S'Life
    \

Lợi ích của bài tập phục hồi tại nhà

 

Lợi ích tập luyện phục hồi tại nhà có thể bạn chưa biết, cùng S'Life Gym tìm hiểu ngay nhé !

 

Nhảy rất thú vị và là một hình thức tập thể dục tuyệt vời, chỉ là bạn cần phải cân nhắc mua một tấm bạt lò xo mini để bắt đầu chương trình tập thể dục phục hồi tại nhà ngay bây giờ.

Cardio tại nhà dễ dàng và không mất phí

Nếu bạn không có nhiều không gian hoặc tiền bạc để dành cho một phòng tập thể dục tại nhà, bạn có thể khó tìm ra cách ưu tiên tập luyện cho tim mạch, đặc biệt là khi thời tiết ngăn cản việc tập luyện ngoài trời. 

Hồi sức cũng thân thiện với người mới bắt đầu hơn so với các hình thức tim mạch rẻ tiền khác, chẳng hạn như nhảy dây. Bạn không cần phải để tận hưởng một buổi tập luyện; tất cả những gì bạn phải làm là bật nhẹ hoặc đi bộ tại chỗ để bắt đầu.

Tập luyện giúp xương chắc khỏe

Tăng cường sự cân bằng và điều phối

Cân bằng, nhanh nhẹn và phối hợp là các thành phần liên quan đến kỹ năng của thể lực, rất quan trọng trong quá trình theo đuổi thể thao và cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là khi bạn già đi. Một trong những lợi ích được nghiên cứu nhiều nhất của việc tập thể dục hồi phục là khả năng giúp cải thiện sự cân bằng, đặc biệt là ở những người cao tuổi.

Tập thể dục thường xuyên được thực hiện trên tấm bạt lò xo mini giúp cải thiện cân bằng động ở những người cao tuổi và cũng cải thiện khả năng phục hồi thăng bằng của những người tham gia nghiên cứu trong quá trình ngã về phía trước.

Nhưng phục hồi không chỉ tốt cho việc tăng cường sự cân bằng ở người lớn tuổi. Chương trình sáu tuần nhảy trên tấm bạt lò xo mini có hiệu quả tương đương với chương trình sáu tuần tập trên đĩa thăng bằng để cải thiện khả năng giữ thăng bằng của các vận động viên. hồi phục sau bong gân mắt cá chân bên.

Đặc biệt đối với người lớn tuổi, bất kỳ chương trình tập thể dục nào có thể giúp ngăn ngừa té ngã là một điều khá tốt.

Phát triển xương chắc khỏe hơn

Các bài tập có tác động mạnh, chẳng hạn như chạy và các bài tập chịu trọng lượng, bao gồm đi bộ và một số hình thức rèn luyện sức bền, là những gợi ý điển hình từ bác sĩ khi họ muốn bạn tăng cường mật độ xương của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là sự phục hồi không hiệu quả.

Những người trẻ, nữ ​​vận động viên có mật độ xương lớn hơn ở hông và cột sống, xương tứ chi lớn hơn, xương và sức mạnh cơ bắp của phần dưới cơ thể lớn hơn những người không hoạt động.

Vì vậy việc nhảy một chút giải trí trên tấm bạt lò xo mini ở nhà có thể không mang lại kết quả tương tự, nhưng nó chỉ ra rằng trên thực tế, việc nhảy bạt lò xo có một số tác động tích cực đến mật độ xương, đặc biệt là khi tập thể dục được thực hiện thường xuyên.

Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Tỉ lệ người trẻ mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng cao. Nói cách khác, rất nhiều người gặp vấn đề trong việc quản lý lượng đường trong máu của họ.

Một quy trình tập luyện hồi phục trong 9 tuần được thực hiện ba lần mỗi tuần chỉ trong 20 đến 30 phút đã dẫn đến những thay đổi tích cực đối với các chỉ số đường huyết cũng như chỉ số khối cơ thể ở những người có bệnh tiểu đường loại 2. Điều thú vị hơn nữa là những tác động tích cực của việc đi bộ không chỉ áp dụng cho những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

Thúc đẩy giảm cân

Tập thể dục thường xuyên dưới bất kỳ hình thức nào có thể giúp dẫn đến thay đổi thành phần cơ thể và giảm cân. Tất nhiên, bạn phải nhất quán, và điều đó chắc chắn sẽ hữu ích nếu bạn đang áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, kiểm soát lượng calo tốt.

Lượng calo đốt cháy thay đổi tùy theo cân nặng, độ tuổi, giới tính và thành phần cơ thể, nhưng điều này có nghĩa là một giờ nhảy trên tấm bạt lò xo có thể đốt cháy khoảng 400 calo. Đó không phải là điều tồi tệ khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Giảm đau lưng

Một trong những lợi ích đáng ngạc nhiên nhất của việc tập thể dục trở lại là một chương trình thường xuyên có thể giúp giảm đau lưng của bạn.

Những người trưởng thành ở độ tuổi trung niên tham gia chương trình phục hồi chức năng kéo dài 21 ngày bao gồm tập luyện trên tấm bạt lò xo mini đã được cải thiện khả năng chức năng và giảm đáng kể chứng đau thắt lưng.

Chỉ cần chắc chắn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu; nhảy quá nhiều, quá cao hoặc không kiểm soát có thể chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Tập luyện mùa covid tại nhà giúp bạn phục hồi sức khỏe và cải thiện vóc dáng. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Lợi ích của bài tập phục hồi tại nhà
Lợi ích tập luyện phục hồi tại nhà có thể bạn chưa biết. Cùng tìm hiểu ngay nhé!