NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIẢM ĐAU LƯNG HIỆU QUẢ

NHỮNG BÀI TẬP YOGA GIẢM ĐAU LƯNG HIỆU QUẢ

24-04-2018 04:18:17 PM 0

Nếu bạn thường xuyên bị đau lưng vì ngồi làm việc hơn 8 tiếng mỗi ngày mà không biết phải làm cách nào, hãy thử tập luyện những bài Yoga dưới đây, nó sẽ giúp bạn kéo giãn lưng, hông,… và giảm đau nhức hiệu quả.

1. Tư thế ngồi duỗi rộng chân

Với tư thế này, bạn cần chú ý các bước:

  • Bước 1: bạn ngồi trên thảm tập, hai chân mở rộng ra 2 bên khoảng 1,2m.
  • Bước 2: từ từ hơi gập người về trước, hai bàn tay nắm lấy hai bàn chân.
  • Bước 3: hạ thấp người xuống nữa.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở rồi trở về vị trí ban đầu.

2. Tư thế ngồi xổm

  • Bước 1: trong tư thế đứng thẳng, hai tay để trước ngực.
  • Bước 2: mở hai chân rộng hơn vai, thực hiện động tác Squat xuống tối đa, lưng giữ thẳng.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở rồi trở về vị trí ban đầu.

3. Tư thế rắn hổ mang

Đây là một trong những tư thế giúp bạn giảm đau lưng rất hiệu quả.

  • Bước 1: nằm sấp trên thảm tập, thả lỏng cơ thể, hai chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: từ từ nâng ngửa người lên, tay, chân và hông giữ thẳng, mặt ngước lên phía trần nhà.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 1 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.

4. Tư thế em bé hạnh phúc

Tư thế này cũng khá dễ thực hiện, chỉ cần bạn tuân thủ các bước sau:

  • Bước 1: nằm ngửa trên thảm tập, nâng hai đầu gối lên gần tới ngực, mở rộng hai bên sườn của bạn.
  • Bước 2: hai tay nắm lấy hai lòng bàn chân, bàn chân hướng thẳng lên trần nhà.
  • Bước 3: nhấn nhẹ thân người xuống hai đầu gối, ép chân xuống sàn.

5. Động tác nằm vặn người

  • Bước 1: bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập, đầu gối trái co lên gần ngực, tay phải nắm lấy đầu gối trái.
  • Bước 2: từ từ vặn người sang trái, đồng thời bẻ chân sang phải.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 5 nhịp thở rồi trở về vị trí ban đầu.

6. Tư thế cây cầu

  • Bước 1: trong tư thế nằm ngửa trên thảm tập.
  • Bước 2: từ từ nâng hông lên cao sao cho phần cẳng chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ, hai tay thả lỏng hoặc có thể vịn vào gót chân.
  • Bước 3: giữ tư thế này từ 1 – 2 phút sau đó trở về tư thế ban đầu.

7. Tư thế mở rộng chân, gập người vặn tay tới trước

Đây là một trong những tư thế giảm đau lưng hiệu quả cho bạn.

  • Bước 1: dang chân rộng hơn hông sao cho bạn có thể dễ cúi người xuống, tay để sau lưng.
  • Bước 2: từ từ cúi người xuống sao cho ngực gần với 2 đùi.
  • Bước 3: đưa hai tay về trước sao cho càng gần sàn càng tốt.
  • Bước 4: giữ nguyên tư thế này khoảng 5 nhịp thở rồi trở về vị trí ban đầu.

8. Tư thế chân dựa tường

Tư thế này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần:

  • Bước 1: bạn nằm ngửa trên thảm tập, hai tay, hai chân thả lỏng.
  • Bước 2: bắt đầu đưa hai chân thẳng đứng sao cho chân tạo với mặt sàn một góc 90 độ.
  • Bước 3: giữ nguyên tư thế này trong 2 – 3 phút, chú ý nhịp thở nhé.

9. Tư thế ngồi gập người

  • Bước 1: trong tư thế ngồi thẳng trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng về trước.
  • Bước 2: từ từ nâng hai tay qua đầu, bắt đầu gập người về trước, hạ người xuống, hai chân cố gắng giữ thẳng.
  • Bước 3: hạ đầu xuống đến khi trán chạm vào hai chân.
  • Bước 4: giữ nguyên vị trí này từ 1 – 3 phút sau đó trở về vị trí ban đầu.

10. Tư thế đứng gập người

  • Bước 1: đứng thẳng, hai tay để hai bên thân người, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cơ thể.
  • Bước 2: bắt đầu gập hai đầu gối xuống, lưng giữ thẳng, từ từ gập người về trước sao cho phần bụng của bạn chạm vào phần đùi trên.
  • Bước 3: duỗi hai chân thẳng, sau đó gập người xuống gối, hai tay chạm sàn, duỗi thẳng đầu xuống.
  • Bước 4: từ từ trở về tư thế như ở bước 1.

Đó là những bài tập Yoga giảm đau lưng hiệu quả. Bạn hãy thường xuyên tập luyện những bài này để giảm đau lưng nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm những thực đơn ăn uống để duy trì được một sức khỏe tốt và làm việc hiệu quả hơn.