NHỮNG BÀI YOGA GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ

NHỮNG BÀI YOGA GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ

26-04-2018 02:47:04 PM 0

Theo thời gian, trí nhớ cũng như sự tập trung của mỗi người ít nhiều sẽ bị suy giảm. Bạn có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng này, một trong những cách đó chính là các bài tập Yoga, những bài này sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ, cải thiện hệ thần kinh và sự tập trung vô cùng hiệu quả.

1. Tư thế cái cây

Đây là một trong những bài tập giúp bạn cải thiện trí nhớ và sự tập trung vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, hai tay chắp trước ngực rồi từ từ đưa lên cao qua khỏi đầu.
  • Bước 2: từ từ co một chân lên, đặt bàn chân vào đùi chân còn lại, giữ hông luôn hướng về phía trước.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở.
  • Bước 4: trở về tư thế ban đầu, sau đó đổi chân.

2. Tư thế Supta Virasana

Đây là một trong những bài Yoga cơ bản giúp bạn cải thiện trí nhớ và sự tập trung.

  • Bước 1: bạn trong tư thế quỳ ngồi lên hai chân, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ ngã người ra phía sau, chạm đất càng tốt.
  • Bước 3: để hai tay thoải mái, nhắm mắt lại thư giãn.
  • Bước 4: giữ tư thế này khoảng 1 – 2 phút hoặc lâu hơn tùy bạn, sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu.

3. Bài tập Sukhasana

  • Bước 1: ngồi trên thảm tập, hai chân xếp bằng, như tư thế ngồi thiền.
  • Bước 2: hai tay đặt lên đầu gối, hai mắt nhắm lại, giữ lưng thẳng, hít thở sâu.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 2 phút hoặc lâu hơn tùy bạn.

4. Tư thế đứng gập người

  • Bước 1: đứng thẳng, hai tay để hai bên thân người, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: bắt đầu gập người sâu xuống, lưng giữ thẳng sao cho phần bụng của bạn chạm vào phần đùi trên.
  • Bước 3: duỗi hai chân thẳng, sau đó gập người xuống gối, hai tay chạm sàn, duỗi thẳng đầu xuống.
  • Bước 4: từ từ trở về tư thế như ở bước 1.

5. Tư thế Paschimottanasana

Bài này sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ và cảm thấy thư giãn hơn.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ ngồi dậy, giơ hai tay cao qua đầu, hai chân duỗi thẳng.
  • Bước 3: gập người sâu về phía trước, hai tay chạm đến bàn chân.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này khoảng 1 – 2 phút rồi trở về vị trí ban đầu.

Đó chính là những bài Yoga giúp bạn cải thiện trí nhớ và tăng độ tập trung để làm việc hiệu quả. Nếu không có thời gian đến phòng tập, bạn có thể tập luyện tại nhà những bài này sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn. Những bài tập này ngoài việc cải thiện trí nhớ còn giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và sở hữu thân hình thon gọn, cân đối hơn.