NHỮNG BÀI YOGA GIÚP KHỚP HÁNG DẺO DAI

NHỮNG BÀI YOGA GIÚP KHỚP HÁNG DẺO DAI

04-05-2018 04:26:48 PM 0

Đây là một trong những khớp quan trọng của cơ thể, thường xuyên tập luyện những bài Yoga này giúp khớp háng của bạn trở nên dẻo dai, khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh viêm khớp háng. Hãy cùng xem qua những bài tập này nhé.

1. Tư thế con ếch (Frog Pose)

Đây là một trong những tư thế rất tốt cho khớp háng của bạn.

  • Bước 1: bạn quỳ gối trên thảm tập, chống hai tay ở trước.
  • Bước 2: từ từ dang rộng phần đùi ra hai bên, chú ý giữ lưng thẳng.
  • Bước 3: chống khủy tay trên sàn, mở rộng chân ra thêm nữa.

2. Tư thế ngồi thiền

Đây là một trong những tư thế rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần chú ý các bước:

  • Bước 1: ngồi xếp bằng trên thảm, lưng giữ thẳng.
  • Bước 2: chân trái đặt lên đùi chân phải, hai tay để hai bên thân người, nhắm mắt, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi đổi chân.

3. Tư thế đứa trẻ hạnh phúc (Happy Pose)

  • Bước 1: trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập, hai tay để hai bên thân người, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ co hai gối lên gần ngực, mở chân ra hai bên.
  • Bước 3: hai tay giữ 2 ngón chân cái, mắt nhìn lên trần nhà.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây sau đó nghỉ vài phút rồi lặp lại.

4. Tư thế chim bồ câu

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế plank cao sau đó chuyển về plank thấp.
  • Bước 2: từ từ co gối trái lên gần cùi chỏ tay trái, chân phải duỗi thẳng ra sau, siết cơ bụng lại.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây sau đó quay về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: thực hiện tương tự với chân còn lại.

5. Tư thế chùng chân thấp

Tư thế này giúp ích rất nhiều cho khớp hang của bạn.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ bước 1 chân dài tới trước, đồng thời hạ thấp thân người xuống, chân sau duỗi thẳng, hai tay đưa cao qua đầu.
  • Bước 3: giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: thực hiện tương tự cho chân còn lại.

6. Tư thế con lạc đà

  • Bước 1: quỳ gối trên sàn, giữ lưng thẳng, hai tay thả lỏng.
  • Bước 2: từ từ ngả cong người về sau, hai tay đồng thời đưa ra sau chạm vào 2 gót chân, mắt nhìn lên trần nhà.
  • Bước 3: kéo căng cơ ngực, giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.

7. Tư thế vũ công (Dance Pose)

Tư thế này vừa giúp khớp háng dẻo dai, vừa giúp bạn giữ thăng bằng tốt.

  • Bước 1: đứng thẳng người, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ co gối trái ra sau, tay trái nắm chặt mu bàn chân trái, chân phải làm trụ.
  • Bước 3: nghiêng nhẹ người tới trước, tay phải đưa về trước, đồng thời kéo tay trái và chân trái lên cao.
  • Bước 4: giữ tư thế này trong 5 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 5: thực hiện tương tự với chân còn lại.

8. Tư thế Reclined Bound Angle

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ co hai gối lại, chụm hai lòng bàn chân vào nhau, đồng thời mở rộng chân ra hai bên.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.

Đó là những bài Yoga giúp khớp háng của bạn dẻo dai, bạn hãy duy trì việc tập luyện những bài tập này mỗi ngày nhé, bạn sẽ phòng tránh được rất nhiều bệnh về khớp háng đấy. Hãy cùng thử và cho chúng tôi biết kết quả nhé.