NHỮNG THÓI QUEN XẤU KHI NGỦ LÀM BẠN TĂNG CÂN

NHỮNG THÓI QUEN XẤU KHI NGỦ LÀM BẠN TĂNG CÂN

06-04-2018 10:50:19 AM 0

Hiện nay, chắc chắn có một số bạn gặp phải trường hợp mặc dù đã lên kế hoạch giảm cân phù hợp nhưng vẫn tăng cân vùn vụt. Một trong số những lý do đó là bạn có những thói quen xấu trước khi ngủ, khiến những độc tố không được đào thải, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những thói quen xấu trước khi ngủ làm bạn tăng cân để các bạn có thể phòng tránh.

1. Hay ăn tối trước khi ngủ

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn không nên ăn sau 7g tối. Bởi vì khi đó, lượng insulin trong cơ thể sẽ tăng cao, khó có thể tiêu hóa được lượng thức ăn đó. Ngoài ra, chúng còn khiến bạn tăng cân nhiều hơn nữa, tốt nhất bạn nên ăn trước khi ngủ 3 – 4 tiếng nhé.

2. Sử dụng điện thoại, tivi trước khi đi ngủ

Nhiều bạn trước khi ngủ thường có thói quen lướt facebook, chơi game hay xem tin tức trước khi ngủ. Điều này không tốt chút nào, nó sẽ khiến thần kinh của bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, ảnh hưởng đến thị lực của bạn. Trước khi ngủ bạn nên để cơ thể được thư giãn, bạn có thể đọc sách, nghe nhạc sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn.

3. Phòng ngủ không đủ ánh sáng vào buổi sáng

Nếu phòng bạn quá kín, ánh sáng không thể len vào. Điều này sẽ khiến bạn ngủ lâu hơn vì không biết được trời sáng, khi đó lượng Melatonin sẽ tích trữ trong cơ thể nhiều hơn. Lượng Melatonin cao sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, thèm ăn hơn, bạn sẽ dễ dàng bị tăng hơn bình thường.

4. Ngủ không đủ giấc

Những người ngủ không đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư khá cao. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn mệt mỏi, luôn có cảm giác thèm ăn và làm bạn dễ dàng tăng cân.

5. Thức quá khuya

Việc thức quá khuya, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về nội tiết tố, tăng cortisol, thiếu hormone tăng trưởng,… bạn sẽ luôn có cảm giác đói và bị rối loạn quá trình trao đổi chất. Như thế, quá trình giảm cân của bạn sẽ không còn hiệu quả.

6. Uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Uống nước trước khi ngủ rất tốt nhưng nếu bạn uống quá nhiều nước sẽ khiến việc ngủ của bạn bị gián đoạn vì bạn sẽ thường xuyên thức giấc để “giải quyết”. Ngoài ra, khi bạn thức dậy và mở đèn trong nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến mắt và ngăn chặn việc sản sinh Melatonin.

7. Hoạt động mạnh vào buổi tối

Tập thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu tập quá tối, đặc biệt là tập thể hình sẽ làm cơ thể bạn giảm lượng Melatonin, sản sinh ra Noradrenaline, dopamine, cortisol sẽ làm kích thích não. Cách tốt nhất là bạn nên tập Yoga trước khi ngủ khoảng 3 tiếng sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn.

8. Phòng ngủ quá sáng

Ngủ trong phòng có nhiều ánh sáng sẽ làm giảm khả năng sản sinh Melatoin, thay vào đó sẽ sản sinh các hormone tăng trưởng và Cortisol tăng mạnh sẽ làm bạn khó ngủ. Ngoài ra, bạn nên đặt các thiết bị có từ trường (EMFs) ra xa khoảng 1m để tránh ảnh hưởng tới não bộ và giấc ngủ của bạn.

Trên đây là những thói quen xấu khi ngủ làm bạn tăng cân, bạn hãy tránh thực hiện những thói quen trên để giữ cho cơ thể có được một giấc ngủ sâu, để các bộ phận của cơ thể kịp phục hồi sau một ngày dài làm việc. Đồng thời cũng sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên hiệu quả.