TẠI SAO TÔI KHÔNG GIẢM CÂN?

TẠI SAO TÔI KHÔNG GIẢM CÂN?

26-05-2018 10:42:20 AM 0

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người muốn tìm lời giải đáp. Giảm cân chỉ đơn giản là tiêu hao nhiều calo hơn lượng calo tiêu thụ, nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Dưới đây là những lý do cơ bản mà chúng tôi nghĩ rằng nó khiến bạn không thể giảm cân.

1. Số cân không giảm vì tăng cơ bắp

Dựa vào một số công cụ đo lường để có thể phân biệt giữa “mất chất béo” và “giảm cân”. Giảm cân có thể bao gồm nước, glycogen, cơ và chất béo, trong khi sự mất chất béo sẽ luôn luôn chỉ là mất chất béo. Nhiều khi bạn không hề tăng cân mà chỉ là tăng cơ nên số cân nặng của bạn cũng sẽ kéo theo.

2. Do bạn ăn những thức ăn chứa nhiều calo

Nếu không đạt được cơ bắp, bạn chỉ cần duy trì thành phần cơ thể hiện tại của mình. Bạn nên kiểm soát lượng calo của mình tốt hơn. Bạn cần cam kết cả bên trong và bên ngoài phòng tập thể dục. Nó không đủ để chỉ đào tạo ba ngày một tuần và ăn tốt từ thứ Hai đến thứ Sáu. Điều đó có nghĩa là tập trung vào mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn, bảy ngày một tuần. Để quản lý tốt nhất lượng calo của bạn, hãy bắt đầu theo dõi cẩn thận thực phẩm của bạn và kiểm soát chúng khi cần.

3. Bạn quá ít vận động

Hầu hết mọi người trong thành phố đều có thói quen hàng ngày là:

  • Thức dậy, ngồi vào nhà vệ sinh
  • Ngồi vào bàn ăn để ăn
  • Ngồi trên xe để đi làm
  • Ngồi tại bàn làm việc từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối
  • Ngồi trên xe về nhà
  • Ngồi trên ghế sofa để thư giãn trước TV

Điều đáng lo ngại là thói quen này đúng với đa số mọi người.  Bạn chỉ hoạt động ba giờ trong số 168 giờ/tuần hoặc hiếm khi đủ. Vì thế, để giảm mỡ cơ thể ở mức tốt, bạn cần phải kết hợp hoạt động vào thói quen hàng ngày.

4. Bạn mâu thuẫn với chính mình

Bạn cần phải có tính nhất quán và quyết tâm với việc giảm cân của mình. Lấy ví dụ ở hai người:Một thực hiện kế hoạch 90% thời gian trong 16 tuần liên tiếp, trong khi người kia dành tám tuần ở 100%, và tám tuần ở mức 50%. Bạn nghĩ ai sẽ có kết quả tốt nhất?

Nhưng dù gì chăng nữa, bạn hãy thực hiện theo 5 thói quen này nhé:

  • Ăn 2 – 4 giờ/lần.
  • Hãy chắc chắn rằng mỗi bữa ăn có chứa một nguồn protein.
  • Mỗi bữa ăn nên kèm với rau.
  • Tiêu thụ một hỗn hợp chất béo lành mạnh hàng ngày.
  • Đảm bảo phần lớn carbohydrates của bạn được tiêu thụ xung quanh việc đào tạo hoặc vào ban đêm.

Chúng ta có hàng tá lý do khiến bạn không thể giảm cân nhưng đa số những lý do đều rơi vào những nguyên nhân trên. Thế mới nói việc thực hành lúc nào cũng khó hơn học lý thuyết, và hàng ngày, trên Google vẫn nhận được rất nhiều yêu cầu “tại sao tôi không giảm cân?”. Qua đây, bạn hãy xây dựng các chiến lược giảm cân hợp lý cho bản thân mình nhé, chúc các bạn thành công!