Tập gym tăng chiều cao
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

Tập gym tăng chiều cao

Vì sao cùng một chế độ tập luyện nhưng chiều cao của mỗi người đều khác nhau. Đó là vì chiều cao của bạn bị tác động bởi các yếu tố

Thân hình cao và cân đối là điều mà bất kì chàng trai hay cô gái nào cũng mong muốn có được. Bóng rổ, bơi lội hay gym là các môn thể thao mà nhiều bạn luôn tìm đến với mục đích tăng chiều cao. Vậy thực sự tập gym có tăng chiều cao không?

Cùng S’Life Gym tìm hiểu tập gym tăng chiều cao có thật sự hiệu quả không nhé!

Tập gym tăng chiều cao

1. Các yếu tố quyết định chiều cao của bạn

Vì sao cùng một chế độ tập luyện nhưng chiều cao của mỗi người đều khác nhau. Đó là vì chiều cao của bạn bị tác động bởi các yếu tố:

  • Chế độ dinh dưỡng: 32%
  • Gen di truyền: 23%
  • Tập luyện: 20%
  • Nghỉ ngơi: 15%
  • 5% còn lại là do tác động của yếu tố như giấc ngủ, sinh hoạt,…

Tuy tập luyện thể thao chỉ chiếm 20% đên việc tăng chiều cao của bạn nhưng lại là tác động tương đối nhiều.Trong quá trình tập gym giúp cơ bắp thêm săn chắc hơn, các khớp và dây chằng khỏe mạnh hơn, thúc đẩy tăng cường các lớp sụn giúp xương dài ra và hình thành lớp sụn mới. Khi lớp sụn mới được sinh ra càng nhiều thì xương của bạn càng dài và chiều cao ngày càng được cải thiện.

2. Tập gym tăng chiều cao không?

Tập gym sẽ giúp cho bạn có cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai. Việc tập gym thường xuyên lượng hormon trong cơ thể tăng trưởng gấp 3 lần rất tốt cho việc tăng chiều cao của bạn.

Tập gym hợp lí giúp tuyến yên và hệ xương của cơ thể phát triển khỏe mạnh từ đó giúp xây dựng cơ bắp săn chắc hơn.

 Việc tăng chiều cao hiệu quả nhất là khi tập luyện các bài tập thích hợp và đúng cách.

Tập gym tăng chiều cao

3. S’Life mách bạn các bài tập tăng chiều cao

  • Hít xà đơn

Bài tập hít xà đơn không chỉ giúp cột sống kéo dãn tối đa và còn giúp phát triển cơ bắp và giúp cải thiện nhịp tim.

Áp dụng các bước sau để thực hiện tốt bài tập hít xà đonHãy điều chỉnh xà đơn đủ để bạn có thể treo mình lên khi hai chân duỗi thẳng:

- Đầu tiên, bạn đưa hai tay nắm lấy thanh xà với lòng bàn tay hướng về thân mình và đặt tay dang rộng bằng vai.

- Giữ thẳng sống lưng và ưỡn ngực về phía trước, sau đó dùng lực cánh tay và vai để kéo cơ thể  lên cho đến khi đầu ngang tầm thanh xà và đồng thời thở ra thật chậm.

- Gồng cơ tay trong 1 giây sau đó hít vào và từ từ hạ người vào vị trí ban đầu

Nhắc bạn: Lập lại đủ số lần tập và chú ý trong quá trình tập bạn cần tập trung vào tay trước, khuỷu tay và phần thân người không di chuyển.

  • 2. Chạy bộ:

Bài tập chạy bộ sẽ tác động đến toàn thân và đặc biệt là phần chân giúp kích thích sụn chân co giãn

Khi bắt đầu bạn nên chạy ở mức độ vừa phải và sau đó nâng dần lên.

  • 3. Đẩy tạ ngược:

Đẩy tạ ngược tác động lên vai và bắp tay,tác động lên xương giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bạn nên tập 20 phút để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm lên ghế tập, hai tay nắm tạ và đưa tạ ra khỏi giá đỡ
  • Hít thở và từ từ hạ tạ xuống gần ngực.
  • Sau đó, từ từ thở ra và nâng tạ lên, lặp lại động tác nhiều lần.

4. Những lưu ý khi tập gym tăng chiều cao

  • Khởi động thật kĩ trước tập để tránh chấn thương đáng tiếc xảy ra.
  • Xây dựng kế hoạch tập luyện thích hợp từ có bản lên nâng cao, nên tập với huấn luyện viên để được hướng dẫn kĩ hơn.
  • Tập trung tập liền mạch và đúng tư thể để đạt hiệu quả tăng chiều cao.
  • Chọn quần áo tập luyện thoải mái để không cản trở trong quá trình luyện tập
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và cung cấp đầy đủ các nhóm chất: đạm, chất béo, bột đường, vitamin và khoáng chất.
  • Uống nhiều nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Hi vọng đây là những thông tin hữu ích đối với bạn mà S’Life Gym cung cấp. Để có quá trình tập gym tăng chiều cao hiệu quả bạn nên có quá trình tập luyện chăm chỉ kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Chúc bạn thành công!

Tập gym tăng chiều cao
Vì sao cùng một chế độ tập luyện nhưng chiều cao của mỗi người đều khác nhau. Đó là vì chiều cao của bạn bị tác động bởi các yếu tố