S'Life
    \

Lợi Ích Của Ngồi Thiền Trên Cả Tuyệt Vời Đối Với Sức Khỏe

Bên Cạnh Những Lợi Ích Của Ngồi Thiền Về Tinh Thần: Giảm Stress, Thoải Mái, Thiền Còn Mang Đến Công Dụng Về Sức Khỏe Như: Hạ Huyết Áp, Tăng Khả Năng Miễn Dịch

Mỗi người trong chúng ta ai cũng biết đến thiền. Ngồi thiền giúp chúng ta quên đi lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn tăng khả năng tập trung cao độ. Bên cạnh đó, lợi ích của ngồi thiền cũng đã được minh chứng rất nhiều qua thực tế, hãy cùng xem qua bài viết này nhé.

Lợi ích của ngồi thiền đối với sức khỏe con người là không thể phủ nhận
Lợi ích của ngồi thiền đối với sức khỏe con người là không thể phủ nhận

1.  Lợi ích của ngồi thiền: Cải thiện trí nhớ

Theo nhà nghiên cứu Catherine Kerr, cô đã nghiên cứu được rằng những người ngồi thiền có thể điều chỉnh được sóng não của họ. Ngoài ra, những người ngồi thiền năng suất làm việc của họ tốt hơn, giúp nới lỏng các dây thần kinh, đồng thời tăng cường trí nhớ.

Xem thêm "Tìm Hiểu Những Bài Tập Yoga Trị Chuột Rút Đơn Giản, Hiệu Quả"

Lợi ích của ngồi thiền: Cải thiện trí nhớ
Lợi ích của ngồi thiền: Cải thiện trí nhớ

2. Tăng cường hệ miễn dịch là lợi ích của việc ngồi thiền chữa bệnh 

Việc ngồi thiền giúp cơ thể bạn thư giãn, tăng cường khả năng miễn dịch. Một nghiên cứu cho thấy, duy trì việc ngồi thiền hằng ngày giúp bạn ngăn ngừa khả năng tái phát ung thư vú. Ngoài ra, ngồi thiền còn giúp cơ thể đào thải các tế bào già cỗi ở người già, tăng sức đề kháng tốt hơn những người không ngồi thiền.

Xem thêm "Những Bài Tập Yoga Giảm Đau Bụng Kinh Hiệu Quả Cho Chị Em"

Tăng cường hệ miễn dịch là lợi ích của việc ngồi thiền chữa bệnh
Tăng cường hệ miễn dịch là lợi ích của việc ngồi thiền chữa bệnh 

3. Giảm stress là lợi ích của ngồi thiền hàng đầu 

Lợi ích của ngồi thiền giúp bạn thả lỏng cơ thể, giảm đi cảm giác lo âu, mệt mỏi, mang đến nhiều lợi ích cho hệ thần kinh. Khi ngồi thiền, bạn sẽ bớt lo lắng và cải thiện 3 lòng thương: lòng thương người, nhận lòng thương từ người khác, thương chính bản thân mình.

Xem thêm "Bật Mí Những Bài Tập Yoga Giúp Thon Gọn Mặt Nhanh Chóng"

Giảm stress là lợi ích của ngồi thiền hàng đầu
Giảm stress là lợi ích của ngồi thiền hàng đầu 

4. Một trong những lợi ích của ngồi thiền là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo một nghiên cứu tim mạch năm 2012 của tạp chí Circulation khảo sát 200 người. Nghiên cứu cho thấy, những người tham gia các lớp Thiền đã giảm gần 50% nguy cơ tái phát các cơn đau tim, đột quỵ và nguy cơ tử vong chỉ sau vài tuần áp dụng.

Xem thêm "Làm Việc Hiệu Quả Hơn Với Các Bài Tập Yoga Cho Dân Văn Phòng"

Một trong những lợi ích của ngồi thiền là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Một trong những lợi ích của ngồi thiền là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

5. Hạ huyết áp là lợi ích của ngồi thiền chữa bệnh

Ngồi thiền giúp cơ thể bạn hạn chế đáp ứng với kích thích tố căng thẳng, tương tự như thuốc hạ huyết áp. Những người tập thiền sẽ có huyết áp thấp hơn khá nhiều so với những người không tập thiền.

Hạ huyết áp là lợi ích của ngồi thiền chữa bệnh
Hạ huyết áp là lợi ích của ngồi thiền chữa bệnh

6.  Lợi ích của ngồi thiền: Hoàn toàn miễn phí

Ngồi thiền, bạn sẽ không tốn tiền mà còn mang lại sự thoải mái, không mất nhiều thời gian đến các trung tâm tập luyện thể hình, yoga. Mỗi ngày chỉ cần 20 – 30 phút mỗi tối sẽ mang lại cho bạn một tinh thần sảng khoái, thư giãn và làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm "Mách Bạn 7 Bài Tập Yoga Tăng Vòng 1 Rất Hiệu Quả Và Đơn Giản"

Lợi ích của ngồi thiền: Hoàn toàn miễn phí
Lợi ích của ngồi thiền: Hoàn toàn miễn phí

Trên đây là 6 lợi ích của ngồi thiền, bạn hãy duy trì việc ngồi thiền để giúp cơ thể trở nên thư thái, giảm stress, kiểm soát được cảm xúc và làm việc hiệu quả hơn nhé. Bên cạnh những lợi ích về tinh thần, thiền còn mang đến những lợi ích về sức khỏe cho bạn như: hạ huyết áp, tăng khả năng miễn dịch. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn, chúc các bạn sẽ duy trì được một sức khỏe tốt và một tinh thần lạc quan, khỏe mạnh.

Mách Bạn 7 Bài Tập Yoga Tăng Vòng 1 Rất Hiệu Quả Và Đơn Giản
Kiên Trì Thực Hiện Bài Tập Yoga Tăng Vòng 1 Sẽ Giúp Bạn Ngày Càng Tự Tin, Khỏe Mạnh Và Sở Hữu Số Đo 3 Vòng Hoàn Hảo: Tư Thế Cánh Cung, Bánh Xe, Rắn Hổ Mang
Những Bài Tập Yoga Cải Thiện Mất Ngủ Giúp Bạn Ngủ Ngon
Chăm Chỉ Thực Hiện Các Bài Tập Yoga Giúp Bạn Ngủ Ngon Chỉ 30 Phút/Ngày Và Hạn Chế Việc Ăn Uống Sau 7 Giờ Tối Để Giúp Hệ Tiêu Hóa Được Ổn Định, Bạn Sẽ Dễ Ngủ Hơn
Sở Hữu Vóc Dáng Thon Gọn Với 6 Bài Tập Yoga Giảm Cân Tại Nhà
Duy Trì Việc Tập Luyện Các Tư Thế Yoga Giảm Cân Tại Nhà Hàng Ngày Cùng Chế Độ Ăn Uống Khoa Học Để Tác Động Vào Khối Mỡ Giúp Vóc Dáng Vẫn Săn Chắc Và Cân Đối
Áp Dụng 5 Bài Tập Yoga Vào Buổi Sáng Cho Ngày Mới Nhẹ Nhàng
Những Bài Tập Yoga Vào Buổi Sáng Giúp Tinh Thần Sảng Khoái Và Bắt Đầu Một Ngày Mới Làm Việc Hiệu Quả, Nhanh Chóng Sở Hữu Vóc Dáng Thon Gọn, Cơ Thể Khỏe Khoắn
Lợi Ích Của Ngồi Thiền Trên Cả Tuyệt Vời Đối Với Sức Khỏe
Bên Cạnh Những Lợi Ích Của Ngồi Thiền Về Tinh Thần: Giảm Stress, Thoải Mái, Thiền Còn Mang Đến Công Dụng Về Sức Khỏe Như: Hạ Huyết Áp, Tăng Khả Năng Miễn Dịch