Những Suy Nghĩ Sai Lầm Khi Giảm Mỡ Làm Giảm Nỗ Lực Của Bạn

Những Suy Nghĩ Sai Lầm Khi Giảm Mỡ Làm Giảm Nỗ Lực Của Bạn

28-05-2018 01:38:23 PM 0

Giảm mỡ là một trong những mục tiêu ở đầu danh sách của mọi người, bởi vì chúng ta ai cũng đều muốn trông gọn gàng hơn và giảm mỡ bụng nhiều hơn. Nhưng bên cạnh đó, một số người đang có những suy nghĩ sai lầm khi giảm mỡ, điều này làm cản trở nỗ lực giảm mỡ của bạn. Dưới đây là những điều sai lầm bạn cần phải dừng lại ngay.

Suy nghĩ sai lầm khi giảm mỡ, điều này làm cản trở nỗ lực tập luyện của bạn
Suy nghĩ sai lầm khi giảm mỡ, điều này làm cản trở nỗ lực tập luyện của bạn

1. Ngừng việc nâng tạ nặng khi tập luyện để giảm mỡ - sai lầm khi giảm mỡ

Tập luyện dần dần, từng ngày một là ưu tiên hàng đầu để giúp cơ thể trở nên săn chắc và khỏe mạnh. Khi bỏ qua những bài tập nặng để giảm mỡ, bạn sẽ có nguy cơ mất khối lượng cơ và làm chậm tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết lập chế độ ăn uống phù hợp để khối lượng cơ không bị mất nhé.

Ngừng việc nâng tạ nặng khi tập luyện để giảm mỡ - sai lầm khi giảm mỡ
Ngừng việc nâng tạ nặng khi tập luyện để giảm mỡ - sai lầm khi giảm mỡ

2. Sai lầm khi giảm mỡ khi nghĩ rằng nhịn ăn sẽ hiệu quả

Trái ngược với những sai lầm khi giảm mỡ mà một số người nghĩ, bạn không phải thức dậy lúc 4 giờ sáng để tập luyện trên một dạ dày trống rỗng. Những cách để giúp bạn giảm mỡ dễ dàng mà không khiến bản thân mệt mỏi đó là:

  • Ăn ít hơn nhưng đảm bảo đủ dinh dưỡng
  • Suy nghĩ tích cực
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Sai lầm khi giảm mỡ khi nghĩ rằng nhịn ăn sẽ hiệu quả
Sai lầm khi giảm mỡ khi nghĩ rằng nhịn ăn sẽ hiệu quả

3. Ngừng tập Cardio trước các buổi tập tạ cũng là sai lầm khi giảm mỡ

Tập cardio trước các buổi tập tạ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, sức chịu đựng và co thắt cơ bắp của bạn. Ngoài ra, nếu bạn là một người bận rộn, không có thời gian thì bạn có thể chỉ tập Cardio thôi cũng sẽ khá ổn.

Ngừng tập Cardio trước các buổi tập tạ cũng là sai lầm khi giảm mỡ
Ngừng tập Cardio trước các buổi tập tạ cũng là sai lầm khi giảm mỡ

4. Sai lầm khi giảm mỡ: nghĩ trong 20 phút tập Cardio không đốt cháy lượng calo nào

Cơ thể đốt cháy một tỷ lệ phần trăm chất béo ở cường độ thấp hơn ở cường độ cao hơn. Nhưng ở cường độ cao, bạn đốt cháy nhiều calo hơn – nghĩa là lượng calo nhiều hơn ở cường độ thấp hơn. Cách tốt nhất để tập Cardio là để kết hợp giữa HIIT và LISS để tìm ra sự pha trộn phù hợp với cơ thể của bạn, sở thích cá nhân và hưởng thụ.

 Sai lầm khi giảm mỡ: nghĩ trong 20 phút tập Cardio không đốt cháy lượng calo nào
 Sai lầm khi giảm mỡ: nghĩ trong 20 phút tập Cardio không đốt cháy lượng calo nào

5. Nghĩ mình phải đến phòng tập là sai lầm khi giảm mỡ

Tập luyện bên trong một phòng tập thể dục là bởi vì nó giúp bạn hạn chế về tư thế và ổn định. Tập luyện bằng máy móc, và tạ cho phép chúng ta linh hoạt điều chỉnh các giao thức huấn luyện kháng cự phù hợp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể tập luyện nếu bạn không có quyền sử dụng phòng tập thể dục. Tập luyện với trọng lượng của riêng bạn có nhiều lợi ích, với số một là nó có thể được thực hiện bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào.

Nghĩ mình phải đến phòng tập là sai lầm khi giảm mỡ
Nghĩ mình phải đến phòng tập là sai lầm khi giảm mỡ

Đó chính là những suy nghĩ sai lầm khi giảm mỡ mà bạn cần biết, để từ đó bạn có thể xây dựng một thực đơn tập luyện cũng như chế độ ăn uống phù hợp để duy trì sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Chúc các bạn thành công và sở hữu thân hình như mong muốn nhé!