S'Life
    \

Mẹo tập gym dành cho nữ mới bắt đầu

Đánh bay sự thiếu tự tin và bổ sung kiến thức về phòng tập là hành trang tốt nhất dành cho nữ mới bắt đầu tập gym.

 

Lần đầu tiên đến phòng tập có thực sự đáng sợ nhất là đối với nữ. Không trang bị nhiều kiến thức về tập gym và thiếu sự tự tin sẽ rất khó để có thể tập luyện thành công. S’Life Gym đã tổng hợp dưới đây một số mẹo tập gym dành cho nữ mới bắt đầu!

Mới bắt đầu tập gym thì nên làm gì?

Gợi ý giúp thoải mái hơn khi lần đầu vào phòng tập gym

Trước khi bắt đầu buổi tập luyện đầu tiên, bạn nên luôn nhắc nhở bản thân rằng phòng tập chỉ có mình bạn và nó là dành cho bạn.

Bạn sẽ nhận ra rằng mọi người trong phòng tập sẽ tự ý thức như bạn. Ngay khi bước đầu tiên bước vào phòng tập, bạn sẽ nghĩ rằng họ sẽ chú ý bạn nhưng họ cũng nghĩ tương tự như bạn đấy! Vì vậy, bạn chỉ cần tập trung vào bản thân mình và bạn cũng sẽ nhận ra rằng họ cũng tập trung vào tập luyện và không quan tâm đến bạn.

Mọi người cũng như bạn, họ cũng bắt đầu tại phòng tập và bạn đừng lo lắng vì  không chỉ mình bạn là người đầu tiên mới tập gym.

Bạn có thể đeo tai nghe để dễ dàng tách bản thân bạn với mọi người và tập trung tập luyện. 

Đeo tai phone giúp bạn có được không gian riêng tập luyện cho chính mình

Dụng cụ và bài tập gym nào thì phù hợp nhất dành cho người mới bắt đầu

Hãy bắt đầu từ từ khi bạn chưa bao giờ tập luyện với tạ hay bất kỳ thiết bị nào, gợi ý tuyệt vời dành cho bạn là máy chạy bộ và bắt đầu luyện tập tim mạch điều này giúp bạn tự tin hơn trong phòng tập.

Nếu máy chạy bộ đã quen thuộc với bạn, hãy nhờ ai đó hoặc tìm huấn luyện viên cá nhân dành cho mình để được hướng dẫn tập luyện. Để học cách sử dụng đúng cách các thiết bị trong phòng tập như máy hỗ trợ tăng nhịp tim, máy tập tạ,…đây là điều quan trọng để bạn tránh bị chấn thương.

Nếu mới bắt đầu tập luyện với các bài tập Cardio khiến bạn mệt mỏi hãy thử những động tác kéo dãn cơ lúc này giúp bạn thư giãn và giảm cơn đau nhức sau buổi tập luyện.

Thời gian và cường độ tập gym

Là người mới bắt đầu bạn không nên quá ép bản thân mà hãy bắt đầu khi bản thân cảm thấy thoải mái nhưng không lười biếng. Thực hiện với cường độ phù hợp với thể trạng của bạn. Thời gian tốt nhất cho buổi tập đầu tiên là 30 phút, sau khi bạn bắt đầu đều đặn bạn có thể sử dụng tạ để kết hợp tập luyện cho thói quen của bạn và sau đó bạn có thể tăng thời gian luyện tập.

Tính nhất quán trong luyện tập là chìa khóa thành công của quá trình tập luyện nhất là đối với người mới bắt đầu. Việc hình thành thói quen và chăm chỉ luyện tập là điều rất quan trọng để theo đuổi mục tiêu tập luyện của bạn. Nếu bạn là người bận rộn, hãy dành thời gian cho buổi tập luyện của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Một số thói quen dành cho nữ là người mới bắt đầu tập gym

Thói quen tập luyện Cardio

Bạn có thể thử tập luyện với máy chạy bộ, máy tập elip, máy đạp xe,…Mỗi máy này đều có chức năng điều chỉnh cường độ tập luyện ở mức độ thấp để bạn có thể làm quen với chúng.

Thử bắt đầu tập Cardio trong 15 phút nếu bạn cảm thấy thoải mái có thể tăng cường độ và thời gian luyện tập cho lần tiếp theo.

Bài tập Cardio rất tuyệt vời đối với phụ nữ trên 40 tuổi do mật độ xương của bạn giảm do thay đổi nội tiết tố. Đây là bài tập tuyệt vời để thúc đẩy sự phát triển xương vì hầu như các động tác bạn phải đứng trên chân của mình.

Tập cardio giúp tăng cường mật độ xương rất tốt đối với phụ nữ trên 40 tuổi

Rèn luyện sức mạnh cho người mới

Những bài tập khởi động cơ bản mà bạn có thể đưa vào thói quen tập luyện của mình như cơ vai, cơ lưng, cơ bụng, cơ ngực và cơ đùi. Hãy nhận sự hướng dẫn của huấn luyện viên cá nhân nếu bạn không chắc chắn về cách tập luyện.

Khi mới bắt đầu tập luyện, bạn nên thực hiện từ 2 đến 3 hiệp và từ 8 đến 10 lần lặp lại cho mỗi hiệp. Nếu bạn bắt đầu với tập tạ hãy bắt đầu với mức tạ thấp nhất và tăng dần cho những lần tiếp theo để tạo sự thách thức cho cơ thể.

Phụ nữ sở hữu hormone tăng trưởng cơ bắp thấp hơn phái mạnh, vì vậy tập luyện các bài tập tăng sức mạnh với tạ giúp bạn tăng cơ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường mật độ xương hiệu quả hơn.

Tập luyện sức mạnh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chắc khỏe xương

Nếu bạn muốn chinh phục phòng tập gym để cải thiện sức khỏe hay sở hữu thân hình hằng mơ ước, hãy tự nỗ lực và nhận lời khuyên sâu sắc từ huấn luyện viên cá nhân nhé! S’Life Gym chúc bạn thành công! 

Mẹo tập gym dành cho nữ mới bắt đầu
Đánh bay sự thiếu tự tin và bổ sung kiến thức về phòng tập là hành trang tốt nhất dành cho nữ mới bắt đầu tập gym.