TÁC DỤNG CHỐNG TRẦM CẢM CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC

TÁC DỤNG CHỐNG TRẦM CẢM CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC

15-05-2018 09:16:59 AM 0

Trầm cảm không phải là trò đùa, nó không phải là một cái gì đó bạn có thể đơn giản là vượt qua hoặc thoát ra khỏi, mà nó có thể xảy ra với bất kỳ người nào trong chúng ta. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những cách thể dục giúp bạn chiến đấu với bệnh trầm cảm hiệu quả.

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Khi bộ não của bạn làm việc thêm giờ với những lo lắng, căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực, việc ngủ ngon là điều không thể. Căng thẳng về tinh thần sẽ khiến bạn kiệt sức vì lý do sai lầm, vì vậy hãy luôn giữ tinh thần thoải mái và đừng suy nghĩ quá nhiều. Hãy đắp mền ngủ sớm, mọi việc hãy để cho sáng mai.

2. Chống khủng hoảng

Một triệu chứng phổ biến của bệnh trầm cảm là lo lắng, lo lắng về tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì có nghĩa là tâm trí của bạn đang làm việc thêm giờ và nó đang rất mệt mỏi. Vì vậy, hãy để tâm trí của bạn được thoải mái, buông bỏ tất cả và tập thể dục là một cách tuyệt vời để bạn xả hơi, nạp lại năng lượng.

3. Giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng

Trầm cảm là một con quỷ tinh thần, nó có thể hút cuộc sống của bạn, làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp và thiếu năng lượng, bất kể bạn ngủ bao nhiêu đi nữa. Tập thể dục sẽ giúp bạn giải phóng endorphin và đối với những người không biết, những kích thích tố này kích thích cảm giác tích cực trong cơ thể một cách tự nhiên giúp bạn chống đau và căng thẳng.

4. Giúp da hồng hào hơn

Căng thẳng là một trong những yếu tố ảnh hưởng làn da của bạn và đối với nhiều người, điều này chỉ làm tăng thêm lo lắng của họ. Đổ mồ hôi giúp bạn thải các độc tố, bụi bẩn, từ lỗ chân lông của bạn, điều này kết hợp với việc uống nhiều nước sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh, hồng hào không tì vết.

5. Tự tin

Sự thiếu tự tin là một trong những tác dụng phụ rất phổ biến của trầm cảm. Vì vậy, bạn cần thiết lập một số mục tiêu, cho dù đó là trong phòng tập thể dục, đi bộ 5 dặm hoặc chơi tennis với bạn bè sẽ cung cấp cho bạn thứ gì đó để nhắm đến và mong đợi để đạt được những mục tiêu đó, đây là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin của bạn, giúp bạn có thể cảm thấy tự tin và tự hào hơn về bản thân mình.

6. Hãy tập trung

Trầm cảm thường có thể khiến chúng ta không có động lực và không có được sự tập trung cao độ. Tập thể dục sẽ là một trong những điều tốt nhất giúp ích cho bộ não của bạn. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh thường được gọi là “phân tử động lực” và những người bị trầm cảm có khuynh hướng thiếu hụt nó. Dopamine cũng cho phép chúng ta có cảm giác thích thú, hạnh phúc và hưng phấn, do đó mức độ Dopamine thấp sẽ khiến bạn không còn tập trung và không còn động lực để làm bất cứ điều gì cả.

Đó là những cách giúp bạn chống trầm cảm với thể dục. Đối với một số người, họ đã tìm ra cách để chống trầm cảm, cho dù điều này là thông qua sự tự giúp đỡ của chính họ, sự hỗ trợ của bạn bè, hay chăm sóc y tế,... Nhưng đối với những người khác, họ vẫn đang loay hoay và không biết làm cách nào để thoát ra. Vì thế, chúng ta nên tìm đến phòng tập thể dục, nơi đây sẽ giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi hàng ngày.