NHỮNG BÀI YOGA GIẢM CÂN TOÀN THÂN CỰC NHANH

NHỮNG BÀI YOGA GIẢM CÂN TOÀN THÂN CỰC NHANH

27-04-2018 11:33:57 AM 0

Để giảm cân toàn thân nhanh chóng và hiệu quả thì có rất nhiều cách. Nhưng một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất đó là tập Yoga. Những bài tập dưới đây, bạn không cần phải đến phòng tập mà có thể tự tập tại nhà.

1. Tư thế chùn chân nghiêng người

Bài tập này sẽ giúp giảm mỡ vùng eo cho bạn vô cùng hiệu quả.

  • Bước 1: đứng thẳng, hai tay để hai bên thân người, chân khép lại.
  • Bước 2: hai chân bước ra hai bên 1 bước, khụy gối phải, đồng thời duỗi thẳng chân trái.
  • Bước 3: cùi chỏ tay phải đặt lên đùi chân trái, tay trái duỗi thẳng qua đầu song song với chân trái.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này khoảng 10 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.

​2. Tư thế chim đại bàng

Tư thế chim đại bang sẽ giúp đôi chân bạn trở nên thon gọn, tốt cho cơ bụng và tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ gập đầu gối phải, vòng ôm chân trái quanh chân phải, bàn chân trái chạm cẳng chân phải.
  • Bước 3: hai tay đưa lên ngang vai, vòng ôm tay phải quanh tay trái sao cho hai cùi chỏ gập lại 90 độ, chồng lên nhau.
  • Bước 4: dần dần nhún hông xuống, sau đó giữ nguyên vị trí này trong 5 – 10 giây.
  • Bước 5: trở về tư thế ban đầu rồi đổi bên.

3. Tư thế chim bồ câu

  • Bước 1: bạn bắt đầu ngồi trên thảm tập, duỗi một chân ra sau, một chân để phía trước. Chân để trước bạn gập cẳng chân lại 90 độ.
  • Bước 2: từ từ kéo cẳng chân trước vào gần sát xương mu, chú ý giữ lưng thẳng, hai tay để hai bên thân người.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 10 – 20 giây rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 4: đổi chân.

4. Tư thế xả hơi

Thường xuyên tập luyện bài này sẽ giúp bạn đốt cháy những chất béo có ở vùng bụng.

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: co hai đầu gối lên cao sát ngực, hai tay ôm hai đầu gối.
  • Bước 3: từ từ nâng đầu lên khỏi sàn sao cho gần chạm đầu gối, hít thở sâu.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 10 giây sau đó thở ra rồi trở về vị trí ban đầu.

5. Tư thế cánh cung

Bài này sẽ giúp ích cho phần cơ bụng, đồng thời cũng giúp phần tay, chân, đùi và mông trở nên săn chắc hơn.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế nằm sấp trên thảm tập.
  • Bước 2: từ từ co hai chân lên, hai tay đưa về sau nắm lấy hai bàn chân.
  • Bước 3: nâng cao phần trên lên, tay và chân kéo giãn ra nhiều nhất có thể.
  • Bước 4: giữ tư thế này khoảng 1 – 2 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.

6. Tư thế ngồi bắt chéo tay

Bài tập này sẽ giúp phần thân trên của bạn trở nên săn chắc hơn:

  • Bước 1: ngồi bắt chéo hai chân, kéo gót chân vào trong người.
  • Bước 2: tay phải đưa ra sau lưng, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Tay trái đưa qua đầu, gập cẳng tay về sau rồi nắm bàn tay phải.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 20 – 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu và đổi tay.

7. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế này rất tốt cho vòng 3, cơ bụng, cánh tay và phần lưng dưới của bạn.

  • Bước 1: nằm sấp trên thảm tập, thả lỏng cơ thể, hai chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: từ từ nâng ngửa người lên, tay, chân và hông giữ thẳng, mặt ngước lên phía trần nhà.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 1 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.

8. Tư thế ngồi gập người tới trước

Bài này sẽ giúp tác động lên cơ bụng, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

  • Bước 1: ngồi trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng về trước, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ gập người về trước sao cho phần ngực chạm đến đầu gối, hai tay nắm chặt hai lòng bàn chân.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này khoảng 1 – 2 phút, chú ý căng cơ bụng sau đó trở về vị trí ban đầu.

Đây là những bài Yoga giảm cân toàn thân cực nhanh và hiệu quả. Bạn hãy tập luyện những bài tập này mỗi ngày để có được thân hình săn chắc và thon gọn. Nếu không có thời gian đến phòng tập, bạn có thể tập luyện tại nhà vào mỗi buổi tối, kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp bạn sẽ có được thân hình như mơ ước.