S'Life
    \

Uống ngũ cốc trước hay sau khi tập gym

Uống ngũ cốc trước hay sau khi luyện tập để đạt được hiệu quả luyện tập tốt nhất?

 

Uống ngũ cốc trước hay sau khi luyện tập để đạt được hiệu quả luyện tập tốt nhất? Đừng bỏ lỡ bài viết này, cùng S’Life Gym trả lời câu hỏi này nhé!

Vì sao cần bổ sung năng lượng trước và sau khi tập gym?

Trước khi luyện tập

Trước mỗi buổi tập luyện các gymer cần có một bữa ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để tránh tình trạng cạn kiệt glycogen trong cơ bắp. Do cơ bắp hoạt động nhờ vào hoạt chất này nếu cạn kiệt thì cơ bắp của bạn sẽ huy động hàm lượng protein trong có bắp để chuyển hóa thành năng lượng. Tất nhiên, nếu bạn không cung cấp đầy đủ glycogen cho cơ thể thì mục tiêu tập gym tăng cơ của bạn sẽ không thể đạt được. Vì vậy, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng trong ngày phù hợp và luôn đặt mục tiêu cho mỗi bữa ăn.

Sau khi luyện tập

Sau buổi tập luyện, lượng glycogen mà bạn cung cấp trước khi tập luyện đã dần cạn kiệt và đây là thời điểm quá trình tổng hợp protein cũng mới bắt đầu được kích hoạt. Để tránh cơ thể sử dụng protein từ các cơ thì các gymer cần nạp năng lượng cho cơ thể và thời điểm này rất có lợi cho việc tăng khối lượng cơ.

Nếu bạn là người mới bắt đầu vẫn còn chưa thích nghi tốt với các bài tập cường độ cao. Việc giảm năng lượng nhanh chóng trong quá trình luyện tập có thể gây ra triệu chứng tụt đường huyết. Vì vậy, bữa ăn sau khi luyện tập cũng rất quan trọng vì nó giúp bạn có khả năng hồi phục nhanh và giảm đau nhức cơ bắp.

sử dụng ngũ cốc giúp tăng cân, giảm cân hiệu quả

Lợi ích của việc uống ngũ cốc để tập gym đạt hiệu quả 

Mục tiêu giảm cân, tăng cơ bắp

Các gymer thường sử dụng bột ngũ cốc làm bữa ăn phụ hoặc trước khi tập luyện nhằm mục tiêu giảm cân, tăng cường cơ bắp:

+ Bữa ăn phụ: bạn nên sử dụng ngũ cốc trước bữa ăn chính từ 20 đến 30 phút

+ Trước khi luyện tập: nên sử dụng ngũ cốc từ 30 đến 40 phút để cung cấp đầy đủ năng lượng suốt quá trình luyện tập của bạn để đạt hiệu quả tập luyện cao

+ Sau khi luyện tập: Sau buổi tập luyện 30 phút, bạn nên sử dụng ngũ cốc để bù đắp năng lượng đã mất và thời điểm này rất thích hợp cho quá trình tăng cơ của bạn. 

Mục tiêu tăng cân

Sử dụng ngũ cốc trong quá trình luyện tập giúp bạn tăng cân hiệu quả kích thích ăn ngon miệng hơn và ăn nhiều hơn

+ Bữa ăn phụ: nên sử dụng ngũ cốc từ 30 đến 60 phút sau bữa ăn chính 

+Trước khi tập gym: bạn nên uống ngũ và kết hợp thêm các thực phẩm giàu protein, carb và chất béo trước buổi tập từ 20 đến 30 phút để cung cấp năng lượng nhiều hơn năng lượng mà cơ thể bạn đốt cháy để tăng cân hiệu quả hơn.

+Sau khi tập gym: để bù đắp lại năng lượng và phục hồi cơ thể bạn cần uống ngũ cốc từ 30 phút sau luyện tập.

Ngũ cốc mang lại nhiều lợi ích

Một số lưu ý dành cho người tập gym khi sử dụng ngũ cốc

Ưu điểm

Giá thành hợp lí và có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Giàu chất dinh dưỡng rất phù hợp với gymer.

Mùi vị thơm ngon, dễ uống.

Nhược điểm

Lần đầu tiên sử dụng bạn sẽ cảm thấy khó tiêu.

Protein từ ngũ được cơ thể hấp thụ chậm.

Việc sử dụng ngũ cốc rất tốt cho các gymer với mục tiêu tập luyện khác nhau. Thời điểm sử dụng ngũ cốc rất quan trọng đối với quá trình tập luyện của bạn. S’Life Gym chúc bạn có quá trình luyện tập đạt hiệu quả!

Uống ngũ cốc trước hay sau khi tập gym
Uống ngũ cốc trước hay sau khi luyện tập để đạt được hiệu quả luyện tập tốt nhất?