S'Life
    \

Tại sao bạn nên tập yoga

 

Yoga hiện nay là bộ môn rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ lý do tại sao nó lại nhận được nhiều sự quan tâm

Hiện nay, yoga là bộ môn rất phổ biến luôn nhận được sự quan tâm của phái đẹp, với các động tác kéo dãn và kỹ thuật thở nó mang lại lợi ích mạnh mẽ của việc thường xuyên rèn luyện thân thể. Yoga với các động tác nhẹ nhàng phù hợp với bất kỳ ai, không phụ thuộc vào độ tuổi và mức độ thể chất của bạn. Yoga rất phong phú về các loại hình thức tập luyện, dù là hình thức nào thì yoga là một cách tuyệt vời về độ dẻo dai, cải thiện sức khỏe và thư giãn tinh thần. Cùng S’Life Gym tìm hiểu tại sao bạn nên tập yoga nhé ! 

Lợi ích của việc tập yoga mỗi ngày

Lợi ích của yoga

Tập yoga có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và tăng độ linh hoạt hơn. Đây là một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe, độ dẻo dai và tràn đầy năng lượng. Tập yoga giúp bạn tăng tính tập trung và tỉnh táo hơn. Và yoga có thể giúp bạn cảm thấy vui tươi và hoạt động tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Yoga cũng có thể giúp cải thiện những tình trạng này:

  • Lưu thông máu kém

  • Huyết áp cao

  • Viêm khớp

  • Loãng xương

  • Khả năng di chuyển hạn chế

  • Đau lưng dưới

  • Khó thở

  • Nhức đầu

  • Căng thẳng và mệt mỏi

  • Phiền muộn

Với những chuyển động nhẹ nhàng của Yoga, đây được xem là một lý do lớn giải thích tại sao nó rất phổ biến hiện nay. Yoga là phương pháp tập luyện rất tốt dành cho những người thường xuyên không hoạt động. Đặc biệt, đối với những người đang gặp vấn đề về tình trạng sức khỏe như viêm khớp hoặc loãng xương. Bạn có thể dễ dàng thay đổi các bài tập để phù hợp với thể trạng và nhu cầu tập luyện của mình. Nếu bạn là một người có sức khỏe tốt và muốn có một buổi tập luyện đầy thử thách thì yoga là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Khi bạn trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn với yoga, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các loại bài tập khác như khiêu vũ, đi bộ hoặc bơi lội.

Tập yoga giúp tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai

Tập Yoga mỗi ngày có thể giúp bạn

  • Giảm nguy cơ bị chấn thương, mỗi tư thế yoga nhắm vào các cơ cụ thể giúp bạn tăng tính linh hoạt và giảm nguy cơ chấn thương.

  • Giảm căng thẳng, Yoga có thể giúp làm dịu tâm trí và giảm mức độ căng thẳng bằng cách tập trung tâm trí vào khoảnh khắc và từng chuyển động.

  • Tăng khả năng tập trung của bạn. Một phần chính của yoga là thở nhịp nhàng, tập trung. Điều này có thể giúp bạn tập trung.

  • Tạo mối liên hệ giữa tâm trí và cơ thể, trong quá trình tập luyện đòi hỏi bạn phải tập trung toàn bộ sức lực vào từng động tác hoặc tư thế một cách chính xác. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy tâm trí và cơ thể hoạt động cùng nhau.

  • Tăng sức mạnh và sức chịu đựng, thực hiện các động tác yoga mạnh mẽ hơn thúc đẩy sức mạnh và khả năng chịu đựng.

  • Cải thiện sự cân bằng và ổn định với các tư thế giữ thăng bằng yêu cầu bạn sử dụng các cơ cốt lõi của mình từ đó giúp bạn cải thiện sự ổn định tổng thể.

  • Cải thiện vóc dáng với các tư thế yoga tăng cường sức mạnh và mở các vùng chặt chẽ của cơ thể như vai và cơ của lưng trên, điều này thật sự tốt để bạn cải thiện vóc dáng của mình.

  • Phát triển nhận thức về cơ thể. Khi thực hiện các động tác Yoga đòi hỏi bạn phải co hoặc giãn các cơ cụ thể trong mỗi tư thế. Điều này giúp bạn có thể nhận thức rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của cơ thể.


Tập yoga giúp tăng khả năng tập trung và giảm căng thẳng

Các loại hình yoga

Yoga rất đa dành bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu tập luyện và mức độ thể chất của bạn. Mỗi loại hình sẽ có các chuyển động khác nhau được gọi là tư thế. 

Hatha yoga 

Hình thức yoga này rất phổ biến nhất tại Mỹ. Nó được gọi là yoga cưỡng bức, nhấn mạnh đến việc tăng cường và thanh lọc cơ thể, liên quan đến các tư thế vật lý (asana) và kỹ thuật thở (pranayama).

Iyengar yoga

Phong cách yoga này tập trung vào sự liên kết, sử dụng các đạo cụ như khối gỗ, dây đai, ghế, nẹp và chăn để giúp bạn có thể đạt được và giữ các tư thế mà bản thân không thể giữ được.

Ashtanga yoga

 Loại yoga này được gọi với một cái tên khác là ashtanga vinyasa hoặc yoga sức mạnh. Với cường độ tập luyện cao và nhịp độ nhanh, được thiết kế để xây dựng sức bền và tăng sức mạnh. Khi tập luyện Ashtanga đòi hỏi bạn phải thực hiện một loạt các tư thế trong một chuyển động liên tục, trôi chảy kết hợp các chuyển động với các kiểu thở.

Bikram yoga

khi thực hiện hình thức yoga này bạn phải tập luyện trong một căn phòng rất nóng, không giống như nhiều loại hình yoga khác. Bikram yoga bao gồm 26 tư thế mà bạn phải tập hai lần mỗi buổi với các tư thế đứng và giữ thăng bằng. Sau đó, tiếp tục thực hiện các tư thế uốn cong về phía sau, uốn cong về phía trước và các tư thế vặn mình.

Yoga phục hồi

Loại yoga này không sử dụng các tư thế chủ động. Thay vào đó, nó tập trung vào phần thư giãn của yoga.

Kripalu yoga

Đây là một kiểu yoga nhẹ nhàng hơn, di chuyển chậm hơn. Đó là giữa yoga phục hồi và các hình thức mạnh mẽ hơn.

 

Tập Yoga có thể giúp bạn có được sức khỏe dẻo dai, giải quyết các căng thẳng. Bên cạnh đó, nó còn có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm đau lưng và chấn thương cơ hoặc khớp. Để cải thiện sức khỏe và độ dẻo dai hãy tham gia khóa tập luyện để giúp chính bản thân bạn tốt hơn từ ngày hôm nay nhé, S’Life Gym chúc bạn vui khỏe !

Tại sao bạn nên tập yoga
Yoga hiện nay là bộ môn rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ lý do tại sao nó lại nhận được nhiều sự quan tâm