THỜI ĐIỂM NÀO NÊN DÙNG NƯỚC ẤM, NƯỚC LẠNH?

THỜI ĐIỂM NÀO NÊN DÙNG NƯỚC ẤM, NƯỚC LẠNH?

02-03-2018 02:12:29 PM 0

Việc dùng nước ấm hay nước lạnh từ lâu cũng đã trở nên quen thuộc với mọi người. Nếu hôm nay bạn quá nóng hay khát nước, chắc chắn bạn sẽ uống nước lạnh. Và nếu bạn đang bị ốm, bạn sẽ chọn nước ấm. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ mình sử dụng như vậy đã đúng và hiệu quả? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những thời điểm bạn nên dùng nước ấm, nước lạnh.

THỜI ĐIỂM NÊN DÙNG NƯỚC ẤM

Buổi sáng thức dậy và sau khi ăn cơm xong

Theo Y học Cổ truyền Ấn Độ, uống nước ấm vào buổi sáng sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Sau khi ăn cơm xong, bạn cũng nên uống một ly nước ấm bởi vì nó sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn nhanh hơn khi bạn dùng nước lạnh. Những bạn đang có vấn đề về đường tiêu hóa hãy duy trì thói quen uống 1 ly nước lọc sau mỗi bữa ăn nhé.

Khi bạn bị đau

Khi bạn đang bị nhức đầu hay sưng viêm, nên dùng nước ấm. Bởi vì nó giúp lưu lượng máu đi đến các mô tốt hơn. Đồng thời, các bạn nữ khi bị đau bụng kinh cũng nên sử dụng nước ấm, sẽ giúp giảm đau rất tốt.

Khi bị táo bón

Nên uống nước ấm khi bị táo bón, nó giúp bạn đi dễ dàng hơn, đồng thời nước ấm sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn nước lạnh, dùng nước ấm thường xuyên rất tốt cho đường ruột.

THỜI ĐIỂM NÊN DÙNG NƯỚC LẠNH

Khi đang tập thể dục

Khi tập thể dục, người bạn sẽ đổ khá nhiều mồ hôi, nhiệt độ trong cơ thể cũng tăng lên, cơ thể cũng trong tình trạng thiếu nước. Điều bạn nên làm là uống một ngụm nước lạnh để nạp đủ nước cho cơ thể, vừa có thể giải khát cũng như giúp nhiệt độ trong cơ thể quay lại trạng thái ổn định.

Khi bị sốt

Bị sốt, nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn so với bình thường. Bạn cần uống nhiều nước để đào thải những chất độc khiến bạn bị sốt ra ngoài cơ thể. Các bạn hãy lưu ý là khi bị sốt vì viêm họng hay cảm lạnh thì không nên dùng nước lạnh nhé.

Khi giảm cân

Có thể bạn không ngờ nhưng thật ra, uống nước lạnh giúp bạn đốt cháy 70 calo/ngày, điều này tương đương 15 phút chạy bộ. Vì vậy, các bạn nên uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày để cơ thể tăng cường sự trao đổi chất cũng như góp phần đốt cháy calo, giảm nguy cơ béo phì cho cơ thể.

Đó là một số thời điểm mà bạn nên uống nước ấm, nước lạnh để giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng hơn, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa cũng như đốt cháy calo, giúp cơ thể khỏe mạnh dẻo dai. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn, nếu có ý kiến đóng góp nào, các bạn hãy để lại vào phần bình luận bên dưới nhé.