S'Life
    \

Tổng Hợp Các Loại Vitamin Cần Thiết Cho Các Tuyển Thủ Gymer

Bên cạnh protein, vitamin chính là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ thiết yếu trong quá trình xây dựng cơ bắp cũng như các hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Một khi tập luyện với tần suất liên tục, lượng vitamin hao hụt cũng bỗng chốc biến mình với cấp số nhân so với bình thường. Hãy nạp vào cơ thể lượng vitamin cần thiết để duy trì sự phát triển tốt nhất có thể nhé.

Vitamin B

Là dưỡng chất hàng đầu tạo dựng nền móng năng lượng để tiếp tục ngày mới đặc biệt là tập luyện thuể dục thể hình, Vitamin sẽ giúp biến đổi protein và đường trong cơ thể thành năng lượng tích cực cũng như sản sinh ra càng nhiều tế bào hồng cầu hơn nữa, duy trì hoạt động của cơ thể.

Bổ sung thật nhiều B6, B12 là cách mà bạn giúp cơ thể của mình trao đổi chất tốt hơn, làn da được duy trì sự khỏe mạnh, hệ miễn dịch trong cơ thể cũng hoạt động mạnh mẽ hơn, tăng trưởng tế bào, tránh xa căng thẳng, mệt mỏi, áp lực hằng ngày.

Bổ sung đầy đủ vitamin giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn

Bổ sung đầy đủ vitamin giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn

Canxi

Có lẽ không cần phải nói nhiều, dù bạn không phải là người quan tâm đến vấn đề sức khỏe thì cũng hiểu được tầm quan trọng của canxi là gì, đúng không nào? Cơ thể thiếu canxi sẽ dẫn đến cầy cọc, gòi xương, hơn nữa mật độ xương cũng thấp hơn, đồ bền cũng yếu hơn, dễ gãy hơn.

Bạn là tín đồ của phòng thể hình, thường xuyên tập luyện các bài tập nặng với tạ thì canxi càng không thể thiếu, không thể nào để bản thân chăm chỉ đến thế mà lại yếu ớt, dễ gãy xương được, vậy thì thà bạn không tập luyện còn hơn.

Vitamin C

Bạn thường nghe nhắc đến vitamin C với vai trò làm đẹp da, giữ dáng, nhưng vai trò quan trọng nhất cả chúng chính là tổng hợp collagen, xây dựng cấu trúc mạch máu, dây chằng, xương, da, gân.. hơn nữa vitamin C cũng ảnh hưởng đến cả chức năng dẫn truyền hệ thần kinh, tác động trực tiếp đến cảm xúc, tâm trạng của chính bạn.

Nguồn dưỡng chất này cũng hỗ trợ chuyển chất béo hấp thụ vào cơ thể thành năng lượng, giúp cơ thể giảm mỡ nhanh chóng. Không thể nào bỏ quên sự tồn tại của nó được đúng không.

Vitamin E

Là vitamin cần thiết cho người tập thể hình, vitamin E có thể chống oxi hóa cực mạnh, phục hồi tế bào, bổ sung oxi, hồi phục cơ bắp săn chắc. Nhưng cũng chính vì tầm quan trọng không thể nào bỏ qua được mà vitamin E bị khuyến cáo chỉ nên sử dụng đúng hạn mức mỗi ngày, sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến việc khó chịu, buồn nôn, thậm chí còn gây nên tử vong đột ngột.

Bạn có thấy rằng mọi bữa ăn, thực đơn được giới thiệu đều có sự xuất hiện của rau xanh, bông cải, các loại hạt,… bởi lẽ chính là nguyên nhân này, bổ sung dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hồi phục nhanh chóng.

Vitamin E có thể chống oxi hóa cực mạnh, phục hồi tế bào, bổ sung oxi

Vitamin E có thể chống oxi hóa cực mạnh, phục hồi tế bào, bổ sung oxi

Kẽm

Là kháng chất cần thiết giúp cơ thể hấp thụ oxy tốt hơn, bạn sẽ thấy tầm quan trọng của kẽm khi bản thân mệt mỏi, khó chịu đấy. Khi nạp vào cơ thể một lượng lớn carb, giới hạn chất béo và protein, kẽm cũng bị giới hạn không thể dung nạp, sức bền và năng lượng của bạn cũng bị giảm sút nặng nền đấy.

Đừng bỏ quên sự tồn tại của các loại thittj đỏ, bí, quinoa, đậu gà,… để cơ thể luôn trang tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động suốt một ngày dài, bạn nhé.

Kali

Việc tập luyện với tần suất liên tục khiến bạn gặp phải tình trạng căng cơ, chuột rút? Nếu thường xuyên gặp phải thì có lẽ bạn nên chăm chỉ bổ sung kali hơn, bởi lẽ kali kết hợp cùng natri sẽ giúp cho các cơ và hệ thần kinh hoạt động một cách nhạy bén hơn, hạn chế khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu dưỡng chất, phải “chuột rút” để biểu hiện ra bên ngoài.

Vitamin và khoáng chất cần thiết luôn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể được hoạt động một cách trơn tru, nên đừng vì khẩu vị nhất thời của bản thân mà khiến cho cơ thể mỏi mệt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng phải bổ sung thêm sắt, magie, omega 3, folate, choline, chất xơ và lên một kế hoạch tập luyện thật chi tiết nhằm đảm bảo cho cơ thể tăng cơ nhanh chóng. S'Life Gym chúc bạn thành công !

Tổng Hợp Các Loại Vitamin Cần Thiết Cho Các Tuyển Thủ Gymer
Bên Cạnh Protein, Vitamin Đóng Vai Trò Vô Cùng Cần Thiết Trong Việc Xây Dựng Cơ Bắp (Đặc Biệt Với Gymer) Cũng Như Duy Trì Hoạt Động Của Các Cơ Quan Trong Cơ Thể