Sở Hữu Body 6 Múi Săn Chắc Với Các Bài Tập Tăng Cơ Bụng Này

Sở Hữu Body 6 Múi Săn Chắc Với Các Bài Tập Tăng Cơ Bụng Này

21-03-2018 11:01:15 AM 0

Những bạn nam đang muốn sở hữu cơ bụng 6 múi nhưng vẫn chưa có thời gian đến phòng tập hay vì những lí do nào khác thì hãy tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập tăng cơ bụng giúp phái mạnh hô biến vùng bụng từ 1 thành 6 múi ngay tại nhà chỉ với 10 phút mỗi ngày.

Những bài tập tăng cơ bụng giúp phái mạnh hô biến vùng bụng từ 1 thành 6 múi ngay tại nhà
Những bài tập tăng cơ bụng giúp phái mạnh hô biến vùng bụng từ 1 thành 6 múi ngay tại nhà

1. Bài tập gập bụng chữ V (Janda Sit – up) - bài tập cơ bụng 6 múi quen thuộc

 Đây cũng là một trong những bài tập giúp bạn sở hữu cơ bụng 6 múi:

  • Bước 1: bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: bắt đầu cong đầu gối, hai tay đan chéo vào nhau, đặt phía sau đầu.
  • Bước 3: cố định phần gót chân trên thảm tập, gập thân người lên sao cho tạo với phần đùi thành hình chữ V.
  • Bước 4: giữ tư thế này trong vài giây, sau đó trở về tư thế như bước 1.

Bài tập này bạn nên thực hiện khoảng 12 lần.

Bài tập gập bụng chữ V (Janda Sit – up) - bài tập cơ bụng 6 múi quen thuộc
Bài tập gập bụng chữ V (Janda Sit – up) - bài tập cơ bụng 6 múi quen thuộc

2.Bài tập tăng cơ bụng tại nhà: Bài tập nâng tay dài (The Long – Arm Crunch) 

 Đối với bài tập này, bạn nên lưu ý một vài động tác:

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: hơi co đầu gối nhưng bàn chân vẫn cố định, đồng thời hai tay duỗi thẳng qua đầu.
  • Bước 3: từ từ gập người (cùng 2 tay) không quá cao.
  • Bước 4: hạ người trở lại vị trí ban đầu.

Bạn nên lặp lại động tác này 12 lần, nếu mỏi quá có thể nghỉ 1 – 2 phút rồi tiếp tục tập luyện.

Bài tập tăng cơ bụng tại nhà: Bài tập nâng tay dài (The Long – Arm Crunch)
Bài tập tăng cơ bụng tại nhà: Bài tập nâng tay dài (The Long – Arm Crunch) 

3.Bài tập cơ bụng 6 múi nhanh chóng - gập bụng nâng cao (The Jacknife)

Thường xuyên tập luyện động tác của bài tập tăng cơ bụng theo 3 bước dưới đây rất giúp ích cho cơ bụng của bạn.

  • Bước 1: nằm ngửa, thả lỏng cơ thể, duỗi hai tay lên phía trên đỉnh đầu.
  • Bước 2: từ từ gập người lên, hai tay chạm mũi chân sao cho bụng, lưng, đùi tạo thành một hình chữ V.
  • Bước 3: Hạ người trở về vị trí ban đầu.

Tương tự như hai bài tập trên, bài này bạn cũng tập 12 lần.

Bài tập cơ bụng 6 múi nhanh chóng - gập bụng nâng cao (The Jacknife)
Bài tập cơ bụng 6 múi nhanh chóng - gập bụng nâng cao (The Jacknife)

4. Đo sàn mở rộng (The Extended Plank) - Bài tập tăng cơ bụng được nhiều người lựa chọn

Đo sàn mở rộng là một trong những bài tập góp phần tạo cơ bụng 6 múi cho bạn:

  • Bước 1: bạn trong tư thế nằm sấp trên thảm tập, gập cùi chỏ lại, chống bằng hai mũi chân.
  • Bước 2: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, lưu ý là lưng phải luôn thẳng, thở đều nhé.
Đo sàn mở rộng (The Extended Plank) - Bài tập tăng cơ bụng được nhiều người lựa chọn
Đo sàn mở rộng (The Extended Plank) - Bài tập tăng cơ bụng được nhiều người lựa chọn

5. Gập bụng ngược (The Reverse Crunch) là một trong những bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập, hai tay để hai bên thân người, lòng bàn tay úp xuống.
  • Bước 2: nâng từ từ hai chân sao cho phần đùi vuông góc với mặt sàn và hai bàn chân song song với mặt đất.
  • Bước 3: hạ chân về vị trí ban đầu nhưng không để chân chạm sàn. Việc không để chân chạm sàn sẽ duy trì sự căng cơ bụng cho bạn.

Động tác này bạn cũng lặp lại 12 lần.

Gập bụng ngược (The Reverse Crunch) là một trong những bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả
Gập bụng ngược (The Reverse Crunch) là một trong những bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Đó là những bài tập cơ bụng 6 múi dù không có nhiều thời gian đến phòng tập. Hãy duy trì việc tập luyện hằng ngày, bạn sẽ có được cơ bụng như mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. Chúc các bạn sẽ sở hữu được thân hình như mong muốn và một sức khỏe dẻo dai nhé.