NHỮNG THỰC PHẨM NÀO GIÚP BẠN NGỦ NGON?

NHỮNG THỰC PHẨM NÀO GIÚP BẠN NGỦ NGON?

09-03-2018 08:20:48 AM 0

Tình trạng mất ngủ luôn là một vấn đề muôn thuở, và hiện nay vấn đề này đang xuất hiện nhiều hơn ở giới trẻ. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Đơn giản thôi, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thực phẩm nên sử dụng để có được một giấc ngủ ngon hơn.

1. Trứng

Một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ đó là cơ thể không được cung cấp đủ hàm lượng protein, và trứng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để bù đắp lượng protein cho cơ thể. Ngoài trứng, bạn có thể ăn phô mai, khi đó bạn sẽ ngủ ngon hơn mà không bị thức giấc hay mất ngủ.

2. Chuối

Các chất có trong chuối như kali, magie,… có tác dụng giúp các cơ của bạn thư giãn. Bạn cũng có thể dùng chuối cùng với sữa đậu nành trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ của bạn sâu và ổn định hơn.

3. Sữa chua

Dùng sữa chua cũng giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn bởi trong sữa chua có thành phần axit tryptophan, canxi,… giúp bạn xua đi căng thẳng, ổn định thần kinh, quên đi những lo âu sau một ngày dài.

4. Ngũ cốc

Cũng giống như trứng, ngũ cốc là một thực phẩm chứa nhiều protein cho cơ thể, giúp bạn cải thiện giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

5. Sữa

Trong sữa có hàm lượng tryptophan, canxi,… giúp bạn ngủ ngon. Bạn nên uống sữa ấm sẽ tốt hơn, vì khi đó nhiệt độ cơ thể tăng cao, bạn sẽ có cảm giác buồn ngủ. Chính vì thế, trẻ em thường được ba mẹ cho uống sữa trước khi ngủ để chúng nhanh chóng buồn ngủ là thế.

6. Nho

Nho có chứa melatonin – một loại hoocmon giúp điều hòa giấc ngủ. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn cần ăn một vài quả nho sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

7. Bí đỏ

Bí đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: canxi, omega3, magie,… giúp bạn ngủ ngon hơn. Đồng thời bí đỏ cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và bổ não.

8. Thịt bò

Tryptophan, vitamin B3, sắt,… là một trong số những dưỡng chất có trong thịt bò giúp cơ thể sản sinh ra lượng hoocmon để điều hòa giấc ngủ và giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài.

Trên đây là những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn vào mỗi tối. Bạn hãy duy trì việc ăn những thực phẩm này, đồng thời bạn cũng kết hợp với việc tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe nữa nhé, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.