NHỮNG MẸO DINH DƯỠNG TỐT CHO CƠ MÀ BẠN NÊN BIẾT

NHỮNG MẸO DINH DƯỠNG TỐT CHO CƠ MÀ BẠN NÊN BIẾT

12-05-2018 10:43:27 AM 0

Ngoài việc tập luyện, nếu không có một chế độ dinh dưỡng tốt, bạn sẽ không xây dựng được cơ bắp hiệu quả. Hãy cùng xem qua những mẹo dinh dưỡng hàng đầu để giúp bạn xây dững cơ bắp nhanh hơn và trông đẹp hơn bao giờ hết.

1. Theo dõi lượng calo hàng ngày

Tăng lượng calo của bạn lên thêm 100 mỗi ngày. Ví dụ: nếu bạn tiêu thụ 3000 calo mỗi ngày, hãy tăng nhẹ lên 3100. Nếu bạn không có đủ calo, cơ bắp bạn sẽ không thể phát triển.

2. Đừng ăn nhiều carb mỗi ngày

Carbs kích thích insulin nội tiết tố, thúc đẩy tăng cơ bắp. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều, quá thường xuyên sẽ khiến cơ thể bắt đầu mất độ nhạy cảm với insulin, không chỉ khiến bạn khó khăn hơn để đạt được cơ bắp mà còn tăng mỡ trong cơ thể.  Để giữ cho độ nhạy insulin, bạn chỉ cần đi xe đạp một vài ngày mỗi tuần sẽ giúp giảm lượng carbs hiệu quả.

3. Ăn thường xuyên hơn

Bạn cần tăng lượng calo để tạo cơ bắp, vì vậy bạn cũng cần tăng lượng bữa ăn mỗi ngày. Nhiều người thấy rằng họ không thể tiêu hóa nhiều thức ăn trong một lần để hấp thu các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn nên ăn thường xuyên hơn với một lượng vừa phải sẽ tốt cho việc duy trì cơ bắp.

4. Tăng lượng calo trung bình trong tuần với một vài ngày có hàm lượng calo cao

Có thể khó ăn nhiều thức ăn trong ngày. Một chiến lược là nên ăn số lượng calo cơ bản trong 5/7 ngày. Hai ngày còn lại, tăng đáng kể lượng calo của bạn. Ví dụ, bạn ăn khoảng 2700 calo bình thường và sau đó vào thứ Tư và thứ Bảy bạn tiêu thụ 3500 calo. Điều này mang lại lượng calo trung bình trong tuần, thúc đẩy các chất dinh dưỡng có sẵn cho sự phát triển cơ bắp.

5. Nhận đủ protein

Bạn cần một lượng protein cơ bản hàng ngày để tăng trưởng. Protein tốt cho cơ bắp của bạn. Lấy 2g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể sẽ rất tốt để bắt đầu, mặc dù những người khác nhau sẽ cần số lượng khác nhau. Khối lượng cơ bắp bạn mang theo và tập luyện càng căng thẳng, bạn càng cần nhiều hơn.

6. Tập trung bữa ăn sáng của bạn xung quanh protein và chất béo

Có protein và chất béo vào buổi sáng là điều cần thiết để hỗ trợ tập trung tốt trong suốt cả ngày. Nó cũng đã được kiểm chứng để tăng việc sử dụng chất béo trong ngày của bạn. Ngoài ra, nó là một bữa ăn bổ sung hàm lượng protein cao, dễ dàng đáp ứng cho cơ thể hàng ngày của bạn.

Đó là những mẹo dinh dưỡng tốt cho cơ mà bạn nên biết. Hãy lên chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để duy trì cơ bắp của bạn nhé. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các gymer, chúc các bạn sẽ sở hữu được thân hình như mong muốn.