NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN VÀ CARB

NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN VÀ CARB

22-05-2018 02:37:27 PM 0

Protein không phải là thành phần dinh dưỡng duy nhất bạn cần để xây dựng cơ bắp, cũng đừng nên sợ tinh bột (carb). Dưới đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp cho người tập thể hình bổ sung hàm lượng protein và carb để phát triển cơ hiệu quả.

1. Bít tết

Bít tết là một trong những thức ăn chính cho người tập thể hình, những lát thịt đỏ giàu protein sẽ giúp bạn tăng cơ.

Dinh dưỡng: 110g thịt bít tết nạc chứa khoảng 136calo, 24g protein, 0 carb, 4g fat, 0g chất xơ.

2. Khoai lang

Khoai lang thường được các vận động viên tập thể hình dùng trước khi chuẩn bị thi đấu. Thậm chí là bạn không thi đấu, nó cũng là một phần tuyệt vời cho bất cứ chế độ dinh dưỡng thể hình hay tăng cơ nào.

Dinh dưỡng: 220g khoai lang chứa khoảng 240 calo, 4g protein, 55g carb, 1g fat, 7g xơ.

3. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có thể biến bữa sáng của bạn thành một bữa ăn đầy năng lượng cho cả ngày. Cách tốt nhất để tách lòng trắng ra khỏi lòng đỏ là bằng tay. Đập 6 trứng vào một tô lớn. Sau đó dùng tay kẹp lòng đỏ trứng và lấy từng cái lên. 

Dinh dưỡng: 99 calo, 21g protein, 2g carb, 0 fat, 0 xơ.

4. Thịt cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn protein tiên quyết, lại có thêm lợi ích của mỡ không bão hòa. Người tập thể hình chuyên cần thường thiếu mỡ. Dùng cá trong bữa ăn là một cách để tăng thêm mỡ – mỡ lành mạnh.

Dinh dưỡng: 110g có khoảng 207 calo, 23g protein, 0g carb, 12g fat, 0g chất xơ.

5. Thịt thăn lợn

Những người ăn kiêng thường rất sợ thịt lợn, nhưng người tập thẻ hình cần bổ sung. Thịt lợn không những nó có mùi vị hơn thịt gà, mà có những chỗ khá ít mỡ tăng lượng protein, và thịt thăn là phần mềm và nạc nhất.

Dinh dưỡng: 110g có khoảng 136 calo, 24g protein, 0g carb, 4g fat, 0g chất xơ.

6. Măng tây

Khi nói đến rau, bạn có rất nhiều lựa chọn. Bông cải xanh và rau bina được khuyên dùng, nhưng tốt hơn hết là măng tây. Những vận động viên thể hình hàng đầu thường chọn măng tây trước khi thi đấu.

Dinh dưỡng: 110g có khoảng 27 calo, 3g protein, 5g carb, 1g fat, 2g chất xơ.

Đó chính là những thực phẩm giàu protein và carb dành cho những người tập thể hình. Bạn cần bổ sung những thực phẩm trên để nhanh chóng tăng cơ, sức khỏe ngày càng dẻo dai và bền bỉ. Chúc các bạn thành công và đạt được mục tiêu tập luyện của mình nhé.