Tổng Hợp 7 Bài Tập Eo Thon Bụng Nhỏ Cho Nữ Đơn Giản Tại Nhà

Tổng Hợp 7 Bài Tập Eo Thon Bụng Nhỏ Cho Nữ Đơn Giản Tại Nhà

27-03-2018 10:41:51 AM 0

Các bạn nữ nào đang lo lắng về vòng bụng cũng như số đo vòng 3 không mấy hoàn hảo thì đừng quá lo lắng nhé. Bài viết bên dưới sẽ mách bạn những bài tập eo thon bụng nhỏ thần thánh để bạn sở hữu vòng 2 và vòng 3 như mong muốn.

Bài tập eo thon bụng nhỏ
Bài tập eo thon bụng nhỏ "thần thánh" để bạn sở hữu vòng 2 và vòng 3 như mong muốn

1. Bài tập eo thon bụng nhỏ - Plank cơ bản

Đây là một trong số những bài tập giúp ích cho phần bụng của bạn đấy.

  • Bước 1: nằm sấp trên thảm tập.
  • Bước 2: nâng người lên như chuẩn bị hít đất.
  • Bước 3: chống cùi chỏ xuống sàn sao cho cánh tay thẳng với vai. Từ vai đến chân tạo thành một đường thẳng, lưu ý bạn phải gồng cơ bụng nữa nhé.
Bài tập eo thon bụng nhỏ - Plank cơ bản
Bài tập eo thon bụng nhỏ - Plank cơ bản

2. Co gối gập bụng (Knee Crunch) - bài tập eo thon bụng nhỏ quen thuộc

Bài tập này rất đơn giản để thực hiện, bạn chỉ cần:

  • Bước 1: bạn nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: bắt đầu co gối sao cho cẳng chân song song với sàn nhà.
  • Bước 3: hai tay đặt phía sau đầu, đồng thời gập bụng lên, lưu ý khi gập bụng bạn vẫn giữ nguyên chân như ở bước 2 nhé.
  • Bước 4: trở về vị trí ban đầu rồi lặp lại bài tập.
Co gối gập bụng (Knee Crunch) - bài tập eo thon bụng nhỏ quen thuộc
Co gối gập bụng (Knee Crunch) - bài tập eo thon bụng nhỏ quen thuộc

3. Bài tập eo thon bụng nhỏ: nằm đá chân cắt kéo (Flutter Kicks)

Bài tập nằm đá chân cắt kéo giúp ích rất nhiều cho phần cơ bụng của bạn.

  • Bước 1: chuẩn bị thảm tập và bắt đầu với tư thế nằm ngửa.
  • Bước 2: từ từ nâng hai chân lên khỏi sàn, hai bàn tay để hai bên thân người.
  • Bước 3: bắt đầu nâng một chân lên cao, chân còn lại giữ nguyên nhưng không được chạm sàn, siết cơ bụng.
  • Bước 4: đổi chân.

Nâng từng chân lên cao rồi hạ xuống, xen kẽ liên tục trong vòng 30 giây, sau đó bạn nghỉ vài phút rồi lặp lại.

Bài tập eo thon bụng nhỏ: nằm đá chân cắt kéo (Flutter Kicks)
Bài tập eo thon bụng nhỏ: nằm đá chân cắt kéo (Flutter Kicks)

4. Leo núi chéo chân (Cross Body Climber) - bài tập eo thon bụng nhỏ hiệu quả

Đây là một trong những bài tập cardio giúp bụng nhỏ mông to và đốt mỡ rất hiệu quả.

  • Bước 1: bạn nằm sấp trên thảm tập, trong tư thế plank cao.
  • Bước 2: co đầu gối chân trái ra sau cùi chỏ bên phải rồi trở về tư thế plank cao.
  • Bước 3: lặp lại bước 2 đối với chân phải.
 Leo núi chéo chân (Cross Body Climber) - bài tập eo thon bụng nhỏ hiệu quả
 Leo núi chéo chân (Cross Body Climber) - bài tập eo thon bụng nhỏ hiệu quả

5. Squat trùng chân chéo (Curtsey Squat) - bài tập eo thon bụng nhỏ "thần thánh"

Để thực hiện bài tập eo thon bụng nhỏ này, bạn cần lưu ý các bước sau đây:

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai.
  • Bước 2: từ từ lùi chân phải ra sau chân trái, đồng thời hạ người xuống sao cho phần đùi song song với mặt sàn.
  • Bước 3: trở về như bước 1.
  • Bước 4: đổi chân và thực hiện tương tự.
Squat trùng chân chéo (Curtsey Squat) - bài tập eo thon bụng nhỏ
Squat trùng chân chéo (Curtsey Squat) - bài tập eo thon bụng nhỏ "thần thánh"

6. Bài tập eo thon bụng nhỏ: bài tập Squat bật nhảy (Pop Squat) 

Đây cũng là một bài tập cardio giúp ích cho vùng bụng và mông của bạn.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, mở hai chân rộng bằng vai.
  • Bước 2: bắt đầu thực hiện tư thế Squat bình thường.
  • Bước 3: bật người nhẹ lên, khép hai chân lại.
  • Bước 4: lại mở hai chân rộng hơn vai một chút rồi thực hiện động tác Squat
  • Bước 5: trơ về tư thế ban đầu, sau đó lặp lại.
Bài tập eo thon bụng nhỏ: bài tập Squat bật nhảy (Pop Squat)
Bài tập eo thon bụng nhỏ: bài tập Squat bật nhảy (Pop Squat) 

7. Oblique Squat là bài tập eo thon bụng nhỏ rất được ưa chuộng

  • Bước 1: đứng thẳng người, thả lỏng, hai tay đặt sau gáy sao cho hai cùi chỏ hướng sang hai bên.
  • Bước 2: hai chân mở rộng bằng vai và thực hiện tư thế Squat.
  • Bước 3: đứng thẳng lên đồng thời nâng chân trái lên cao, đồng thời hơi nghiêng người sao cho đầu gối chân trái chạm vào cùi chỏ tay trái.
  • Bước 4: hạ chân xuống, trở về vị trí ban đầu.
  • Bước 5: thực hiện tương tự với chân phải.
Oblique Squat là bài tập eo thon bụng nhỏ rất được ưa chuộng
Oblique Squat là bài tập eo thon bụng nhỏ rất được ưa chuộng

Trên đây là những bài tập eo thon bụng nhỏ cho nữ, các bạn hãy thường xuyên tập luyện những bài tập này để có được số đo mình mong muốn nhé. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm những bài tập bụng cho nữ cũng như những bài tập để tăng vòng 3. Thường xuyên tập luyện kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc khỏe mạnh cùng một thân hình hoàn hảo như mong muốn nhé.