Những Thói Quen Tốt Trước Khi Ngủ Bạn Nên Duy Trì Mỗi Ngày

Những Thói Quen Tốt Trước Khi Ngủ Bạn Nên Duy Trì Mỗi Ngày

01-06-2018 04:41:19 PM 0

Có những thói quen tốt hàng ngày trước khi ngủ sẽ mang đến cho bạn những lợi ích cực kì tốt cho sức khỏe và giúp bạn ngày càng trẻ hóa. Dưới đây là những thói quen tốt trước khi ngủ bạn nên lưu ý để thực hiện.

Những thói quen tốt trước khi ngủ sẽ mang đến cho bạn những lợi ích tốt cho sức khỏe
Những thói quen tốt trước khi ngủ sẽ mang đến cho bạn những lợi ích tốt cho sức khỏe

1. Thiền và đi bộ khoảng 10 – 20 phút - thói quen tốt trước khi ngủ

Đi bộ thư giãn sau bữa tối hoặc ngồi thiền trong thời gian 10 – 20 phút sẽ giúp bề mặt da của bạn được lưu thông, khi đó bạn sẽ ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Thiền và đi bộ khoảng 10 – 20 phút - thói quen tốt trước khi ngủ
Thiền và đi bộ khoảng 10 – 20 phút - thói quen tốt trước khi ngủ

2. Thói quen tốt trước khi ngủ: Massage đầu và mái tóc

Dùng ngón tay vuốt ngược tóc, làm nóng da đầu sẽ giúp máu bạn được lưu thông, cải thiện trí nhớ, giảm rụng tóc và giảm những căng thẳng, mệt mỏi. Các bài massage nên được lặp lại khoảng 30 lần, cho đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại.

Thói quen tốt trước khi ngủ: Massage đầu và mái tóc
Thói quen tốt trước khi ngủ: Massage đầu và mái tóc

3. Uống một ly sữa với mật ong cũng là thói quen tốt trước khi ngủ

Uống một ly sữa với mật ong trước khi ngủ sẽ hỗ trợ giấc ngủ rất hiệu quả. Bởi vì mật ong sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng lượng đường trong máu kể cả khi ngủ và khi thức dậy.

Uống một ly sữa với mật ong cũng là thói quen tốt trước khi ngủ
Uống một ly sữa với mật ong cũng là thói quen tốt trước khi ngủ

4. Thói quen tốt trước khi ngủ: ngâm chân với nước nóng giúp bạn ngủ ngon hơn

Bàn chân có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Việc ngâm chân bằng nước nóng là thói quen tốt trước khi ngủ sẽ giúp thúc đẩy sự tuần hoàn máu, giúp việc trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân cùng nước nóng là từ 40 – 50 độ C.

Thói quen tốt trước khi ngủ: ngâm chân với nước nóng giúp bạn ngủ ngon hơn
Thói quen tốt trước khi ngủ: ngâm chân với nước nóng giúp bạn ngủ ngon hơn

5. Nơi ngủ phải thông thoáng cũng là thói quen tốt trước khi ngủ cần lưu ý

Bạn nên giữ cho phòng ngủ luôn có không khí trong lành, thoáng mát. Cách tốt nhất đó là trước khi ngủ bạn nên mở cửa một chút để đón không khí vào. Một lưu ý nhỏ nữa là khi ngủ không nên trùm chăn kín đầu nhé.

6. Rửa mặt và đánh răng là thói quen tốt trước khi ngủ hiệu quả

Bạn có biết rằng việc đánh răng vào buổi tối quan trọng hơn buổi sáng rất nhiều đấy, bởi vì nó không chỉ giúp bảo vệ răng mà còn có tác dụng không ngờ đó là giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn cũng nên rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp da bạn sạch sẽ và giảm những tia bức xạ từ TV và màn hình máy tính, điều này sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Rửa mặt và đánh răng là thói quen tốt trước khi ngủ hiệu quả
Rửa mặt và đánh răng là thói quen tốt trước khi ngủ hiệu quả

Đó chính là những thói quen tốt trước khi ngủ bạn nên duy trì mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, đồng thời giảm thiểu những bệnh tật không mong muốn. Hãy cùng thử và cho chúng tôi biết kết quả nhé, chúc các bạn thành công!