Làm thế nào để thoát khỏi mỡ bụng
S'Life
    \

Làm thế nào để thoát khỏi mỡ bụng

 

Mỡ bụng khiến bạn tự ti, đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn! Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ bụng và biện pháp để đánh bay mỡ bụng đáng ghét này nhé!

Làm thế nào để thoát khỏi mỡ bụng

Không hiếm người có mỡ vùng quanh bụng nhất là khi ngồi xuống. Mặc dù không thể giảm mỡ chỉ ở một vùng, nhưng có những điều bạn có thể làm để giảm mỡ bụng và khiến chúng ít bị chú ý hơn.

Nguyên nhân gì gây ra béo bụng?

Mỡ xung quanh vùng bụng là một nỗi lo lớn nhất ở những người ăn kiêng. Một số yếu tố có thể khiến một số người phát triển mỡ bụng nhiều hơn những người khác là gì?

Mỡ cơ thể dư thừa

Nếu tỷ lệ mỡ trong cơ thể của bạn cao hơn, một số mỡ thừa đó có khả năng nằm xung quanh phần giữa của bạn, dẫn đến các ngấn mỡ bụng xuất hiện khi đứng hoặc ngồi.

Di truyền

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tích trữ mỡ thừa ở vùng bụng có đến 60% là do di truyền. Nghiên cứu này cho biết thêm gen của bạn cũng có thể xác định xem chất béo dư thừa nằm sâu hơn bên trong vùng giữa của bạn (mỡ nội tạng) hay chất béo nằm gần da hơn (mỡ dưới da).

Tư thế không tốt

Mỡ bụng dễ xuất hiện hơn khi ngồi so với đứng do thân ngắn lại, điều này cũng đúng nếu bạn có tư thế không tốt. Cúi người về phía trước hoặc chùng xuống đều có thể khiến cuộn mỡ to hơn hoặc nổi rõ hơn.

Tư thế ngồi không đúng cách, ít hoạt động là nguyên nhân gây ra mỡ bụng 

Rủi ro sức khỏe của cuộn mỡ

Một số chất béo bụng là cần thiết để bảo vệ các cơ quan của bạn, nhưng quá nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Béo bụng còn được gọi là béo phì nội tạng, mang lại một số nguy cơ sức khỏe đáng kể. Những người có mỡ thừa ở vùng eo có nguy cơ mắc:

  • Không dung nạp lượng đường

  • Bệnh tim

  • Huyết áp cao

  • Cholesterol cao

  • Kháng insulin

Vì vậy, bạn có chắc chắn sẽ gặp vấn đề sức khỏe nếu bạn có ngấn bụng? Có thể không cần thiết nhưng thông minh là bạn nên kiểm tra vùng giữa để xem liệu giảm cân có thể cải thiện sức khỏe của bạn hay không.

Bạn có thể thoát khỏi mỡ bụng?

Nếu các xét nghiệm tại nhà cho thấy bạn mang quá nhiều mỡ bụng, bạn vẫn nên đến bác sĩ kiểm tra. Bác sĩ có thể xác nhận kết quả của bạn và cũng nói chuyện với bạn về tiền sử sức khỏe của bạn ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ mắc bệnh.

Hãy nhớ rằng chỉ tập thể dục không có khả năng tạo ra sự khác biệt lớn về lượng mỡ bụng của bạn. Tập thể dục giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn cả ngày. Lượng calo bạn đốt cháy thêm có thể giúp bạn đạt đến mức thiếu hụt calo cần thiết để giảm cân, nhưng bạn không thể giảm ngay.

Tập luyện giúp đánh bay mỡ bụng đáng ghét 

Làm thế nào để giảm mỡ bụng

Nếu bạn quyết định giảm béo để giảm vòng bụng , có một số điều bạn có thể làm.

Chế độ ăn kiêng kiểm soát lượng calo

Một chế độ ăn uống cân bằng, kiểm soát lượng calo phù hợp để giảm cân là một cách thông minh để giảm vòng eo của bạn. Trong khi bạn không thể kiểm soát, nơi bạn sẽ giảm cân, nếu bạn gầy đi đáng kể, bạn có khả năng nhìn thấy những thay đổi tích cực trong chất béo bụng trên và dưới của bạn.

Tập thể dục tim mạch

Bạn cũng có thể bắt đầu một chương trình tập thể dục tim mạch để làm thon gọn cơ thể. Có các bài tập luyện tim mạch phù hợp với mọi cấp độ thể chất, cho phép bạn chọn bài tập phù hợp nhất với tình trạng và nhu cầu của mình.

Tập luyện sức mạnh 

Bạn càng có nhiều cơ, cơ thể bạn đốt cháy càng nhiều calo, ngay cả khi nghỉ ngơi. Tham gia tập luyện với cường độ cao ít nhất một lần một tuần để nâng cao tiềm năng đốt cháy mỡ bụng của bạn.

Kéo căng

Một cách kéo căng giúp bạn giảm mỡ cuộn là giúp cơ thể thoát khỏi căng thẳng. Vì căng thẳng có thể dẫn đến ăn uống theo cảm xúc, giảm cảm giác này cho phép bạn lựa chọn thực phẩm tốt hơn. Làm cho việc kéo căng toàn bộ cơ thể trở thành một phần của thói quen tập thể dục thường xuyên của bạn.

Tập luyện cốt lõi

Mặc dù bạn không thể giảm mỡ bụng ngay tại chỗ, nhưng việc phát triển cốt lõi khỏe hơn phục vụ hai mục đích. Một, nó giúp xây dựng cơ bắp, làm tăng lượng calo đốt cháy hàng ngày của bạn. Hai, cốt lõi khỏe mạnh góp phần tạo ra một tư thế khỏe mạnh hơn và việc đứng và ngồi thẳng làm giảm sự xuất hiện của các cuộn mỡ.

Một chương trình ăn kiêng và tập thể dục kết hợp và duy trì là chương trình tốt nhất để loại bỏ các ngấn mỡ. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Làm thế nào để thoát khỏi mỡ bụng
Mỡ bụng khiến bạn tự ti, đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn!