VÓC DÁNG THON GỌN NHƯ MƠ CHỈ VỚI BÀI TẬP LUNGE ĐƠN GIẢN

VÓC DÁNG THON GỌN NHƯ MƠ NHỜ BÀI TẬP LUNGE ĐƠN GIẢN

06-08-2018 02:58:00 PM 0

Ngoài bài tập Squat nổi tiếng thì Lunge cũng là động tác giúp vòng 3 căng tròn quyến rũ. Đây là bài tập còn khá xa lạ đối với mọi người tuy nhiên những lợi ích mà nó mang lại vô cùng tuyệt vời. Sau đây S’Life sẽ bật mí những hiệu quả mà bài tập Lunge mang lại cho cơ thể của bạn nhé.

 

lunge

 

GIỮ THĂNG BẰNG TỐT

lunge-1

 

Động tác chủ chốt trong bài tập Lunge là hạ thấp trọng tâm toàn thân, điều này đòi hỏi bạn phải sử dụng nhóm cơ vùng trung tâm (cơ bụng, cơ liên sườn) để giữ cơ thể vững vàng trên mặt đất. Khi bạn tập luyện đúng cách và kiên trì thực hiện đều đặn, các nhóm cơ vùng đó sẽ phát triển giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn. Ngoài ra, khi thực hiện động tác lunge, mỗi bên của cơ thể được rèn luyện riêng biệt, từ đó tăng sức bền và khả năng phối hợp.

 

CƠ THỂ LINH HOẠT

lunge-2

Lunge được xem là bài tập hỗ trợ tốt nhất cho các bài tập hiit và cardio. Khi đó, cơ đùi của bạn sẽ hoạt động tối đa, gia tăng nhóm cơ vùng này, giúp bạn đi đứng nhanh nhẹn và bền lâu. Hơn thế nữa, dù bạn đang ở trong bất kỳ chế độ tập luyện nào dù tăng cân hay giảm cân thì bước khởi động làm nóng cơ thể luôn luôn cần thiết. Do vậy lunge là bài tập bổ trợ hữu ích nhất.

 

CƠ HÔNG NỞ NANG

lunge-3

Khi bạn là người làm công việc văn phòng ít vận động thì cơ hông sẽ là bộ phận ít hoạt động nhất do vậy lunge là bài tập kéo giãn nhóm cơ hiệu quả. Động tác lunge buộc bạn phải giữ tư thế hạ thấp trọng tâm trong thời gian dài giúp cơ đùi sau phát triển, cơ hông nở nang.

Những bước hạ chân chắc chắn và trụ chân vững hỗ trợ cơ mông được siết lại, nhóm cơ vùng này chắc khỏe săn gọn sẽ cải thiện số đo vòng 3 cực kỳ hiệu quả.

 

CẢI THIỆN CỘT SỐNG

lunge-4

Điều lưu ý quan trọng trong động tác Lunge là lưng luôn phải giữ thẳng, không được khom lưng. Nếu như một số bài tập khiến bạn lo ngại sẽ ảnh hưởng đến cột sống thì Lunge sẽ giúp lưng bạn thư giãn thoải mái.

Ngoài ra, khi luyện tập động tác này thường xuyên, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ cong vẹo cột sống do ngồi làm việc lâu ít vận động. Đây là tư thế lý tưởng giúp tăng cường các nhóm cơ và xương vùng lưng, đồng thời giảm đau và làm xương sống dẻo dai, linh hoạt hơn.

 

Cách thực hiện bài tập Lunge khá đơn giản:

B1: Đứng thẳng lưng, 2 chân giữ ở tư thế thoải mái., cơ bụng siết chặt để giữ cố định cột sống.

B2: Dùng 1 chân làm trụ, nhấc 1 chân lên khỏi sàn rồi bước lên phía trước. Đặt gót chân xuống rồi dồn lực chuyển trọng tâm từ chân trụ sang chân phía trước.

B3: Hạ thấp cơ thể đồng thời gập chân còn lại ra phia sau. Lưu ý gót chân không chạm sàn. đến khi bạn cảm thấy thoải mái hoặc đùi song song với mặt sàn

B4: Ổn định tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái hoặc đùi song song với sàn, tránh lắc lư cơ thể, tập trung vào phần hông và cố gắng giữ thăng bằng toàn thân.

B5: Lấy chân trước làm trụ, siết chặt cơ phần bắp đùi và cơ mông để bật trở lại tư thế ban đầu, thực hiện tương tự với bên còn lại.

 

Nếu bạn là người bận rộn khó thu xếp thời gian đến phòng tập thì đây là bài tập phù hợp tuy đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích cho cơ thể của bạn. Hy vọng qua bài viết chia sẻ trên đây của S’Life bạn sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như cách tập luyện của bài tập Lunge. Nếu bạn là người bận rộn khó thu xếp thời gian đến phòng gym thì còn chần chừ gì mà không “kết thân” ngay với bài tập này. Chúc bạn tập luyện thật vui nhé !

 

Xem thêm Tác dụng thần kỳ của bài tập Plank