NHỮNG NGUỒN THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

NHỮNG NGUỒN THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

01-06-2018 04:07:15 PM 0

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc thiếu hụt vitamin D và canxi sẽ ảnh hưởng đến xương của bạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thực phẩm có hàm lượng canxi vượt trội, bạn sẽ dễ dàng chế biến trong các bữa ăn hàng ngày.

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Trong sữa có chứa nhiều canxi, chỉ một cốc sữa bò đã chứa khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, ¼ cốc pho mát chế biến. Một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng các sản phẩm sữa tươi nguyên chất và không béo nhé.

2. Cam, quất, dâu tây

Đây là những loại trái cây nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn bổ sung một lượng lớn canxi cho cơ thể.

3. Tôm

 Trong tôm có hàm lượng canxi, axit béo không cholesterol, photpho và một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nguồn canxi dồi dào chủ yếu tập trung ở phần thịt, chân, càng. Bạn hãy thường xuyên chế biến tôm trong những bữa ăn hàng ngày ở gia đình nhé.

4. Các hạt họ nhà đậu

Một chén đậu trắng dù luộc hay rán cũng sẽ cung cấp cho bạn khoảng 130mg canxi, một chén đậu xanh đóng hộp là 80mg canxi. Bạn có thể nghiền hoặc dùng máy xay để pha trộn nhiều loại đậu dùng để nấu sốt hoặc chế biến rồi phếch lên bánh cũng vô cùng bổ dưỡng.

5. Yến mạch

Trong các loại hạt ngũ cốc, yến mạch chứa hàm lượng canxi cao nhất. Mặc dù canxi trong yến mạch không bằng canxi trong sữa nhưng vẫn giúp ích cho việc phòng chống bệnh thiếu canxi.

6. Thịt và xương cá hồi

Cá hồi đóng hộp làm mềm xương giúp bạn dễ tiêu hóa và cung cấp canxi cho cơ thể (khoảng 180mg canxi), bằng 2/3 lượng canxi trong một cốc sữa.

Đó chính là những nguồn thực phẩm bổ sung canxi cho cơ thể rất hiệu quả. Bạn hãy duy trì việc bổ sung những thực phẩm này hàng ngày để cơ thể được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu để duy trì các hoạt động sống mỗi ngày.