“Note” Lại Những Thực Phẩm Nhiều Folate Mà Mẹ Bầu Nên Biết

“Note” Lại Những Thực Phẩm Nhiều Folate Mà Mẹ Bầu Nên Biết

07-03-2018 10:25:12 AM 0

Folate thực chất là một loại vitamin B, rất tốt cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú. Phụ nữ mang thai rất cần cung cấp folate cho cơ thể, folate có chức năng ngăn ngừa khuyết tật ở trẻ. Cơ thể mẹ bầu khi có đầy đủ folate, thai nhi sẽ phát triển khỏe mạnh, nhất là phát triển trí não. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về những thực phẩm giàu folate cho bà bầu.

 

1. Thực phẩm giàu folate cho bà bầu: Bơ xanh

Đây là một trong những loại trái cây cung cấp hàm lượng folate rất lớn cho cơ thể. Một quả bơ chứa khoảng 180mcg folate, các mẹ bầu có thể ăn bơ trực tiếp bằng cách dùng thìa. Ngoài ra, vào những ngày hè nóng bức có thể xay sinh tố bơ uống cũng rất bổ dưỡng cho cơ thể.

2. Măng tây là một trong những thực phẩm nhiều folate

Măng tây cũng là một trong những loại rau chứa nhiều folate. Chỉ một ngọn măng tây thôi đã chứa đến 89mcg folate, các mẹ bầu có thể hấp măng tây, cách này giúp các chất dinh dưỡng có trong măng tây được giữ lại hết. Ngoài ra, các bạn còn có thể thay đổi cách chế biến để đỡ ngán bằng cách làm súp măng tây hoặc xào cũng rất bổ dưỡng cho cơ thể.

3. Thực phẩm cho bà bầu nhiều folate phải kể đến cam

Ngoài việc chứa hàm làm lượng vitamin C dồi dào, cam còn chứa nhiều folate rất tốt cho mẹ bầu. Trong suốt quá trình mang thai, các bạn hãy duy trì thói quen uống một ly nước cam mỗi ngày, mỗi ly chứa khoảng 40mcg folate. Nước cam sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo, dễ chịu, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4. Hạt hướng dương là một thực phẩm giàu folate cho bà bầu

Hạt hướng dương là một món ăn vặt thần thánh dành cho các mẹ bầu. Nửa cốc hạt hướng dương chứa khoảng 150mcg folate, ngoài ra trong hạt hướng dương còn chứa hàm lượng vitamin, chất xơ, chất khoáng,… rất tốt cho tim mạch.

5.Thực phẩm giàu folate cho bà bầu: Lòng đỏ trứng

Bạn có biết lòng đỏ trứng chứa rất nhiều folate, các mẹ bầu có thể ăn trứng để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau với trứng để không bị ngán mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

6. Củ cải đường là thực phẩm nhiều folate

Củ cải đường nhìn nhỏ bé vậy thôi nhưng chứa 80mcg folate, trong 3 tháng đầu thai kì, mẹ bầu nên ăn thường xuyên sẽ rất bổ cho cơ thể. Các bạn cũng có thể đem củ cải đường hầm với thịt gà hoặc nấu súp cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Trên đây là một số thực phẩm giàu folate cho bà bầu nên biết để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, các bạn cũng nên uống thêm sữa, kết hợp vận động nhẹ để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh nhé.

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE GYM ĐỂ DẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124