Tác Dụng Của Khoai Lang Tốt Cho Việc Tập Gym Và Hơn Thế Nữa

Tác Dụng Của Khoai Lang Tốt Cho Việc Tập Gym Và Hơn Thế Nữa

16-01-2019 04:44:26 PM 0

Khoai lang là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bao gồm các thành phần chính là tinh bột, chất xơ, một số loại vitamin A, C, khoáng chất có lợi như canxi, kali, magie, là nguồn cung cấp năng lượng tốt và mang lại lợi ích cho người mong muốn có được một thể hình đẹp.

Khoai lang cũng chính là một loại thực phẩm được yêu thích và sử dụng nhiều trong quá trình tập luyện. Đây là món ăn phù hợp với chị em phụ nữ luôn thích được làm đẹp và quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, giúp giảm cân và mang lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

Cùng S'life tìm hiểu về tác dụng của khoai lang dành cho người tập Gym nhé!

Tác dụng của khoai lang giúp cung cấp dinh dưỡng, tốt cho việc luyện tập
Tác dụng của khoai lang giúp cung cấp dinh dưỡng, tốt cho việc luyện tập

Muốn phát huy tác dụng của khoai lang, nên tuân thủ 10 điều sau

1. Bạn nên ăn khoai lang trắng thay vì khoai lang tím

2. Không nên ăn các món khoai lang chiên, xào sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn khó tiêu, dễ tích mỡ trong cơ thể.

3. Giảm cân thì bạn nên duy trì ăn khoai lang tối đa 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn bình thường. Đừng ăn quá nhiều khoai lang trong một thời gian dài, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn và sẽ có thể hiệu quả ngược lại.

4. Ăn khoai lang kết hợp luyện tập, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

5. Khoai lang không nên luộc hoặc hấp quá chín sẽ làm mất đi dinh dưỡng.

6. Đừng ăn khoai lang còn sống bởi bản thân nó có nhiều vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

7. Tránh ăn khoai lang nướng than, bởi khói bụi gây mất vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và nguy cơ xa hơn là bị ung thư.

8. Khi ăn khoai lang giảm cân bạn tuyệt đối đừng ăn thêm quả hồng. Bởi khi kết hợp ăn khoai lang và quả hồng sẽ khiến lên men dạ dày, tăng tiết axit dịch vị gây kết tủa, hại dạ dày có thể dẫn tới loét, viêm dạ dày, tình trạng nặng có thể dẫn đến ung thư dạ dày

9. Không nên ăn khoai lang khi vừa mới đào lên.

10. Có thể kết hợp ăn khoai lang với rau xanh hoặc một số loại thực phẩm khác để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Những tác dụng của khoai lang không thể kể thiếu

1. Tác dụng của khoai lang giúp cung cấp nhiều chất xơ

Chất xơ là một trong những nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với người tập Gym. Chất xơ trong khoai lang giúp kiểm soát sự thèm ăn, đốt cháy chất béo, xây dựng cơ bắp, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng như giúp ích cho quá trình xây dựng cơ bắp, một phần ăn chén khoai lang chứa khoảng 8 gam chất xơ. 

2. Là người ăn kiêng, bạn nên biết tác dụng của khoai lang

Hàm lượng tinh bột trong khoai lang ít hơn rất nhiều so với hàm lượng tinh bột có trong cơm và khoai tây. Đặc biệt trong khoai lang không hề chứa chất béo cũng như cholesterol giúp ngăn chặn quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể bạn. Do đó, những người tập Gym muốn gairm cân thì khoai lang được coi là thực phẩm lựa chọn trong thực đơn.

3. Tác dụng của khoai lang giúp ổn định đường huyết

Chỉ số đường huyết GI là thước đó mức độ tăng trưởng lượng đường trong máu của các loại thực phẩm. Khoai lang là thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ giúp bạn duy trì mức năng lượng của bạn trong thời gian dài nhờ khả năng tiêu hóa chậm. Bạn nên ăn khoai lang trước khi tập để cung cấp đủ năng lượng cho bạn trong quá trình tập luyện.

4. Cung cấp Protein và khoáng chất là tác dụng của khoai lang

Những người tập Gym thường cần bổ sung một lượng kali nhiều hơn người bình thường và khoai lang chính là sự bổ sung cần thiết dành cho những người tập Gym. Với thành phần chính là các loại vitamin A, C, B5, B6 và E, tác dụng của khoai lang giúp chống oxy hóa, chống viêm. Hơn nữa nguồn kali dồi dào trong khoai lang sẽ giúp bạn kiểm soát được huyết áp cũng như cơ bắp, cân bằng điện giải trong cơ thể của bạn.

Với thành phần là các vitamin A, C, B5, E, khoai lang có tác dụng kiểm soát cơ bắp và cân nặng
Với thành phần là các vitamin A, C, B5, E, tác dụng của khoai lang giúp kiểm soát cơ bắp và cân nặng

5. Tác dụng của khoai lang: cung cấp nhiều Protein

Hàm lượng Protein trong khoai lang đủ để duy trì năng lượng đối với những người muốn ăn kiêng và bạn cần kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý để hiệu quả trong việc đạt mục tiêu của bản thân mong muốn. Đặc biệt trong khoai lang có chứa 1 loại protein khác độc đáo là Sporamins chiếm hơn 80% hàm lượng protein trong khoai lang.

6. Tác dụng của khoai lang trong việc làm đẹp da

Khoai lang có chứa nhiều chất để làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả, là loại thực phẩm được ưa chuộng trong việc làm đẹp da. Bạn ăn khoai lang 1 đến 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

Qua bài viết, hi vọng bạn sẽ có thêm kiến thức dinh dưỡng và bổ sung khoai lang vào thực đơn hàng ngày tập luyện của bạn. Chúc bạn thành công với mục tiêu tập luyện của bạn.