TRƯỚC KHI TẬP YOGA, BẠN NÊN ĂN GÌ?

TRƯỚC KHI TẬP YOGA, BẠN NÊN ĂN GÌ?

20-04-2018 03:01:21 PM 0

Để có được những lợi ích hiệu quả từ Yoga, trước khi tập bạn nên dùng những loại thực phẩm này sẽ giúp việc tập luyện của bạn trở nên hiệu quả hơn.

1. Sữa chua

Trước khi đến lớp yoga, bạn nên ăn sữa chua ít đường hoặc không đường, mỗi ngày có thể thay đổi ăn sữa chua cùng trái cây hoặc ăn với chuối. Món ăn này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng cần thiết để không nhanh đói khi đến lớp học Yoga.

2. Nho khô

Bạn có thể ăn nho khô trước khi tập yoga, nho khô cũng là một loại thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể vì lượng đường trong nho khô rất tư nhiên, bạn cũng có thể đem theo khi đi tập để khi đói có thể ăn bất cứ lúc nào.

3. Dâu

Trong quả dâu chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa và chất xơ. Lượng đường tự nhiên có trong dâu sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trước khi tập Yoga.

4. Hạnh nhân

Dùng hạnh nhân tươi sống hoặc hạnh nhân ngâm sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng trước khi tập Yoga. Vì trong hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, magie và các chất béo lành mạnh. Một điều các bạn nên lưu ý đó là không nên dùng hạnh nhân ngâm muối trên thị trường nhé, hãy dùng hạnh nhân tươi hoặc hạnh nhân hữu cơ.

5. Táo

Táo giúp cơ thể bạn giữ nước, trong táo chứa lượng đường tự nhiên và các chất xơ giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày. Ngoài ra, lượng vitamin C có trong táo sẽ cung cấp nguồn năng lượng lý tưởng cho bạn trước khi tập luyện.

6. Bơ xanh

Trong bơ chứa nhiều kali và magie. Ngoài ra, các chất béo tốt có trong bơ giúp giảm cholesterol xấu, giúp bạn dễ tiêu hóa và no lâu trong một thời gian. Vì vậy, bạn nên ăn bơ trước khi tập Yoga nhé.

7. Sinh tố hoa quả

Uống sinh tố hoa quả làm tại nhà trước khi tập luyện là một lựa chọn thông minh cho bạn. Bởi vì giúp cơ thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho thể. Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp các loại trái cây như dứa, cam, dừa,… Các bạn cũng lưu ý là khi làm sinh tố không nên thêm đường và sử dụng sữa chua không đường nhé.

8. Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây vừa rẻ lại vừa bổ dưỡng, đây sẽ là một bữa ăn nhẹ lý tưởng cho các bạn trước khi đến phòng tập. Lượng magie trong chuối sẽ giúp bạn ngăn chặn chứng đầy bụng, khó tiêu.

9. Quả lê

Chọn quả lê là một loại trái cây làm bữa ăn nhẹ trước khi tập Yoga là một lựa chọn vô cùng tốt cho bạn. Mức độ axit có trong lê rất thấp sẽ giúp xoa dịu dạ dày, ngoài ra chất xơ trong quả lê sẽ giữ cho bạn no đến bữa ăn tiếp theo.

Trên đây là những thực phẩm bạn nên dùng trước khi tập Yoga, bạn nên dùng những thực phẩm này trước khi đến phòng tập khoảng 1 tiếng. Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có đường, không ăn những thực phẩm cay nóng và những thực phẩm có axit cao dễ gây ợ chua. Hãy thử dùng những loại thực phẩm này để giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh và việc luyện tập sẽ ngày càng hiệu quả hơn.