S'Life
    \

Top 5 bài tập eo với tạ đơn giản dành cho nữ

Tập eo với tạ là bài tập đơn giản và hiệu quả nhất dành cho phái nữ giúp bạn siết chặt vòng eo nhanh chóng.

Có một phương pháp giảm eo thon đơn giản mà hiệu quả đáng kể giúp bạn giảm cân và siết chặt vòng eo có thể bạn chưa biết? Bài viết này S’Life Gym bật mí với bạn các bài tập eo với tạ đơn giản và dễ thực hiện nhé!

Squat to Rotating Press

Mục tiêu

Cơ bụng, cơ đùi và cánh tay

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng tư thế với hai chân dang rộng hơn hông, tay cầm 2 quả tạ để phía trước cơ thể đồng thời đẩy hông về phía sau với đầu gối uốn cong hạ thân hình xuống để trở thành tư thế ngồi xổm và tạ chạm sàn.

Bước 2: Khi bạn cuộn tạ về phía ngực bạn sau đó nhón chân đồng thời dang rộng chân để làm căng cơ bụng. Ngay lập tức bạn ấn tạ lên đồng thời xoay thân người sang phải và gót chân sang trái. Bạn kết thúc động tác bằng cách trở vị trí ban đầu.

Squat to Rotating Press

Mách bạn 

Khi thực hiện động tác xoay người, bạn thực hiện lòng bàn tay phải hướng vào trong và cánh tay hơi mở rộng trước đầu.

Reaching Row

Mục tiêu

Cơ lưng, cơ vai và cơ bụng

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng tư thế tách đôi chân với chân phải ở phía trước và hai tay cầm tạ. Bạn vương tạ về phía chân với lòng bàn tay hướng vào đùi đồng thời hạ thấp người và cúi người về phía trước một góc 45˚. Mở khuỷu tay sang hai bên và gập khuỷu tay về phía người đồng thời kéo tạ về phía vai.

Bước 2: Khi bạn đang trong tư thế cánh tay trái duỗi xuống sàn thì gặp khuỷu tay phải để đổi bên. Sau đó, bạn lặp lại động tác như trên cho chân phía còn lại.

Reaching Row

Mách bạn

Khi thực hiện động tác bạn di chuyển cánh tay nhanh chóng và giữ cho cơ bụng kéo căng.

Curtsy Curl

Mục tiêu

Cơ mông, cơ bụng và đùi

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng cách dồn trọng lực vào chân trái và tay trái cầm tạ đồng thời kéo chân phải ra sau chân trái và hạ thân người xuống vào tư thế cong cong. Chếnh phía hông bạn vươn quả tạ ra phía ngoài chân trái.

Bước 2: Bạn nâng cao khỏi vị trí chếch sau đó duỗi thẳng chân phải sang một bên trong khi chân trái vẫn còn duỗi thẳng đồng thời xoay thân sang phía bên phải và tay trái cuộn tạ phía trước ngực. Bạn ngay lập tức trở về vị trí ban đầu để có thể tiếp tục động tác với bên phải.

Curtsy Curl

Mách bạn

Bạn luôn giữ trọng lực ở chân mà bạn đang thực hiện động tác ở phía đó, ví dụ khi bạn thực hiện động tác bên tay trái thì chân giữ trọng lực là chân trái và ngược lại. 

Balancing Triceps Extension

Mục tiêu

Cơ bụng, cơ tâm đầu và cơ vai

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng tư thế với chân giữ thăng bằng là chân phải và hai tay cầm tạ, đầu gối hơi công với chân trái đặt ở phía sau hông. Bạn giữ tạ phía sau đầu và gập khuỷu tay ở gần tai.

Bước 2: Bạn kéo căng cơ bụng và uốn cong chân trái phía trước đồng thời hai tay duỗi thẳng phía trên đầu. Bạn không đặt chân trái xuống sàn mà từ từ hạ thân người xuống để trở về vị trí ban đầu. Sau đó thực hiện động tác tương tự với chân trụ là chân trái.

Balancing Triceps Extension

Mách bạn

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi thực hiện động tác bạn có thể sử dụng một tạ thay vì hai tạ. Bạn cũng có thể đặt chân xuống sàn khi cần giữ lại thăng bằng.

Side Plank with Reach Under

Mục tiêu

 Cơ bụng, cơ vai và cơ xiên

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng tư thế plank nghiêng bên hông với tay trái cầm tạ nâng cơ thể lên bằng khuỷu và cánh tay phải. Bạn gập đầu gối phải để hỗ trợ nâng hông sau cho cơ thể tạo thành một đường thẳng và bạn vươn cánh tay trái lên trần nhà, mắt nhìn theo tay.

Bước 2: Bạn giữ hông ổn định và cơ bụng hóp vào sau đó bạn kéo tay trái về phía sàn và đẩy ra sau hông. Bạn kết thúc động tác bằng cách trở về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện động tác bên phía đối diện.

Side Plank with Reach Under

Mách bạn

Bạn không được hạ mông xuống sàn và luôn giữ cơ thể thẳng hàng. Đừng để vai của bạn trượt về phía trước, ngửa ngực và vai

Hãy cùng S’Life siết chặt vòng eo đơn giản nhanh chóng và hiệu quả nhé! Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn thêm kiến thức và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn.

 

Top 5 bài tập eo với tạ đơn giản dành cho nữ
Tập eo với tạ là bài tập đơn giản và hiệu quả nhất dành cho phái nữ giúp bạn siết chặt vòng eo nhanh chóng.