TẠI SAO CẦN PHẢI ĐO INBODY?

TẠI SAO CẦN PHẢI ĐO INBODY?

04-01-2019 04:31:26 PM 0

Dù mục đích của bạn đến phòng tập gym là giảm cân hay tăng cân, giảm mỡ hay tăng cơ,…thì việc đầu tiên bạn cần đo Inbody trước khi tập luyện, PT sẽ đo cho bạn các chỉ số mỡ trong cơ thể, lượng nước trong cơ thể, cơ thể chiếm bao nhiêu trọng lượng cơ thể và tình trạng sức khỏe của cơ thể. Sau khi bạn đo xong, PT sẽ giải thích cho bạn biết về các chỉ số và phân tích về tình trạng cơ thể để đưa ra những bài tập phù hợp và để bạn đạt được mục đích của bản thân.

Còn nhiều bạn vẫn còn thắc mắc và luôn đặt ra câu hỏi tại sao cần phải đo Inbody, cùng S’life tìm hiểu về câu hỏi này nhé!

 

 

TẠI SAO CẦN PHẢI ĐO INBODY?

 

Nhiều bạn còn đang thắc mắc về chỉ số trên cơ thể, chỉ biết về cân nặng bình thường của bản thân, bạn biết không cân nặng không phải chỉ số duy nhất phản ánh về thể tạng và sức khỏe của bản thân, bàn cân thường bạn chỉ đo được cân nặng của cơ thể, nó không phản ánh đúng thể trạng sức khỏe của bạn. Nhưng với máy đo Inbody, bạn sẽ được biết về chỉ số của mỡ, lượng cơ, lượng nước, khi bạn tăng cân hay giảm cân bạn thì kết quả đo Inbody sẽ cho bạn biết chính xác sự thay đổi của cơ thể. 

Để có một thân hình đẹp, dù là tăng cân hay giảm cân, bạn cũng phải đảm bảo rằng phần tăng cân hay giảm cân đó xuất phát từ cơ, mỡ hay nước? Thì việc đo Inbody tại phòng tập sẽ cho bạn biết được điều đó. Cùng S'life tìm hiểu nhe

1. Nắm rõ cấu thành cân nặng của mình

Chỉ số cân nặng chỉ nói lên một phần nhỏ của cơ thể bạn, do thành phần của cơ thể, dáng người và thể trạng sức khỏe khác nhau, thành phần mỡ của cơ thể sẽ thể hiện được thành phần cơ thể của bạn, sẽ cho bạn biết hơn về cơ thể mình hơn.

2. Quyết định cách cải thiện cơ thể

Biết được phần tẳm mỡ cơ thể giúp bạn quyết định 2 mục tiêu chính cho cơ thể với cấu tạo các thành phần khỏe mạnh là tăng lượng cơ hay giảm lượng mỡ cơ thể và khi bạn biết được phần tẳm mỡ của cơ thể thì bạn sẽ đưa ra các quyết định để cải thiện cơ thể một cách hoàn thiện.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Giữ được phần tram mỡ cơ thể ở mức độ khỏe mạnh có thể giúp bạn giảm các nguy cơ gặp những bệnh nguy hiểm, đặc biệt là các vấn đề tim mạch. Bệnh tim được gây ra bởi sự tích tụ của các mảng bám lên thành động mạch, khi cholesterol gây tổn hại đến thành mạch sẽ làm động mạch cứng lại, buộc tim phải hoạt động amjnh hơn để bớm máu đi khắp cơ thể. Vì vậy, khi bạn đo Inbody bạn sẽ biết được chỉ số mỡ của cơ thể  để đưa ra cách cải thiện và kiểm soát cơ thể.

 

 

MÁY ĐO INBODY CHO BẠN BIẾT NHỮNG GÌ?

 

1. Total Body Water (Khối lượng nước có trong cơ thể)

Nước là thành phần chính trong cơ thể, nước chiếm tới 70% khối lượng cơ thể và tham gia vào toàn bộ quá trình trao đổi chất và PT sẽ phân tích và đưa ra những giải pháp cho bạn để khối lượng nước được cân bằng trong cơ thể.

2. Protein

Là thành phần quan trọng cấu tạo nên sợi cơ, là chất rắn trong các tế bào cơ bao gồm hợp chất của các chất hữu cơ, nito, đây là một trong những thành phần chính của cơ bắp và Protein trực tiếp liên quan đến nước nội bào. Nếu thiếu Protein có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, chỉ số Protein chuẩn ở nữ là 14 đén 16 %, ở nam là 16 đến 18 %.

3. Dry Lean Mass (Khối lượng thịt)

Đây là tổng lượng nạc của cơ thể trừ đi lượng nước và chất béo, bao gồm protein và chất khoáng. Sự tăng của phần nạc có thể cho thấy sự phát triển của cơ hoặc có thể không và ngược lại sự gia tăng của chỉ số thịt khôn là chỉ số cho thấy rõ rang về sự tăng trưởng của bạn.

4. Body Fat Mass (Khối lượng mỡ)

Giám sát khối lượng mỡ trong cơ thể để duy trì sức khỏe tốt, với mỡ thì mục tiêu của bạn sẽ là giảm về gần mức cận duwosi của khoảng bình thường.

5. Weigh (Cân nặng)

Weigh là tổng trọng lượng cơ thể của bạn, bạn có thể cân ở cân thường.

 

 

6. BMI

Chỉ số cơ thể BMI là một chỉ số dùng để xác định béo phì bằng công thức tương quan giữa chiều cao và cân nặng. bạn nên giữ ở mức 18.5 đến 25

7. PBF

PBF là phần trăm mỡ cơ thể= Khối lượng mỡ/Trọng lượng, 1 người có thể có BMI trong khoảng bình thường nhưng PBF hoàn toàn có thể vượt qua ngưỡng bình thường.

8. WHR

WHR là tỷ lệ eo trên hông= Vòng bụng/Vòng mông, WHR sẽ chuẩn đoán cho bạn 1 phần mỡ vùng bụng, mỡ nội tạng, ở nữ nên ở mức nhỏ hơn 0.75, còn ở nam nên ở mức dưới 0.85

Việc đo Inbody trước khi tập luyện là điều cần thiết, sẽ giúp bạn hiểu về các chỉ số của cơ thể, để bạn có thể hoàn thiện cơ thể mình hơn, để giúp bạn cải thiện và hoàn thành mục tiêu của bản thân.

 

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE GYM ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124