S'Life
    \

Tiết Lộ Hot Của Chuyên Gia Về 6 Bữa Ăn Cho Gymer Sau Khi Tập

Nếu không kịp thời bổ sung năng lượng cho cơ thể sau mỗi buổi tập thì bạn biết đấy, kết quả như mong muốn cũng theo chiều gió mà lặng lẽ rời xa. Tối ưu hóa kết quả, lấp đầy axin amin và glycogen đã tiêu hao trong quá trình tập luyện là lời khuyên mà huấn luyện viên thể hình nào cũng luôn luôn nhắc nhở những người bạn đồng hành của mình.

Tại sao phải xem xét việc nên ăn gì sau khi tập gym – trong khi tập là để giảm cân?

Những bài tập gym rèn luyên cơ thể luôn đòi hỏi bạn phải sử dụng thật nhiều sức lực thì mới có thể tăng cường hiệu quả, đồng thời cũng giúp cơ thể tổng hợp protein.

  • Giảm thiểu sự đau nhức của cơ bắp sau khi vận động mạnh
  • Phục hồi năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng
  • Bổ sung protein đã mất đi trong  quá trình tập luyện
  • Lấp đầy glycogen – trả lại nguồn năng lượng dự trữ cho cơ thể
  • Tạo dựng nguồn năng lương mới để tổng hợp protein mới

Nguyên tắc để xây dựng một bữa ăn cho gymer sau khi tập gym là nạp protein tổng hợp và carbohydrate phù hợp, đảm bảo lượng nito để cơ thể nhanh chóng lấy lại sự cân bằng. Và đương nhiên, các khẩu phần ăn giàu dinh dưỡng cũng phải được thay đổi thường xuyên để cơ thể có thể hấp thụ một cách tốt nhất.

Một khẩu phần ăn dinh dưỡng sau khi tập gym sẽ giúp bạn tối ưu kết quả

Một khẩu phần ăn dinh dưỡng sau khi tập gym sẽ giúp bạn tối ưu kết quả

Bánh xếp protein – bữa ăn xây dựng cơ bắp

Không chỉ góp phần cung cấp lượng protein vừa đủ - không có carbs mà còn là nhân tố quan trọng giúp lưu giữ axit amin ổn định, bánh xếp protein chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho câu hỏi “sau khi tập gym nên ăn gì” để sỡ hữu một cơ thể săn chắc, ít mỡ thừa mà vẫn không mất đi mô cơ.

Cách làm một khẩu phần bánh xếp chứa 421 calo | 51g protein | 39g carbs | 6g chất béo:

  • Trộn đều tay 4 lòng trắng trứng, ½ chén phô mai, ½ chén yến mạch, ½ muỗng cà phê hương vani và cuối cùng là ½ muỗng cà phê bột nở
  • Giữ nguyên liệu ổn định ở nhiệt độ thấp đến trung bình khi nấu trên vỉ nướng, lật lại ngay khi bánh sủi bọt
  • Sau khi làm lạnh từ 30 đến 60 giây, bạn có thể dùng ngay cùng với một vài lát chuối hoặc quả mọng

Bữa ăn cho Gymer sau khi tập cùng thịt bò, bí nấu cùng sốt marinara

Bạn đã thật sự chăm chỉ trong quá trình tập luyện thì đi kèm với đấy chính là cảm giác thèm ăn bất chấp thời gian, địa điểm chỉ vì cơ thể thiếu năng lượng. Chính vì thế mà creatine cùng chất béo trong thịt bò kết hợp cùng tinh bột trong bí đao có thể cung cấp đầy đủ lượng calo, lấy lại nguồn năng lượng dự trữ cần thiết.

Cách làm khẩu phần vừa đủ với 628 calo | 70g protein | 38g carbs | 18g chất béo:

  • Hầm 1 quả bí đao tươi trong vòng 30 – 45 phút cho đến khi bí mềm
  • Cho thêm 250g thịt bò (đã áp chảo với muối và hạt tiêu) vào chung với bí và đảo đều tay
  • Sử dụng 120g nước sốt marinara cho hương vị món ăn thêm phần đậm đà

Bữa ăn cho gymer sau khi tập đầy đủ dinh dưỡng với bò và bí đao

Bữa ăn cho gymer sau khi tập đầy đủ dinh dưỡng với bò và bí đao

Bữa ăn thứ 3 sau khi tập: cá ngừ + bánh quy giòn

Nếu bạn là người bận rộn, phải chạy đua với thời gian khi phải di chuyển ngay sau khi tập, không thể quá chăm chút cho bữa ăn phụ này. Protein trong cá ngừ được đánh giá là dễ tiêu hóa sử dụng chung với bánh quy giúp bổ sung insulin, cung cấp lượng carbs cần thiết cho cơ bắp của bạn.

Cách làm bữa ăn đơn giản với 379 calo | 41g protein | 24g carbs | 13g chất béo

  • Áp chảo cá ngừ được lấy ra từ hộp hoặc có thể sử dụng trực tiếp
  • Thêm cá đã chuẩn bị vào bánh quy giòn nguyên hạt
  • Để tăng thêm hương vị, bạn có thể ăn kèm cùng hạt tiêu, dầu ô liu, mù tạt hoặc dưa chua tùy vào sở thích

Bữa ăn cho gymer sau khi tập gym với yến mạch giàu protein

Là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu trong các bữa ăn của huấn luyện viên – yến mạch không chỉ tiện lợi, tiết kiệm mà còn đầy đủ dinh dưỡng. Trong cả một quá trình tập luyện vất vả, năng lượng của cơ thể bị tiêu hao một lượng lớn, đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong yến mạch sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các gymer, giúp bạn phục hồi năng lượng và đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

Cách hoàn thiện 1 chén yến mạch chứa 422 calo | 31g protein | 48g carbs | 12.5g chất béo:

  • Chuẩn bị ½ chén yến mạch, 1 đến 2 muỗng bột whey protein và cuối cùng là ½ chén hạnh nhân hoặc trái cây khô/ đông lạnh
  • Trộn lẫn các nguyên liệu lại với ½ cốc nước hoặc sữa tách béo và làm lạnh trong ngăn mát 8 tiếng
  • Sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn hưởng thức hương vị món ăn cùng quế hoặc cỏ ngọt stevia

Yến mạch là một trong những khẩu phần ăn dinh dưỡng sau khi tập gym

Yến mạch là một trong những khẩu phần ăn dinh dưỡng sau khi tập gym

Cung cấp năng lượng với món trứng chiên hấp dẫn

Nếu việc ăn quá nhiều lòng trắng trứng khiến bạn trở nên ngán ngẫm, thì hãy thay đổi bằng lòng đỏ để cung cấp thêm vitamin, khoáng chất và omega-3. Không chỉ làm giảm được cơn đói sau khi tập, bữa ăn này còn là khẩu phần hợp lý cho người có lượng carb và calo thấp, cần cung cấp protein để duy trì chất chất bèo và cơ bắp cho cơ thể.

Cách thực hiện trứng chiên đảm bảo 520 calo | 37g protein | 29g carbs | 23g chất béo

  • Xào chung 4 lòng đỏ cùng với 2 lòng trắng trứng
  • Thêm 1 chén rau trộn (rau bina, ớt chuông, hành tây, nấm) đã được cắt nhỏ vào nồi
  • Thải hạt lựu ¼ chén thịt lợn hoặc thịt xông khói và cho vào nồi là hoàn thiện bữa ăn

Khẩu phần ăn dinh dưỡng sau khi tập gym với gà + khoai lang băm

Hàm lượng đạm từ ức gà kết hợp cùng nguồn carbs hoàn hảo trong khoai lang sẽ giúp các gymer giữ được năng lượng cao, insulin vừa đủ để nuôi cơ bắp mà lại không có chất béo, tiêu hóa lâu giúp chống đói thì còn gì tuyệt vời bằng.

Cách nấu món gà khoai lang cân bằng 300 calo | 51g protein | 30g carbs | 5g chất béo

  • Luộc chín 250g ức gà và trộn đều với dầu ô liu + gia vị
  • Thái nhỏ ½ chén khoai lang, ½ chén táo và cho vào nồi cùng với muối, hạt tiêu, quế cho vừa ăn
  • Riêng món này, bạn có thể nấu nhiều để sử dụng trong 1 tuần nếu bảo quản lạnh

Ức gà là thực phẩm được ưu tiên nằm trong khẩu phần ăn của dân tập gym

Ức gà là thực phẩm được ưu tiên nằm trong khẩu phần ăn của dân tập gym

Một bữa ăn sau khi tập với trọn vẹn hương vị sẽ là nhân tố quyết định tốc độc tập luyện và phát triển cơ bắp của chính bạn. Và đừng quên hãy khiến cho cơ thể luôn hứng thú, vui vẻ với các món ăn khác nhau để cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất, bạn nhé! Nếu bạn vẫn chưa hiểu được cơ thể của chính mình, chưa biết cách tập luyện thích hợp, hãy đến ngay S'Life Gym để nhận được lộ trình tập gym miễn phí ngay hôm nay nhé.                                                                             

Tiết Lộ Hot Của Chuyên Gia Về 6 Bữa Ăn Cho Gymer Sau Khi Tập
Tối Ưu Hóa Kết Quả, Lấp Đầy Axin Amin Và Glycogen Đã Tiêu Hao Thì Các Khẩu Phần Ăn Dinh Dưỡng Sau Khi Tập Gym Là Yếu Tố Quyết Định Giúp Bạn Giảm Cân Thành Công