thể sang trái. Tay phải đặt lên sàn, tay trái đặt trên đùi phải

  •  Đảm bảo mông bạn luôn chạm sàn.

  •  Tư từ hít vào thở ra nhịp nhàng, giữ tư thế lưng thẳng và cảm nhận sự tác động lên hông và thắt lưng trong từng hơi thở.

  •  Đầu bạn nhìn thẳng qua vai, giữ tư thế tầm 30-60s.

  •  Thở ra, từ từ về vị trí trung tâm ban đầu. Điều hòa hơi thở và lặp lại với bên đối diện.

Lợi ích:

 Đây là tư thế tốt cho phụ nữ mang thai ở tháng thứ 3 thai kỳ, giúp tăng cường sức khỏe cho thắt lưng. Nên thực hiện dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ và HLV. Đồng thời, tác động tốt lên hông, cột sống, vai và cải thiện hệ tiêu hóa.

Bài 3: Tư thế cuộn người:

Hướng dẫn:

  •  Nằm ngửa trên giường, đầu gối co lên sát ngực.

  •  Bắt chéo chân, hai tay ôm vòng quanh cẳng chân, bàn tay siết chặt.

  •  Hít vào và đẩy thân ngồi dậy, thở ra khi trở lại tư thế cuộn người.

  •  Tiếp tục thực hiện trong 1 phút.

  •  Sau đó từ tư thế cuộn người thả lỏng, mở rộng tay chân và chìm vào giấc ngủ.

Lợi ích:

  Động tác này giúp phần hông và lưng của bạn được giãn nở.

Bài 4: Tư thế xả hơi

Hướng dẫn:

  •  Nằm ngửa trên mặt sàn toàn thân duỗi thẳng, hai gót chân khép vào nhau, cánh tay để xuôi hai bên hông.

  •  Thả lỏng cơ thể, hít thở nhịp nhàng.

  •  Hít vào, từ từ co hai chân lên, dùng tay ôm chân kéo hai gối sát ngực, ấn đùi vào bụng.

  •  Hai tay ôm gối giữ cố định, thở ra nhẹ nhàng, đồng thời nâng đầu lên để cằm chạm đầu gối.

  •  Hít thở sâu, giữ nguyên tư thế ít nhất 30 giây.

  •  Đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu.

Lợi ích:

 Động tác này giúp tăng cường cơ bụng, cơ lưng và làm săn chắc cơ tay và chân. Đồng thời, xoa bóp ruột và các cơ quan tiêu hóa, giải phóng năng lượng dư thừa trong cơ thể đốt cháy chất béo ở các vùng đùi, mông và bụng.

Bài 5: Tư thế xác chết

Hướng dẫn:

  •  Nằm thẳng trên sàn, không sử dụng bất kỳ gối hay đệm nào.

  •  Nhắm mắt.

  •  Đặt hai chân cách nhau một khoảng, đảm bảo bạn luôn cảm thấy thoải mái. Các ngón chân thư giãn hoàn toàn.

  •  Cánh tay đặt dọc cơ thể, hai lòng bàn tay mở hướng lên trên.

  •  Từ từ chuyển sự chú ý của bạn đến toàn bộ các bộ phận trên cơ thể bạn, bắt đầu từ ngón chân lên trên, cho đến đỉnh đầu. Hít thở chậm, sâu.Trong từ 10-12 phút, khi cơ thể bạn cảm thấy thư giãn và sảng khoái, dở mình sang 1 bên, giữ tư thế đó trong 1 phút và ngồi dậy.

  •  Hít thở thật sâu và bắt đầu nhận thức về môi trường xung quanh trước khi mở mắt ra.

Lợi ích:

 Tư thế xác chết giúp trẻ hóa cơ thể bạn, khi cơ thể bạn thư giãn và bình tĩnh điều này có tác dụng giúp bạn thư giãn trái tim. 

S’Life sẽ luôn là người đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình nâng cao tinh thần cải thiện sức khỏe của mình. Qua bài chia sẻ trên, S’Life  hy vọng có thể giúp các bạn mang đến cho mình một giấc ngủ ngon hơn.

Top 5 bài tập yoga giúp thư giãn tâm trí ngủ ngon
Thay vì phải trăn trở mỗi đêm để tìm đến giấc ngủ thì hôm nay S’life sẽ bật mí top 5 bài tập Yoga giúp bạn thư giãn tâm trí và ngủ ngon hơn.