NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP BẠN NGỦ NGON

NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP BẠN NGỦ NGON

13-04-2018 05:19:02 PM 0

Nếu bạn là một người khó ngủ mà vẫn không biết làm cách nào để ngủ ngon mỗi tối thì hãy thử những bài tập Yoga này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Các bài tập Yoga dưới đây rất dễ thực hiện, bạn hãy tập luyện mỗi ngày để ngủ ngon hơn nhé.

1. Tư thế Salabhasana

Đối với bài tập này, bạn có thể lót một chiếc gối ở dưới bụng.

  • Bước 1: trong tư thế nằm sấp trên thảm tập hoặc ghế sofa, hai chân duỗi thẳng, thả lỏng hai tay.
  • Bước 2: từ từ hơi nâng thân trước lên, hai tay đưa ra sau lưng, nắm chặt hai lòng bàn tay lại với nhau, kéo căng các cơ.
  • Bước 3: giữ tư thế này trong 10 nhịp thở rồi hạ người trở về vị trí như bước 1.

2. Tư thế Savasana

Bạn có thể kê thêm gối hoặc mền ở phần thân trên cơ thể.

  • Bước 1: nằm ngửa, hai tay thả lỏng, hai chân duỗi thẳng, mắt nhắm lại.
  • Bước 2: giữ nguyên vị trí này, chú ý thở đều khoảng 3 – 5 phút.

3. Tư thế Viparita Karani

Tư thế này vô cùng dễ thực hiện, bạn có thể kê gối vào dưới lưng của mình.

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế nằm ngửa, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: hai chân bắt đầu đưa thẳng đứng, áp sát vào tường sao cho chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 2 – 3 phút nhé.

4. Tư thế Upavistha Konasana

Để thực hiện tốt tư thế này, bạn hãy ngồi lên ghế nệm/sofa.

  • Bước 1: ngồi thẳng lưng, hai chân mở rộng ra hai bên.
  • Bước 2: đặt một chiếc gối trước mặt, gập ngườivề phía trước, thở ra.
  • Bước 3: gập cho đến khi nào phần ngực chạm vào gối, giữ cố định hai chân.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 10 giây rồi từ từ trở về vị trí ban đầu.

5. Tư thế Supta Baddha Konasana

Với tư thế này bạn cũng nên chuẩn bị một cái gối nhé.

  • Bước 1: nằm ngửa tựa lưng lên gối, hai tay thả lỏng hai bên.
  • Bước 2: hai chân bắt đầu co lại, hai lòng bàn chân áp sát vào nhau, hai tay thả lỏng.
  • Bước 3: giữ tư thế này khoảng 2 – 3 phút.

Đó là những bài tập Yoga giúp bạn ngủ ngon hơn, hãy duy trì việc tập luyện những bài này mỗi ngày nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc ăn uống sau 7 giờ tối để giúp hệ tiêu hóa được ổn định, bạn sẽ dễ ngủ hơn. Hãy cùng thử và cho chúng tôi biết kết quả nhé!