Tập gym sao cho hiệu quả
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

Tập gym sao cho hiệu quả

Tập gym là một phương pháp rèn luyện và nâng cao sức khoẻ hữu hiệu, dưới đây là 5 bí quyết tập gym hiệu quả mà S’Life Gym muốn chia sẻ cho bạn.

Tập gym là một phương pháp rèn luyện và nâng cao sức khoẻ hữu hiệu. Ai đi tập gym cũng đều mong muốn có một thân hình đẹp, săn chắc và khoẻ khoắn, tuy nhiên không phải ai đi tập cũng đều đạt được kết quả như mong đợi, có người tập vài tháng đã có kết quả, có vài nguời tập cả năm vẫn không thu được gì nhiều. Đừng quá lo lắng, dưới đây là 5 bí quyết tập gym hiệu quả mà S’Life Gym muốn chia sẻ cho bạn.

 

Tập gym nhanh chóng lấy lại vóc dáng

 

1. Không tập quá lâu

  • Nhiều bạn càng nghĩ tập càng lâu thì đốt mỡ sẽ càng nhanh và càng mang lại hiệu quả càng nhanh. Nhưng thật ra nó không như vậy, khi tập càng lâu thì lượng đường trong máu sẽ càng thấp dẫn đến tụt đường huyết, khi ấy sẽ có cảm giác thèm ăn và bạn sẽ phải tìm bất kì đồ ăn gì để nạp vào cơ thể mà không cần biết mức calo trong đó là bao nhiêu, điều đó vô tình làm “phí hoài” cả buổi tập của bạn. Và một điều nữa đó là, khi tập 1 tiếng hoặc hơn thì thế cơ thể sẽ tự động tiết ra hoocmon cortisol, hoocmôn này sẽ phá huỷ và làm mất cơ. Vậy nên thời gian tập tối đa chỉ nên rơi vào tầm 60-90phút mỗi ngày.

2. Mọi kết quả đều cần thời gian

  • Hãy đặt ra cho bản thân một mục tiêu nhất định, dừng việc so sánh mình với bất kì ai, hãy tập trung vào bản thân, kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu của chính mình.

3. Tập cho đến khi không thể tập được nữa

  • Nghe có vẻ “khốc liệt” nhưng điều này sẽ giúp các nhóm cơ tạm chết hoàn toàn để khi về nhà nghỉ ngơi và bồi bổ bằng thức ăn sẽ giúp cơ phát triển tốt hơn. Như vậy không có nghĩa là phải tập quá lâu, như S’Life Gym đã nói ở trên, thời gian tập chỉ nên tối đa 60-90 phút cho một buổi tập, nếu tập hơn khoảng thời gian đó mà bạn vẫn chưa thấy “ăn nhầm” gì đồng nghĩa với việc bài tập chưa đủ cường độ. Do đó, hãy thường xuyên thay đổi cường độ bài tập, thử thách bản thân nhiều hơn để giúp cơ phát triển tốt hơn.

Tập gym hiệu quả lấy lại vóc dáng

4. Tập chậm và tập hết động tác

  • Việc tập nhanh và tập nặng thật ra không mang lại chút hiệu quả nào cả mà nó còn mang lại những chấn thương và tổn thương về khớp cho cơ thể. Vậy nên hãy tập thật chậm, thật tròn các động tác và trả về thật chậm. Khi đó các áp lực dồn lên cơ thể sẽ nhiều hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.

5. Tập luyện khốc liệt + không có chế độ ăn = không có kết quả

  • Chế độ ăn rất quan trọng trong quá trình tập luyện. Cho dù mục tiêu tập là tăng cơ hay giảm mỡ, cũng hãy chọn cho mình một chế độ ăn đảm bảo được lượng thức ăn để phục vụ cái mục tiêu đó. Hãy thật sự nghiêm túc với chế độ ăn.

 

Nếu bạn đang mắc các lỗi sai như vậy thì cũng đừng lo lắng quá, tập gym hiệu quả là một con đường rất dài, bạn hoàn toàn có thể thay đổi. S’Life Gym ở đây để đồng hành với bạn trên con đường ấy, chúc bạn thành công!

Tập gym sao cho hiệu quả
Tập gym là một phương pháp rèn luyện và nâng cao sức khoẻ hữu hiệu, dưới đây là 5 bí quyết tập gym hiệu quả mà S’Life Gym muốn chia sẻ cho bạn.