TẠI SAO BẠN LẠI CÓ CẢM GIÁC ĐAU VÀ BUỒN NÔN KHI TẬP THỂ DỤC?

TẠI SAO BẠN LẠI CÓ CẢM GIÁC ĐAU VÀ BUỒN NÔN KHI TẬP THỂ DỤC?

15-05-2018 04:19:45 PM 0

Nếu bạn muốn có được vóc dáng tuyệt vời nhanh chóng, bạn cần phải làm việc chăm chỉ trong phòng tập thể dục một thời gian dài. Và một vấn đề đôi khi chúng ta hay gặp ở các khách hàng mới là họ cảm thấy bị bệnh và buồn nôn khi tập thể dục. Vậy điều gì khiến một số khách hàng cảm thấy bị bệnh và buồn nôn khi tập luyện? Chúng ta hãy cùng xem qua những nguyên nhân khiến bạn buồn nôn nhé.

1. Lưu lượng máu đến dạ dày

Khi bạn bắt đầu tập thể dục, lưu lượng máu của bạn sẽ chuyển hướng khỏi dạ dày và các cơ bắp để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Điều này làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và giữ sự tiêu hóa thức ăn mà bạn vừa mới ăn nên một số bạn sẽ có cảm giác buồn nôn khi tập thể dục.

2. Bữa ăn trước khi tập thể dục

Điều quan trọng là phải thử và ăn một cái gì đó trước khi đi tập thể dục, đặc biệt nếu bạn tập vào buổi sáng. Hãy thử tập thể dục 2 – 3 giờ sau khi bạn đã ăn, chúng tôi đảm bảo khoảng 50% thức ăn sẽ đi qua dạ dày của bạn. Nếu bữa ăn sáng là một việc vội vã trước khi tập thể dục, sau đó sử dụng các enzym tiêu hóa để cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

3. Nước uống

Điều quan trọng phải đảm bảo là bạn đã uống nước trước khi bắt đầu tập luyện. Nếu bạn đã uống quá nhiều nước và sau đó tiếp tục uống nhiều lần trong khi tập, điều này sẽ làm bạn cảm thấy đầy bụng và có nhiều khả năng nôn mửa hơn. Ngoài ra, bị mất nước cũng có thể dẫn đến buồn nôn.

4. Tăng endorphins

Bạn có thể đã nghe về endorphins, đó là loại hormone “cảm thấy tốt” được giải phóng khi bạn tập thể dục. Endorphins có liên quan đến buồn nôn, nhưng bên cạnh đó, cũng không có đủ nghiên cứu để xác nhận việc bạn buồn nôn là do ảnh hưởng của việc tăng endorphins.

5. Tăng sản xuất axit lactic

Các loại hình đào tạo bạn sẽ làm nếu bạn muốn đốt cháy chất béo, cơ thể sẽ sản xuất rất nhiều axit lactic. Điều này có thể hơi khó chịu nhưng cần thiết và sẽ tạo thuận lợi cho hormone tăng trưởng với số lượng lớn. Tuy nhiên, axit lactic tăng có thể gây buồn nôn, đặc biệt là khi bạn tập những bài tập nặng.

Trên đây là những nguyên nhân khiến bạn có cảm giác đau và buồn nôn khi tập thể dục. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng, thông thường những điều này chỉ sẽ xuất hiện ở tuần đầu tiên, sang tuần thứ hai bạn sẽ cảm thấy ổn định hơn. Vì vậy, bạn hãy chọn tập những bài nhẹ nhàng và phù hợp với cơ thể để tránh cảm giác buồn nôn nhé.