Tổng Hợp Chế Độ Ăn Uống Dành Cho Người Tập Gym Tăng Cân

Tổng Hợp Chế Độ Ăn Uống Dành Cho Người Tập Gym Tăng Cân

16-11-2018 04:04:43 PM 0

Việc tập gym thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn tăng cơ một cách tự nhiên, làm cho cơ thể săn chắc, hạn chế tình trạng mỡ thừa. Nhưng để có kết quả như mong muốn bạn không chỉ tập luyện thường xuyên mà còn phải kết hợp với chế độ ăn dành cho người tập gym muốn tăng cân một cách khoa học, đúng đắn mà không sợ mỡ thừa tích tụ.

Những lưu ý về chế độ ăn dành cho người tập gym muốn tăng cân

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học để tăng cân một cách đúng đắn
Áp dụng chế độ ăn uống khoa học để tăng cân một cách đúng đắn
  • Trong khi tập gym tăng cân, bạn không nên uống quá nhiều nước, uống nước từng ngụm nhỏ và tránh uống trong khi tập luyện để tăng hiệu quả luyện tập m,ột cách hoàn hảo nhất.
  • Không nên ăn những thực phẩm chiên, rán dầu mỡ, vì nó làm tăng trọng lượng mỡ, tăng cân không lành mạnh
  • Bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, bữa ăn sáng rất quan trọng, khi bạn nhịn đói không có năng lượng mà bạn cố tập luyện thì rất dễ bị hạ đường huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bổ sung nhiều rau xanh vào bữa ăn chính, kết hợp chế độ ăn uống với giờ giấc sinh hoạt khoa học để có được hiệu quả tăng cân hiệu quả nhất
  • Tăng hàm lượng tinh bột hấp thụ chậm như khoai lang, yến mạch, các loại đậu,… giúp cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, cung cấp năng lượng. Để tăng cân tăng cơ hiệu quả, người tập luyện cần phải hấp thụ 360 đến 450 gram bột mỗi ngày.
  • Tính toán hàm lượng calories hàng ngày, vì nếu trong ngày bạn tiêu hao calo quá nhiều hơn mức hấp thụ, cơ thể của bạn sẽ lấy hết tất cả lượng mỡ béo, nạc tích trữ được để đốt cháy sản sinh năng lượng và duy trì các hoạt động, vì vậy bạn sẽ không tăng cơ, tăng cân được mà thậm chí teo top đi.
  • Ăn uống thường xuyên và điều độ nhằm giúp cơ thể hấp thụ đủ năng lượng và amino axit giúp cơ bắp phát triển đều đặn suốt cả ngày, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và cân đối nhất

Thực đơn cho người tập gym muốn tăng cân

Thực đơn riêng biệt dành cho người tập gym muốn tăng cân
Thực đơn riêng biệt dành cho người tập gym muốn tăng cân

Bữa sáng

  • Bạn nên hoàn thành bữa ăn sáng trước 8 giờ
  • Ăn một tô hủ tiêu hoặc một phần cơm ốp la, nhưng bạn cần lưu ý nên ăn ít tinh bột, ăn ở mức vừa phải để không gây ra tình trạng thừa cân
  • Một ly sữa tưoi
  • Một ít hoa quả như chuối tiêu, cam, táo

Bữa phụ 1

  • Một quả trứng luộc
  • Một ít trái cây
  • Một ly sữa tươi

Bữa trưa

  • Bạn nên hoàn thành buổi trưa trước 12 giờ
  • Một ly sữa tươi
  • Một ít hoa quả

Bữa phụ 2 ( 3 giờ chiều)

  • Hoàn thành trước khi tập ít nhất 1 tiếng
  • Một cây xúc xích bò
  • Hai trái chuối tiêu
  • Một quả trứng luộc

Bữa tối

  • Bạn nên hoàn thành trước 7 giờ 30 phút
  • Một ít trái cây như chuối, táo, cam
  • Một ly sữa

Bữa phụ

  • Bạn nên hoàn thành trước 1 tiếng trước khi đi ngủ
  • Một quả trứng luộc
  • Một ly sữa
  • Một ít trái cây

Bạn cần bổ sung thêm nhiều rau vào các bữa ăn chính, nên ăn cả lòng đỏ trứng để cung cấp năng lượng. Không nên uống quá nhiều nước trong khi tập luyện, nên uống từng ngụm nhỏ, việc uống nhiều nước  hoặc uống ngụm lớn sẽ làm cho dạ dày hoạt động nhiều hơn ,máu loãng hơn nên độ tập trung cho bài tập sẽ kém hiệu quả. Để việc tập gym tăng cân đạt như mong đợi, bạn không chỉ tập luyện thường xuyên, đều đặn cần phải kết hợp với thực đơn khoa học và lưu ý những điều cần biết như chúng tôi chia sẻ ở phía trên để việc tập gym tăng cân đạt kết quả như mong muốn.