Những Bài Tập Yoga Giúp Xương Chắc Khỏe, Ngừa Loãng Xương

NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP XƯƠNG CHẮC KHỎE

02-05-2018 11:04:16 AM 0

Các bài tập Yoga giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là xương khớp. Tập Yoga sẽ giúp bạn kéo giãn các cơ, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương hiệu quả. Dưới đây là những bài tập Yoga giúp xương chắc khỏe mà bạn nên thử tập luyện tại nhà.

Tập Yoga giúp xương chắc khỏe sẽ kéo giãn các cơ, ngăn ngừa bệnh loãng xương
Tập Yoga giúp xương chắc khỏe sẽ kéo giãn các cơ, ngăn ngừa bệnh loãng xương

1. Tư thế chiếc ghế (Utkatasana) - bài tập yoga giúp xương chắc khỏe hiệu quả

Tư thế này giúp bạn kéo giãn cơ hông, lưng, đồng thời cũng ngăn ngừa bệnh loãng xương rất hiệu quả.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay đưa thẳng về trước, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Bước 2: từ từ gập đầu gối lại, đẩy hông ra sau như tư thế squat, hai tay vẫn duỗi về trước, người hơi hướng về trước.
  • Bước 3: giữ tư thế này từ 10 – 20 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
Tư thế chiếc ghế (Utkatasana) - bài tập yoga giúp xương chắc khỏe hiệu quả
Tư thế chiếc ghế (Utkatasana) - bài tập yoga giúp xương chắc khỏe hiệu quả

2. Tập yoga giúp xương chắc khỏe với tư thế châu chấu (Salabhasana)

Tư thế châu chấu giúp bạn kéo giãn và giúp xương sống trở nên chắc khỏe.

  • Bước 1: nằm sấp trên thảm tập, hai tay để hai bên thân người, trán chạm sàn nhà.
  • Bước 2: từ từ nâng cao đầu, thân trên và hai chân lên khỏi sàn nhà, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn lên phần bụng.
  • Bước 3: kéo giãn chân sao cho osng song với sàn nhà, mắt hướng lên trên.
  • Bước 4: giữ tư thế này trong khoảng 30 giây sau đó trở lại vị trí ban đầu.
Tập yoga giúp xương chắc khỏe với tư thế châu chấu (Salabhasana)
Tập yoga giúp xương chắc khỏe với tư thế châu chấu (Salabhasana)

3. Tư thế ngón chân cái ngả người (Supta Padangusthasana) - bài tập yoga giúp xương chắc khỏe

Tư thế này giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về chấn thương như xương sống lưng và lưng.

  • Bước 1: nằm ngửa, chân mở rộng hết cỡ.
  • Bước 2: từ từ nâng đùi phải lên gần tới phần thân trên, giữ thẳng chân trái, ép xuống sàn.
  • Bước 3: chân phải nâng sao cho vuông góc với sàn nhà, duỗi thẳng tay phải và cầm ngón chân phải, tay trái ép lên sàn nhà.
  • Bước 4: giữ tư thế này trong vài phút sau đó trở về vị trí ban đầu.
 Tư thế ngón chân cái ngả người (Supta Padangusthasana) - bài tập yoga giúp xương chắc khỏe
 Tư thế ngón chân cái ngả người (Supta Padangusthasana) - bài tập yoga giúp xương chắc khỏe

4. Tư thế cái cây (Vriksasana) là một trong những bài tập yoga giúp xương chắc khỏe

Tư thế này sẽ giúp xương trở nên chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, hai tay chắp trước ngực rồi từ từ đưa lên cao qua khỏi đầu.
  • Bước 2: từ từ co một chân lên, đặt bàn chân vào đùi chân còn lại, giữ hông luôn hướng về phía trước.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở.
  • Bước 4: trở về tư thế ban đầu, sau đó đổi chân.
Tư thế cái cây (Vriksasana) là một trong những bài tập yoga giúp xương chắc khỏe
Tư thế cái cây (Vriksasana) là một trong những bài tập yoga giúp xương chắc khỏe

5. Tập yoga giúp xương chắc khỏe tại nhà với tư thế tam giác mở rộng (Trikonasana)

Tư thế Yoga giúp xương chắc khỏe này không chỉ giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả mà còn cải thiện độ chắc khỏe của khung xương, đặc biệt là xương sống và xương đùi.

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, khoảng cách giữa 2 chân khoảng 1m.
  • Bước 2: bước chân trái sang ngang một góc 15 độ, chân còn lại tạo một góc 90 độ so với chân trái.
  • Bước 3: nghiêng người sang phải, cố gắng giữ thẳng lưng.
  • Bước 4: đưa tay trái lên cao, tay phải ép xuống sàn sao cho hai tay tạo thành một đường thẳng, đầu nghiêng sang trái.
  • Bước 5: giữ nguyên tư thế này trong 30 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.
Tập yoga giúp xương chắc khỏe tại nhà với tư thế tam giác mở rộng (Trikonasana)
Tập yoga giúp xương chắc khỏe tại nhà với tư thế tam giác mở rộng (Trikonasana)

6. Tư thế cây cầu - một trong các bài tập yoga giúp xương chắc khỏe được yêu thích

Đây cũng là một trong những tư thế giúp xương bạn trở nên chắc khỏe.

  • Bước 1: trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: từ từ nâng hông lên cao sao cho phần cẳng chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ, hai tay thả lỏng hoặc có thể vịn vào gót chân.
  • Bước 3: giữ tư thế này từ 1 – 2 phút sau đó trở về tư thế ban đầu.
Tư thế cây cầu - một trong các bài tập yoga giúp xương chắc khỏe được yêu thích
Tư thế cây cầu - một trong các bài tập yoga giúp xương chắc khỏe được yêu thích

7. Tập yoga giúp xương chắc khỏe cùng tư thế ngọn núi (Tadasana) mỗi ngày

Tư thế này vừa giúp xương khỏe mạnh, vừa giúp bạn cải thiện cơ lưng hiệu quả.

  • Bước 1: đứng thẳng, khép chân lại, hai tay để hai bên thân người.
  • Bước 2: từ từ đưa tay cao qua khỏi đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau, duỗi thẳng.
  • Bước 3: ưỡn ngực, mắt nhìn theo tay.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này từ 1 – 2 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.
Tập yoga giúp xương chắc khỏe cùng tư thế ngọn núi (Tadasana) mỗi ngày
Tập yoga giúp xương chắc khỏe cùng tư thế ngọn núi (Tadasana) mỗi ngày

Đây là những bài tập Yoga giúp xương chắc khỏe, bạn có thể tập luyện hằng ngày những động tác này ở nhà sẽ rất tốt cho xương, đồng thời bạn sẽ không có cảm giác bị đau nhức cơ thể do ngồi quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung sữa cùng chế độ ăn uống phù hợp để duy trì sức khỏe xương nhé.

HÃY ĐẾN NGAY S’LIFE GYM ĐỂ ĐẠT KẾT QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

CN1: 686/20 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình

CN2: 210 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận

CN3: 26 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh

Tư vấn hỗ trợ: 0902635124