NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP BẠN GIẢM CÂN TẠI NHÀ

NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIÚP BẠN GIẢM CÂN TẠI NHÀ

16-04-2018 02:05:11 PM 0

Nếu công việc của bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian đến phòng tập, những bài Yoga sau đây sẽ là vị cứu tinh cho bạn đấy. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập Yoga giảm cân nhanh chóng tại nhà, giúp bạn có được vóc dáng thon gọn và dẻo dai.

1. Tư thế đứng gập người

Để tập tốt bài này, bạn nên chú ý không được thả lỏng lưng dưới trong suốt bài tập nhé.

  • Bước 1: đứng thẳng, hai tay để hai bên thân người, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: bắt đầu gập hai đầu gối xuống, lưng giữ thẳng, từ từ gập người về trước sao cho phần bụng của bạn chạm vào phần đùi trên.
  • Bước 3: duỗi hai chân thẳng, sau đó gập người xuống gối, hai tay chạm sàn, duỗi thẳng đầu xuống.
  • Bước 4: từ từ trở về tư thế như ở bước 1.

2. Tư thế nâng hai chân

  • Bước 1: bạn trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập, hai tay để hai bên thân người.
  • Bước 2: từ từ nâng hai chân lên cao sao cho tạo với mặt sàn một góc 90 độ, chú ý giữ thẳng hai gối.
  • Bước 3: hạ hai chân xuống sau đó lại nâng lên, lặp lại 10 lần động tác này.

Khi tập động tác này bạn nên lưu ý phải đảm bảo phần lưng luôn được giữ thẳng, khi hạ chân xuống càng chậm càng tốt và giữ hai bàn chân không chạm sàn nhé.

3. Tư thế cây cầu

Bạn nên ghi nhớ những bước cơ bản của bài tập này:

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập, hai đầu gối gập lại gần chạm mông, hai tay để hai bên thân người.
  • Bước 2: bắt đầu nâng hông lên, hai tay và hai bàn chân thẳng trên sàn.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này sau đó đưa hai tay qua đầu.

4. Tư thế chiến binh III

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai tay để hai bên thân người.
  • Bước 2: giơ hai tay cao qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Bước 3: duỗi chân trái về phía sau, từ từ ngả người về phía trước, giữ thẳng lưng, hai tay duỗi thẳng qua đầu, hít thở đều và không được cong lưng.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong vài nhịp thở rồi đổi chân.

5. Tư thế chó cúi đầu

Đối với tư thế này, bạn cần:

  • Bước 1: bạn trong tư thế nằm úp trên thảm tập.
  • Bước 2: bắt đầu tư thế 4 chân, đầu gối và tay chống trực tiếp xuống sàn.
  • Bước 3: gập mũi chân dưới hai gót chân, từ từ nâng hông lên để tạo thành chữ V ngược.
  • Bước 4: duỗi thẳng hai chân, hạ gót chân xuống sàn.
  • Bước 5: giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở.

6. Tư thế cái cây

Tư thế này ngoài việc giúp bạn giảm cân, còn giúp bạn tăng sức mạnh cho hai chân.

  • Bước 1: đứng thẳng, chắp hai tay trước ngực sau đó đưa lên cao qua khỏi đầu.
  • Bước 2: từ từ co một chân lên, đặt chân đó vào đùi chân còn lại đang làm trọng tâm, hông luôn hướng về phía trước.
  • Bước 3: giữ thăng bằng trong 10 nhịp thở.
  • Bước 4: thực hiện tương tự với chân còn lại.

Đó là những bài tập giúp bạn giảm cân tại nhà, dù không có thời gian đến phòng tập bạn cũng có thể sở hữu vóc dáng thon gọn. Hãy duy trì việc tập luyện hàng ngày cùng một chế độ ăn uống khoa học để tác động vào việc giảm mỡ toàn thân, bạn sẽ vừa xuống cân nhưng vóc dáng vẫn săn chắc và cân đối.