YOGA TRỊ LIỆU THƯ GIÃN

YOGA TRỊ LIỆU THƯ GIÃN

 

Yoga trị liệu áp dụng tối đa các kỹ thuật yoga như các bài tập thở, các tư thế, điều tức và thiền. Yoga trị liệu không đòi hỏi các tư thể phải có độ căng giãn mạnh hay các tư thế uốn cong lưng. Tất cả các động tác đều rất cơ bản với độ kéo giãn nhẹ nhàng, tác động lên các bó cơ, giảm căng các khớp xương, cải thiện các chứng đau khớp, đau cơ, giúp cơ thể săn chắc hơn, ngăn ngừa lão hóa nói chung và thoái hóa xương khớp nói riêng.

Yoga trị liệu giúp ổn định hệ cơ xương, cảm thiện hệ tuần hoàn, căn bằng sinh lý và cảm xúc, cải thiện mạnh cơ bắp và kiểm soát vận động. Đặc biệt, phù hợp cho những ai đang gặp các vấn đề như trầm cảm, lo lắng, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt. Cùng S’life tìm hiểu lợi ích mà Yoga trị liệu mang lại cho bạn trong quá trình tập luyện.

LỢI ÍCH CỦA YOGA TRỊ LIỆU

Yoga trị liệu là một phương pháp điều trị của khoa học cổ xưa, điều trị bệnh tật bằng cách đem lại sự cân bằng cho cơ thể và tâm trí bằng sự thức tỉnh của tinh thần và cân bằng hoạt động của hệ cơ, xương khớp và các cơ quan khác trong cơ thể. Yoga trị liệu được các giáo viên hướng dẫn bài bản các bài tập theo một chương trình trị liệu theo hình thức một thầy một trò với các điều kiện và mục đích cụ thể của mỗi cá nhân. Dưới đây là một số lợi ích của Yoga trị liệu mang lại trong quá trình tập luyện.

1. Bạn cần tập trung và kết nối hơi thở sâu với toàn bộ cơ thể, điều đó giúp kết nối và giúp các cơ quan trong cơ thể hòa hợp và khỏe mạnh hơn.

2. Yoga trị liệu sẽ giúp bạn học được cách từ bỏ những thói quen tiêu cực và lối sống không lành mạnh và mang lại sự bình tĩnh cho tâm trí và cơ thể.

3. Giúp cơ thể chữa bệnh và làm cho bản thân ý thức được suy nghĩ bằng cách tập trung và tạo ra năng lượng lành mạnh để khôi phục lại sự bình an vật chất bên trong và bên ngoài.

4. Cải thiện hệ tuần hoàn và giải tỏa sự ứng đọng cho cơ thể do ít vận động

5. Điều trị và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, hô hấp, huyết áp

6. Có tác dụng hữu ích các vấn đề liên quan đến hệ xương, cơ, khớp, hô hấp và phục hồi các chấn thương do tại nạn, giảm bớt các cơ đau do bệnh tật.

7. Tăng cường thể chất cho cơ thể và cân bằng sinh lý và cảm xúc bên trong

8. Giúp kiểm soát sự đau đớn bởi các chấn thương, đồng thời tăng khả năng chịu đựng của hệ hô hấp, kiểm soát vận động và cải thiện sức mạnh của cơ bắp.

9. Các động tác điều trị sẽ giúp tác động lên các bó cơ và giảm sự căng ở các khớp xương, từ đó sẽ cải thiện đáng kể ở chứng đau khớp, đau cơ, đồng thời giúp cơ thể săn chắc hơn và còn ngăn ngừa lão hóa, thoái hóa xương khớp cùng nhiều các bộ phận khác của cơ thể.

10. Yoga trong trị liệu còn giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và kiểm soát vận động, giúp các cơ trở nên dẻo dai, đàn hồi hơn. Nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề về hệ cơ xương và có ích lợi cho những người bị viêm khớp và những người hồi phục sau khi bị gãy xương.

11. Tăng cường sức khỏe, sức dẻo dai và duy trì sự linh hoạt của cột sống, tăng lưu thông tuần hoàn máu nên giảm các bệnh liên quan đến thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng.

12. Cải thiện tuần hoàn giúp phục hồi các vùng tổn thương trước đó, giúp tinh thần thoải mái hơn

NHỮNG LƯU Ý TRONG YOGA TRỊ LIỆU

1. Yoga trị liệu cần phải có sự chỉ dẫn và giám sát của giáo viên để hạn chế chấn thương, hướng dẫn cho bạn những động tác kéo giãn cơ và giảm đau nhức, hạn chế những tổn thương, rủi ro và để việc tập luyện đạt kết quả như mong muốn.

2. Không được so sánh việc tập luyện với những người xung quanh hay huấn luyện viên, bởi vì kết quả nhanh hay chậm là quá trình thời gian tập luyện của mỗi người khác nhau, bởi vậy bạn không được so sánh với người khác để không ảnh hưởng đến tâm lý tập luyện của bản thân.

3. Việc tập các động tác cần phải có thời gian, bạn nên tập tư từ từng bước một, tập những động tác cơ bản đến nâng cao, không được tập vội vàng để việc tập nhanh có kết quả sẽ dẫn đến những hậu quả xấu, gây ra những chấn thương cho bản thân.

4. Nên mặc quần áo tập luyện thoải mái, thoáng mát để việc tập luyện không gây trở ngại khi cúi gập người, dang chân và các tư thế khác khi thực hiện các động tác.

5. Bạn cần phải tập trung và kiên nhẫn khi thực hiện việc tập luyện các tư thế để việc trị liệu đạt kết quả như mong muốn cho bản thân.

Yoga trị liệu giúp bạn đẩy lùi các bệnh tập, trị được các vấn đề về xương khớp, giúp bạn có một sức khỏe bền vững, một trái tim khỏe mạnh, một tinh thần thoải mái, tươi vui. Nếu bạn đang bị các vấn đề về sức khỏe cũng như về xương khớp bạn hãy tìm đến Yoga trị liệu để bạn cảm nhận lợi ích mà nó mang lại cho bạn. Chúc bạn thành công.

 

 

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE YOGA ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

CN4: 24 Khuông Việt, phường Phú Trung, quận Tân Phú

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124