NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP TINH THẦN THOẢI MÁI

NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP TINH THẦN KHỎE MẠNH

20-04-2018 10:06:08 AM 0

Để duy trì được một sức khỏe tốt và chống lại bệnh tật, bạn hãy thử tập những bài Yoga bên dưới. Đây là những bài khá đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người mới bắt đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập luyện tại nhà để cải thiện sức khỏe của mình mỗi ngày nhé!

1. Tư thế con lạc đà

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế quỳ gối trên thảm tập, hai chân mở rộng bằng hông.
  • Bước 2: đưa hai tay ra sau nắm lấy bàn chân, ưỡn ngực và cong lưng về phía sau.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này từ 1 – 2 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.

2. Tư thế con thuyền

Để thực hiện tốt bài tập này, bạn cần chú ý các bước sau:

  • Bước 1: ngồi thẳng lưng trên thảm tập, chân duỗi thẳng về trước, hai tay đặt lên đầu gối.
  • Bước 2: từ từ nâng hai chân lên khỏi thảm, siết chặt cơ bụng.
  • Bước 3: gữ nguyên tư thế này trong 10 giây sau đó trở về vị trí ban đầu.

3. Tư thế ngọn núi

Đây là một trong những tư thế đơn giản và dễ thực hiện:

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay để hai bên thân người, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ đưa hai tay cao qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau, duỗi thẳng.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 10 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Bạn có thể lặp lại khoảng 5 lần cho bài tập này nhé.

4. Tư thế chim bồ câu

Thực hiện bài này sẽ giúp cơ mông của bạn trở nên săn chắc.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế plank cao sau đó chuyển về plank thấp.
  • Bước 2: từ từ co gối trái lên gần cùi chỏ tay trái, chân phải duỗi thẳng ra sau, siết cơ bụng lại.
  • Bước 3: trở về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: đổi chân.

Tư thế chim bồ câu bạn nên lặp lại 5 lần cho mỗi chân nhé.

5. Tư thế đứa trẻ

  • Bước 1: ngồi quỳ lên hai chân, thẳng lưng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: từ từ cúi gập người về trước, hai tay duỗi thẳng sao cho trán chạm sàn, ngực sát hai đầu gối.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 2 phút rồi trở về tư thế ban đầu.

6. Tư thế bước chân thấp

  • Bước 1: đứng thẳng người.
  • Bước 2: bước dài một chân tới trước rồi ngồi xuống, chân còn lại duỗi thẳng và trụ bằng mũi chân.
  • Bước 3: hai tay đưa cao qua đầu, mắt nhìn thẳng.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 1 – 2 phút rồi đổi chân.

7. Tư thế xả hơi (Wind Releasing Pose)

Thường xuyên tập luyện bài này sẽ giúp bạn đốt cháy những chất béo có ở vùng bụng.

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: co hai đầu gối lên cao sát ngực, hai tay ôm hai đầu gối.
  • Bước 3: từ từ nâng đầu lên khỏi sàn sao cho gần chạm đầu gối, hít thở sâu.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 10 giây sau đó thở ra rồi trở về vị trí ban đầu.

Trên đây là những bài tập Yoga giúp tinh thần bạn luôn sảng khoái và khỏe mạnh, đây là những bài tập đơn giản và cơ bản nhưng mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời. Bạn hãy duy trì việc tập luyện các bài tập Yoga, nếu quá bận bạn có thể tập tại nhà để giúp cơ thể dẻo dai và duy trì vóc dáng nhé.