S'Life
    \

Làm thế nào để giảm mỡ lưng hiệu quả tại nhà?

Cùng S'Life Gym tập luyện tại nhà đánh bay mỡ lưng nhanh chóng, hiệu quả! Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

 

Nếu mỡ lưng đang làm phiền đến bạn, dưới đây có một số điều bạn có thể làm. Nhưng trước khi bạn quyết định cách tốt nhất để giảm mỡ lưng, trước tiên hãy quyết định vùng nào trên cơ thể bạn đặt làm mục tiêu. Cùng S'Life Gym tìm hiểu ngay nhé !

Bạn béo lưng ở vùng nào?

Mỡ lưng có thể tồn tại ở một vài khu vực khác nhau. Hầu hết mọi người đều bị béo lưng ở một trong ba khu vực sau:

Mỡ lưng trên : mỡ thừa tràn ra sau dây áo ngực

Mỡ lưng giữa : nếp gấp mỡ gần phía sau thắt lưng

Mỡ lưng dưới : một túi mỡ tràn ra phía trên quần ở phía sau

Cách tốt nhất để tìm khu vực bạn muốn nhắm mục tiêu là đứng với một chiếc gương phía sau và cầm chiếc gương thứ hai trong tay. Đảm bảo rằng bạn đứng thẳng người để các đường nét trên cơ thể được rõ ràng. Bạn sẽ có thể xác định khu vực béo lưng.

Tập luyện tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Làm thế nào để giảm mỡ lưng

Bất kể chất béo của bạn lắng đọng ở đâu trên cơ thể, một chương trình ăn kiêng và tập thể dục sẽ hữu ích.

Chế độ ăn

Chế độ ăn kiêng giảm calo sẽ giúp bạn giảm mỡ trên toàn cơ thể. Tuy nhiên, bạn không thể quyết định chính xác nơi giảm mỡ sẽ tích tụ ở đâu đầu tiên. Nhưng bạn có thể ăn một chế độ ăn uống bao gồm nhiều protein nạc để thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

Cơ lưng khỏe giúp cải thiện tư thế và dáng vẻ cao hơn khiến bạn trông gầy ngay lập tức. Và bạn cũng có thể định hình lại lưng bằng cách xây dựng các cơ dọc theo cột sống và thân hình của bạn.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Tập thể dục

Tập trung vào các bài tập tăng cường sức mạnh để giúp bạn định hình các cơ ở lưng trên, giữa và dưới. Dưới đây là một số bài tập bạn có thể thử.

Các bài tập tăng cường sức mạnh cho vai

Nếu bạn có bờ vai săn chắc và khỏe mạnh, vùng lưng bên dưới vai sẽ bắt đầu trông nhỏ hơn. Nâng tạ bên với tạ hoặc bài tập ép trên đầu sẽ giúp bạn xây dựng bờ vai chắc khỏe.

Bài tập giữa lưng

Các cơ hình cánh ở giữa lưng của bạn được gọi là Latissimus Dorsi. Nếu bạn có thể làm cho hai cơ này căng và khỏe hơn, chúng sẽ giúp vòng eo của bạn trông nhỏ hơn. Các Pulldown Lat là một bài tập tốt để tăng cường lats và tạo ra một săn chắc, hình tam giác.

Bài tập eo 

Nếu bạn muốn thon gọn phần lưng của mình, hãy thử thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh cho cơ bụng xiên và cả cơ dựng thẳng , cơ chạy dọc cột sống. Những cơ này giúp tạo đường nét cho các bên của cơ thể và giúp nó uốn cong từ bên này sang bên kia. Bài tập uốn cong một bên có hoặc không có thêm tạ sẽ giúp làm thon và săn chắc các bên của cơ thể bạn.

Bài tập lưng dưới

Thả người khiến mỡ lưng dễ nhận thấy hơn. Để đứng cao hơn và thúc đẩy tư thế tốt hơn, hãy thực hiện các bài tập lưng dưới để củng cố phần cốt lõi, bao gồm cả cột sống cương cứng. Một bài tập kéo dài lưng sẽ giúp xác định những điểm rắc rối này.

Hãy cố gắng giảm mỡ lưng bằng các phương pháp khoa học như ăn kiêng và tập thể dục. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Làm thế nào để giảm mỡ lưng hiệu quả tại nhà?
Đánh bay mỡ lưng nhanh chóng, hiệu quả! Đừng bỏ lỡ bài viết này!