S'Life
    \

Tập Gym Nên Ăn Gì Để Tăng Cơ ?

Tập gym nên ăn gì để tăng cơ một cách hiệu quả? S’Life chia sẻ một số gợi ý thực phẩm tăng cơ qua bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn thực phẩm phù hợp để có một vóc dáng lý tưởng.

Tập gym tăng cơ không phải là một vấn đề quá lạ lẫm khi phong trào tập gym ngày càng lan rộng. Tập gym không chỉ dừng lại ở giảm cân hay tăng cân giảm mỡ mà còn là tăng cơ đối với phái mạnh. Đến phòng gym bạn mới ngộ ra rằng không phải chỉ luyện tập chăm chỉ là có được body đáng mơ ước mà phần quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng trong quá trình luyện tập.

Vậy bạn có được chế độ dinh dưỡng phù hợp chưa? Đây là lí do vì sao S’Life Gym muốn bạn đọc bài viết này để việc tập gym tăng cơ hiệu quả hơn nhé.

 

Thực phẩm tăng cơ hiệu quả

S’Life Gym mách bạn các loại thực phẩm dành cho tập gym tăng cơ hiệu quả:

1. Trứng 

Kết hợp chế độ dinh dưỡng ít calories với trứng vào bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả. Trung bình 1 quả trứng có chứa 78 calories nhưng lại có nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B12, vitamin B3 và vitamin B5 và các khoáng chất cần thiết như: sắt, kẽm, canxi, và kali.

             Xem thêm "Muốn Eo Thon Dáng Gọn, Tìm Đến Kickfit – “Vua Giảm Mỡ Bụng”"

2. Thịt nạc

Thịt nạc chứa hàm lượng protein cao và chứa ít  thành phần chất béo và calories và các dưỡng chất thiết yếu khác giúp bạn tăng cơ và kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Thịt nạc không chỉ duy trì khối lượng có bắp mà còn cải thiện chức năng cơ bắp và hiệu suất cơ bắp.

3. Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng protein cao có trong cá hồi là một trong những thực phẩm hàng đầu có lợi trong việc xây dựng cơ bắp. Ăn cá hồi thường xuyên giúp bạn giảm cân hiệu quả và kiểm soát độ thèm ăn và cảm thấy no lâu.

Xem thêm "Tập Cardio Và Những Điều Thú Vị, Mới Mẻ Mà Bạn Chưa Biết Đến"

4. Sữa

Chứa hỗn hợp protein tiêu hóa nhanh và chậm, chất béo và cacbohydrate nên sữa rất tốt cho sự phát triển cơ bắp. Thay vì ăn kiêng với chế độ nghiêm ngặt thì sữa là loại thực phẩm được đánh giá cao trong việc hỗ trợ trong quá trình giảm cân.

5. Gạo lứt

Gạo lứt còn là nguồn cung cấp các hợp chất tuyệt vời cho cơ thể vì nó chứa nhóm chất chống oxy hóa giúp tránh bị stress. Mặc dù gạo lứt khi nấu chín chỉ cung cấp 5g protein/195g nhưng lại chứa cacbohydrate cần thiết để cung cấp năng lượng cho hoạt động thể chất. Hàm lượng carb giúp bạn tập thể dục chăm chỉ hơn và kích thích phát triển cơ thể.

Xem thêm "Nguyên Tắc Tập Thể Hình Để Tăng Cơ Nhanh, Bạn Đã Thử Chưa?"

Top thực phẩm giúp tăng cơ hiệu quả

6. Các loại đậu

Giá thành rẻ, dễ tìm nhưng rất giàu hàm lượng chất xơ và lượng protein tương đối cao khiến chúng trở thành thực phẩm tốt cho cơ bắp. Chất xơ và protei giúp cải thiện sự thèm ăn và cảm thấy no hơn sau khi ăn đậu giúp ngăn ngừa sự ăn nhiều và hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Xem thêm "Mách Bạn Những Bài Tập Giúp Chân Thon Gọn, Vạn Người Mê"

7. Măng tây

Măng tây chứa hàm lượng protein và chất xơ cao nhưng natri thấp ngoài ra còn chứa rất nhiều axit folic, kali, vitamin A, vitamin C và vitamin B6. Chính vì vậy, có thể không tích mỡ và tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm mỡ cơ thể. Đây là một trong những tác dụng của măng tây trong làm đẹp, giúp giảm cân một cách an toàn.

Xem thêm "Sở Hữu Body 6 Múi Săn Chắc Với Các Bài Tập Tăng Cơ Bụng Này"

8. Hạnh nhân  

Hạnh nhân thường có giá thành rất cao nhưng nó lại rất tốt cho sức khỏe. Vì nó chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, cứ 28g hạnh nhân có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như có tới 6g protein,  vitamin E, sắt, canxi, magie và kali.

Các loại hạt giúp tăng cơ hiệu quả

9. Khoai lang

Khoai lang chứa cacbohydrate và hàm lượng calories thấp, chúng có thể giữ nguồn năng lượng cao ngay cả sau khi tập luyện. Chất xơ có trong giúp đốt cháy chất béo,quản lí cân nặng, kiểm soát sự thèm ăn và hỗ trợ tăng cơ.

10. Đậu Edamame

Hay còn được gọi là đậu nành non, có màu xanh. Nó chứa hàm lượng protein cao và folate. Mà hàm lượng folate giúp xử lí các axit amin có vai trò quan trọng về khối lượng và sức mạnh của cơ bắp.

Xem thêm "Bỏ Túi 7 Bài Tập Gym Tăng Cơ Cho Nữ Giúp Vóc Dáng Thon Gọn"

11. Hạt cây gai dầu

Hạt cây gai dầu chứa hàm lượng protein cao, omega-3, vitamin B và magie rất cao giúp tránh viên nhiễm, giảm âu lo và cải thiện chức năng tiêu hóa, nó cũng là thực phẩm làm tăng cơ rất hiệu quả.

12. Phô mai

Là loại thực phẩm làm từ sữa bổ dưỡng chứa nhiều loại protein và casein cao giúp hấp thu tốt các axit amino được lâu hơn trong máu. Axit amino được đánh giá là chất rất cần thiết cho việc tăng cơ.

Xem thêm "Các Thực Phẩm Giàu Protein Và Carb Giúp Tăng Cơ Nhanh Chóng"

Chắc chắn khi đọc bài viết đến đây thì bạn cũng đã biết mình nên chọn loại thực phẩm nào để hỗ trợ tốt cho quá trình tập gym tăng cơ rồi phải không? Điều tốt nhất là nên kết hợp các loại thực phẩm với nhau để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. S’Life Gym chúc bạn có được một boby như ước muốn, chúc bạn thành công.

Những Bài Tập Giúp Cơ Vai Nở Rộng Dành Riêng Cho Nam Giới
Bạn Khá Bận Rộn Với Công Việc, Không Có Thời Gian Đến Phòng Tập, Bài Tập Giúp Cơ Vai Nở Rộng Ngay Tại Nhà Có Thể Sẽ Giúp Bạn Cân Đối Vóc Dáng Một Cách Dễ Dàng
Tổng Hợp Những Tác Dụng Và Các Động Tác Bums And Tums Cơ Bản
Bums And Tum Là Bài Tập Gồm Một Chuỗi Động Tác Theo Nhạc Lặp Lại Liên Tục Có Tiết Tấu, Tác Dụng Vào Các Vùng Cơ Thể Dễ Bị Tích Mỡ Như Đùi Trước, Đùi Sau Và Mông
Điểm Danh Các Chất Dinh Dưỡng Tốt Nhất Cho Cơ Bắp Của Gymer
Tổng Hợp Những Chất Dinh Dưỡng Tốt Nhất Cho Cơ Bắp Có Thể Kể Đến Như: Protein Trong Cá Thịt, Vitamin C Có Trong Rau Củ Quả, Vitamin E Có Trong Hạnh Nhân, Bơ
5 Loại Thực Phẩm Chứa Nhiều Whey Protein Giúp Duy Trì Cơ Bắp
Không Chứa Nhiều Chất Béo Và Cholesterol Có Hại Cho Cơ Thể, Thực Phẩm Chứa Nhiều Whey Protein Giúp Bạn Xây Dựng Được Một Thực Đơn Hợp Lý, Giúp Cơ Bắp Rắng Chắc
Tập Gym Nên Ăn Gì Để Tăng Cơ ?
Tập gym nên ăn gì để tăng cơ một cách hiệu quả? S’Life sẽ chia sẻ một số gợi ý thực phẩm tăng cơ qua bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn thực phẩm phù hợp để có một vóc dáng lý tưởng.