S'Life
    \

Tabata giảm béo toàn thân

Tabata là phương pháp giảm béo toàn thân hiệu quá với cường độ luyện tập tối đa giúp phá vỡ nhanh chóng khối mỡ thừa cứng đầu.

 

Giảm béo toàn thân đang là nhu cầu của rất nhiều người trước tình trạng thừa cân phổ biến như ngày nay. Tabata được biết đến là một phương pháp giảm béo toàn thân hiệu quả. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về Tabata chưa? Cùng S’ Life Gym tìm hiểu nhé!

Tabata là gì?

Tabata

Tabata là một phương pháp giảm béo toàn thân với những bài tập với cường độ cao ngắn. Khá giống với các bài tập HIIT nhưng tabata đòi hỏi tập trung tối đa sức lực. 

Các bài tập tabata thường được các huấn luyện viên và các gymer lâu năm thực hiện. Vì yêu cầu của nó rất cao và quá trình thực hiện rất khắc nghiệt gây ra hiện tượng đau cơ nhiều và nếu tập luyện không đúng cách sẽ gây ra chấn thương.

Tabata 4 phút

Lợi ích Tabata

Bài tập giúp giảm lượng mỡ thừa và đốt cháy lượng calories hiệu quả đối với người có nhu cầu giảm cân cấp tốc.

Cải thiện sức khỏe toàn diện từ hệ thống tuần hoàn máu, tim mạch, xương khớp và hô hấp.

Giúp cải thiện, xây dựng và phát triển cơ bắp hiệu quả.

Tăng cường quá trình trao đổi chất gấp nhiều lần điều này có nghĩa là quá trình đốt cháy calories diễn ra mạnh mẽ hơn.

Cách thực hiện Tabata giảm béo toàn thân

Thực hiện Tabata

Tabata được thực hiện theo vòng, mỗi vòng 4 phút bạn thực hiện 8 hiệp với mỗi hiệp tối đa 20 giây và sau đó nghỉ 10 giây.

Trước khi tập luyện bạn nên thực hiện các động tác như khởi động từ 5- 10 phút và sau khi tập luyện thì thư giãn từ 5-10 phút.

Bạn nên tập luyện đan xen để cơ bắp phải có thời gian nghỉ ngơi và xây dựng, phục hồi.

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên luyện tập với cường độ thấp ở các tuần đầu tiên và tăng dần qua các tuần tiếp theo phụ thuộc vào khả năng của bản thân.

đánh bay mỡ thừa dễ dàng với Tabata

Những điều cần lưu ý:

Đối với các gymer, không tập luyện 2 ngày liên tiếp để tim và cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Đẩy mạnh hoạt động cơ thể đến giới hạn cực đại để đảm bảo tốt cường độ luyện tập. Nếu bạn cảm thấy đau cơ bắp và nhức mỏi thì đừng quá ngạc nhiên vì bạn vẫn chưa quen với tập luyện cường độ luyện tập cực cao.

Nếu bạn không thực sự quá mệt thì bạn chưa thực sự ép bản thân tập luyện với cường độ tối đa.

Các bài tập tabata giảm mỡ thừa

Tabata truyền thống

Đây là bài tập chạy nước rút 4 phút căng thẳng có thể thực hiện với nhiều cách thức khác nhau:

  • Đạp xe trên máy

  • Chạy bộ trên máy

  • Nhảy dây

  • Cross-Trainer

Tập hết sức trong 20 giây sau đó nghỉ 10 giây và lặp lại tương tự 8 lần để quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra mạnh mẽ.

Tabata Bodyweight

Đây là bài tập mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà mà không cần đến bất kỳ trang thiết bị nào

  • Squat Thrusts

  • Chống đẩy

  • Squats

  • Burpees

  • Mountain Climbers

Mountain Climbers- Tabata Cardio

Tabata Cử tạ

Bài tập với tạ giúp bạn tăng cường sức mạnh và tăng sức bền cơ thể

  • Đẩy vai bằng tạ đôi

  • Squat với tạ

  • Pull Ups hoặc Chin Ups

  • Dumbbell Step Ups

  • Dumbbell Floor Press

Tabata Cardio 

Tăng nhịp tim, cải thiện hô hấp và lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Mỗi bài tập phù hợp với khả năng tim và phổi của bạn.

  • Nhảy dây

  • Burpees

  • Chạy nước rút

  • Mountain Climbers

Tabata Chức năng

Đây là bài tập thể hiện sự kết hợp các phương pháp với các động tác như xoay người, cú va chạm, ném và nhảy giúp bạn cải thiện thể lực, sức mạnh và độ bền của cơ thể.

  • Box Jumps

  • Đập bóng qua đầu

  • Bài tập đập dây

  • Lunge Jumps

  • Spiderman Press Up


Với những thông tin trên có lẽ bạn đã hiểu được phần nào về Tabata rồi. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm béo toàn thân thì Tabata là sự lựa chọn đúng đắn đấy nhé! S’Life Gym chúc bạn thành công!

Tabata giảm béo toàn thân
Tabata là phương pháp giảm béo toàn thân hiệu quá với cường độ luyện tập tối đa giúp phá vỡ nhanh chóng khối mỡ thừa cứng đầu.