NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ CỰC TỐT CHO CƠ THỂ

NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU CHẤT XƠ CỰC TỐT CHO CƠ THỂ

28-04-2018 11:06:54 AM 0

Chất xơ là một trong những chất mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Dùng những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn giảm cholesterol xấu, duy trì lượng đường trong máu, tăng cường hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa cực kì hiệu quả. Hãy cùng bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể.

1. Quả mâm xôi

Trong một cốc quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ tương đương 3 lát bánh mì nguyên hạt. Bạn có thể dùng quả mâm xôi bất cứ khi nào, hoặc có thể ăn cùng với ngũ cốc vào mỗi bữa sáng. Ngoài ra, quả mâm xôi còn chứa hàm lượng chất Pectin giúp cơ thể bạn hạn chế hấp thụ chất béo xấu.

2. Bắp cải

Bắp cải là một trong những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Hãy bổ sung thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày của bạn nhé.

3. Bơ

Mỗi quả bơ chứa khoảng 9 gam chất xơ cùng lượng chất béo không bão hòa đơn hỗ trợ rất tốt cho tim mạch của bạn. Bơ chính là một trong những thực phẩm cung cấp chất béo và chất xơ cực kì tốt cho cơ thể.

4. Táo

Ngoài sắt, táo còn chứa lượng chất xơ dồi dào. Trung bình một quả táo đã chứa 5 gam chất xơ. Ngoài ra, ăn táo thường xuyên còn giúp cơ thể bạn cải thiện hệ tiêu hóa và giảm táo bón hiệu quả.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều chất xơ, canxi, vitamin K tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và D- Glucarate. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa ít calo, rất an toàn cho việc giảm cân của bạn. 100gram bông cải xanh sẽ cung cấp cho bạn 5 gam chất xơ.

6. Hạt chia

Hạt chia giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Trong hạt chia giàu axit béo omega-3, mỗi muỗng hạt chia cung cấp khoảng 5,5 gam chất xơ, giúp cơ thể bạn có đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc.

7. Bắp

Bắp cũng là một trong những thực phẩm chứa nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể. Nửa chén ngô chứa khoảng 2gram chất xơ cùng các chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể.

8. Quả lê

Quả lê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Một quả lê chưa chin cỡ vừa đã chứa khoảng 5,5 gam chất xơ.

9. Cà rốt

Cà rốt ngoài cung cấp nguồn chất xơ dồi dào còn giúp bạn điều trị táo bón cực kì hiệu quả, một củ cà rốt nhỏ chứa 1,4 gam chất xơ. Ngoài ra, dùng cà rốt sẽ giúp bạn giảm cảm giác đầy bụng và giảm cân rất tốt.

10. Cam

Bạn sẽ bất ngờ bởi vì lượng chất xơ có trong cam còn nhiều hơn cả chuối. Một quả cam lớn chứa 4,4 gam chất xơ, ngoài ra còn cung cấp một lượng vitamin C giúp ích cho hệ miễn dịch của bạn.

11. Bí đỏ

Một bát bí đỏ chứa 6 gam chất xơ. Ngoài ra, bí đỏ cũng giàu hàm lượng vitamin C, giúp cung cấp đến 20% chất xơ hàng ngày. Bí đỏ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Trên đây là những thực phẩm cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Chất này có thể giúp bạn hỗ trợ các vấn đề về tim mạch, cao huyết áp hay giảm cân rất hiệu quả. Bạn hãy bổ sung những thực phẩm này để cơ thể luôn khỏe mạnh và giàu năng lượng để làm việc ngày càng hiệu quả nhé.