THỰC PHẨM NÊN ĂN TRONG QUÁ TRÌNH SIẾT CƠ

THỰC PHẨM NÊN ĂN TRONG QUÁ TRÌNH SIẾT CƠ

15-08-2018 11:28:03 AM 0

Khi bạn đang trong giai đoạn siết cơ (cutting) thì ngoài chế độ tập luyện bạn cần chú ý nhiều hơn đến thực đơn ăn uống hằng ngày để tối ưu hóa kết quả đạt được. Vậy những thực phẩm nào nên ăn trong quá trình siết cơ ?

 

BN-SC

 

Bắt đầu giai đoạn siết cơ, bạn sẽ tập luyện Cardio nhẹ nhàng và thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học để tạo đường nét cho cơ. Điều quan tâm lớn nhất là bạn không nên nhịn ăn quá nhiều để giảm cân nhanh do lúc đó cơ bắp sẽ bị đốt cháy tạo năng lượng cho các hoạt động sống trong ngày. Hãy chú ý thêm những loại thực phẩm sau đây vào bữa ăn hằng ngày để hỗ trợ quá trình siết cơ diễn ra hiệu quả.

 

DẦU HẠT VỪNG/DẦU MÈ

 

dau-me

 

Đây là loại dầu thực vật bổ ích cho sức khỏe của bạn, chiết xuất trong dầu mè giảm thiểu sự tích tụ chất béo, rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Ngoài ra, dầu mè còn kích thích hoạt động của 1 thụ thể trong người bạn, hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo.

 

 

CÁ HỒI

 

ca-hoi-sc

 

Loại cá này nổi tiếng được người tập thể hình sử dụng thường xuyên bởi nó chứa lượng chất béo bão hòa cực thấp nhưng lại giàu Omega-3. Trong đó bao gồm các axit béo cần thiết như DHA và EPA, đây là những chất chỉ sản sinh trong chế độ ăn uống chứ cơ thể của bạn không thể tự tổng hợp.

 

TRÀ XANH

tra-xanh

Trà xanh thường được biết đến như một loại thức uống thanh mát cơ thể đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong trà xanh có chứa các hợp chất  polyphenol và Catechin có tác dụng như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Loại chất này làm việc bằng cách chống lại những tác động tiêu cực của các gốc tự do sinh ra trong quá trình tập nặng.

 

Xem thêm Ăn gì sau khi tập gym để phục hồi và tăng cơ tốt nhất

 

CÁC LOẠI RAU XANH

rau-xanh

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn luôn khuyên bạn nên dùng nhiều rau xanh trong các bữa ăn bởi nó chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, hạn chế quá trình hấp thu thức ăn vào cơ thể. Bên cạnh đó, rau xanh có nguồn gốc từ thực vật với mức độ calo cực thấp nhưng tạo cảm giác no lâu. Một số loại rau xanh tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo như: rau xà lách, rau bina, rau diếp,, cải thìa, bắp cải….

 

BƯỞI

buoi-sc

Bưởi là loại trái cây chứa nhiều vitamin C và axit amin, hỗ trợ tối đa trong việc tiêu chất béo cũng như đánh tan mỡ thừa hiệu quả. Mặt khác, chất flavonoid trong bưởi có khả năng sản xuất năng lượng và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Hằng ngày bạn chỉ cần ăn tối đa nửa quả bưởi là phần mỡ dư thừa sẽ biến mất nhanh chóng trong thời gian ngắn.

 

Xem thêm Những sai lầm về dinh dưỡng trong thể hình

 

CÀ CHUA

ca-chua-sc

Theo các nghiên cứu khoa học, trong cà chua chứa hai chất tự nhiên trong não là serotonin và endorphins, có vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự thèm ăn bằng cách gửi tín hiệu lên não tạo cảm giác bụng đã được lấp đầy. Bên cạnh đó, cà chua chứa lượng calo cực thấp nên khá tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

 

THỊT NẠC BÒ

Đây là loại thực phẩm được khuyên dùng trong quá trình tập thể hình do có chứa hàm lượng chất sắt, vitamin B và creatine cao cung cấp năng lượng dài lâu cho bạn trong quá trình tập luyện. Nên chọn thịt nạc bò, màu càng đỏ thì càng ít chất béo. Những chất dinh dưỡng khác trong thịt bò còn hỗ trợ tăng cơ bắp hiệu quả, phù hợp cho mục tiêu giảm mỡ tăng cơ của bạn.

 

LÒNG TRẮNG TRỨNG

 

long-trang-sc

 

Nếu bạn là người tập thể hình đã lâu thì chắc hẳn sẽ quen thuộc với loại thực phẩm này. Trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein dồi dào, không có chất béo và carbohydrate, phù hợp cho quá trình rèn luyện thể chất. Lòng trắng trứng cũng khá dễ chế biến, hãy dùng kèm rau xanh để tăng thêm hương vị cho khẩu phần.

 

ỨC GÀ

 

uc-ga-sc

 

Trong giai đoạn siết cơ, bạn nên tìm kiếm nguồn thức ăn dồi dào protein nhưng ít calo và chất béo để hỗ trợ tốt cho cơ thể, ức gà chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Trong thịt gà chứa nhiều amino axit như L-Carnitine giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cần lưu ý loại bỏ da và mỡ để ngăn ngừa nguy cơ cholesterol.

 

NẤM

nam-sc

Đây là loại thực phẩm có tính chất mau no, ít chất béo và đường. Trong nấm chứa hàm lượng protein dồi dào cùng chất xơ, vitamin và chất khoáng. Lượng calo trong món ăn này cực kỳ thấp tuy nhiên lượng nước lại cao tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn hiệu quả.

 

Để quá trình siết cơ diễn ra hiệu quả, bạn nên kết hợp giữa chế độ tập luyện và thực đơn ăn uống với những loại thực phẩm mà S’Life gợi ý như trên. Chúc bạn thành công nhé !